Gần 1.000 người dân Thanh Xuân Trung háo hức về nhà, dọn dẹp, nấu bữa cơm gia đình

Ngay sau khi gỡ phong tỏa hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân), trong sáng nay (29/9), gần 1.000 người dân đã được trở về nhà.

9h15 sáng 29/9, xe buýt đưa bà Đỗ Thị Hòa (71 tuổi) về nhà tại ngõ 328 Nguyễn Trãi. Vui mừng khôn xiết, bà Hòa chỉ muốn một mạch đi vào nhà để quên đi những tháng ngày chống chọi phòng dịch.

“Nhà tôi ở khu tập thể Rạng Đông, trong ngày 2/9, tôi được yêu cầu đi giãn dân ở ký túc xá Đại học FPT. Lúc đầu nghe tin tôi cũng rất buồn, nhưng xuống dưới đó được lực lượng chức năng, đặc biệt là cán bộ y tế chăm sóc rất nhiệt tình nên tôi an tâm hơn. Hôm nay được về nhà vui lắm, dọn dẹp nhà cửa xong, trưa nay tôi sẽ nấu một nữa ăn thật ngon cho gia đình”, bà Hòa chia sẻ.

{keywords}
Sáng 29/9, Hà Nội bố trí nhiều xe buýt đưa người dân phường Thanh Xuân Trung từ khu cách ly Ký túc xá Đại học FPT về trước lối vào hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi.

Sáng nay trở về, bà An Thị Kim Hòa đã chuẩn bị cờ Tổ quốc khoác lên người. Bà Hòa ví lần đi giãn dân này như một cuộc kháng chiến, và sáng nay là lúc bà cùng người dân trong khu đã chiến thắng trở về.

“Vui mừng lắm chứ! Đã hơn 40 ngày không được về nhà, tôi nhớ nhà lắm. Tôi cảm ơn các cán bộ y, bác sỹ đã giúp đỡ hết sức tận tình để hôm nay chúng tôi có thể về nhà”, bà Hòa nói.

{keywords}
Bà An Thị Kim Hòa vui mừng khi được trở về nhà.

Ông Đỗ Văn Khải, Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân cho biết, trước khi đón người dân về nơi ở, quận Thanh Xuân đã xây dựng phương án cụ thể phân công các lực lượng tổ chức đón người dân tại khu cách ly tập trung.

"Sau khi dỡ phong tỏa 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, hôm nay chúng tôi sẽ đón người dân ở 2 ngõ này về nơi ở. Dự kiến sẽ có khoảng 10 đợt đón, mỗi xe chở không quá 15 người. Đặc biệt, khi xe này đưa đón người dân xong, xe kia mới về", ông Khải nói.

Quận Thanh Xuân đã chuẩn bị đầy đủ quần áo bảo hộ, kính chắn giọt bắn cho người dân từ khu cách ly về nhà, cố gắng đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

{keywords}
Sau khi xuống xe, mọi người được phun khử khuẩn, phát tờ hướng dẫn đảm bảo y tế trước khi về nhà.

"Lực lượng chức năng sẽ thông báo, hướng dẫn từng người tự theo dõi sức khoẻ ở nhà. Nếu có các biểu hiện như ho, sốt... cần báo ngay cho cơ quan y tế.

Ngoài ra, quận cũng bố trí các chốt tự quản ở đầu các ngõ, hạn chế người dân ra ngoài để tiếp tục phòng chống dịch. Phía bên trong ngõ sẽ có lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở người dân hạn chế giao lưu tiếp xúc. Về nhu yếu phẩm, quận cũng sẽ bố trí lực lượng hỗ trợ vận chuyển giúp người dân", ông Khải thông tin thêm.

{keywords}
{keywords}
Các cụ già được nhân viên y tế đỡ xuống xe để đưa về nhà trong ngõ.

Được biết, những người dân hoàn thành cách ly từ ngày 23/9 đã về nhà từ sáng sớm nay. Có khoảng hơn 600 người ở Đại học FPT và hơn 200 người cách ly ở Học viện Quốc phòng An ninh sẽ hoàn thành cách ly và trở về nhà trong ngày hôm nay.

Đối với người dân khi hết thời gian cách ly tập trung trở về nhà, phải thực hiện cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (đối với F0) hoặc 7 ngày (đối với F1).

{keywords}
Quân Thanh Xuân sử dụng 5 xe buýt luân phiên chở người dân từ các khu cách ly trở về nhà.
{keywords}
Để đảm bảo giãn cách phòng dịch, mỗi xe chở không quá 15 người.
{keywords}
Từ ngày 1/9 đến ngày 3/9, quận Thanh Xuân đã di dời khoảng 1.200 người ra khỏi ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi đến ở ký túc xá của Đại học FPT (Hòa Lạc) nhằm hạn chế số ca lây nhiễm Covid-19.

{keywords}

Người trở về từ khu cách ly tự cách ly tại nhà 7 ngày. Ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm định kỳ với những người tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà.
{keywords}
Xe buýt được phun khử khuẩn sau khi người dân xuống xe
{keywords}
 lâu nên nhiều người mang rất nhiều đồ dùng cá nhân.
{keywords}

{keywords}

Lỉnh kỉnh đồ đạc. 

{keywords}

Ai nấy háo hức khi được trở về nhà sau hơn 1 tháng đi cách ly.
{keywords}
Trong sáng nay, có khoảng 1.000 người dân phường Thanh Xuân Trung được đưa về nhà.
{keywords}
Người dân được khuyến cáo cởi đồ bảo hộ, bỏ vào thùng rác y tế bố trí đầu ngõ.
{keywords}
Quét dọn nhà cửa ngay sau khi vào nhà.
{keywords}
Trong thời gian phong tỏa ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, hầu hết các hộ gia đình đi cách ly đều được lực lượng chức năng dán niêm phong trước cửa nhà để bảo vệ tài sản.
'Ổ dịch' Thanh Xuân Trung gỡ phong tỏa trong đêm, người dân vui sướng về nhà

'Ổ dịch' Thanh Xuân Trung gỡ phong tỏa trong đêm, người dân vui sướng về nhà

0h ngày 29/9 ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được dỡ bỏ phong tỏa sau hơn 1 tháng cách ly y tế, người dân vui mừng khi được về nhà.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !