Game thủ Việt cosplay

Bắt nguồn từ Nhật Bản, phong trào cosplay - bắt chước cách ăn mặc, đi đứng, nói năng của các nhân vật trong truyện tranh hay trong game - đang rộ lên và trở thành hoạt động cộng đồng yêu thích của các game thủ Việt.

Cosplay đã xuất hiện trên thế giới từ lâu, nhưng tại Việt Nam mới trở thành trào lưu trong vài năm trở lại đây do các nhà phát hành Việt bắt đầu dùng để quảng cáo game, và bắt đầu “thức thời” hơn khi chú trọng đến việc chăm sóc cộng đồng (là giới game thủ).

Theo đó, các event cosplay có thể được tổ chức ở quy mô lớn với việc mời các hot girl, hot boy nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh, hay chỉ là sự kiện nhỏ nhằm mục đích tạo điều kiện cho game thủ hiểu rõ hơn về nhân vật mình bắt chước và hứng thú hơn với nội dung game. Tuy nhiên, cho dù dưới hình thức nào, thì cosplay vẫn là sự kiện khuấy động cộng đồng rất khôn ngoan và đáng để tận dụng.

Dù chưa thể hoành tráng, chuyên nghiệp và công phu như những cuộc thi cosplay tại các nước có nền công nghiệp game phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, nhưng cosplay Việt Nam lại được đánh giá cao ở một khía cạnh khác, khi nó mang một màu sắc khác: hài hước hơn, bình dị hơn và gần gũi hơn.

Không tốn tiền thuê trang phục, hóa trang, hậu trường, không đặt nặng hình thức, và chú trọng vào phương châm sáng tạo không giới hạn, có những bức ảnh dự thi “ảo diệu” của game thủ Việt làm ban tổ chức “cười té ghế”.

Game thủ Việt cosplay - ảnh 1
Game thủ Việt cosplay - ảnh 2
Game thủ Việt cosplay - ảnh 3
Game thủ Việt cosplay - ảnh 4
Game thủ Việt cosplay - ảnh 5
Game thủ Việt cosplay - ảnh 6
Game thủ Việt cosplay - ảnh 7
Game thủ Việt cosplay - ảnh 8
Game thủ Việt cosplay - ảnh 9
Game thủ Việt cosplay - ảnh 10

Những sự kiện cosplay “bình dân” này rất được game thủ ưa chuộng vì yêu cầu không quá khó và chi phí thấp, lại có cơ hội thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt. Tuy các cuộc thi này không phù hợp và đạt chuẩn với các tiêu chí của cosplay thế giới, nhưng nó là hoạt động cộng đồng vui nhộn, có tác dụng tạo ra tiếng cười, niềm vui và kết nối các thành viên lại với nhau.

Đây cũng là dụng ý và tâm huyết của ban tổ chức những event cosplay nghiệp dư này. So với những trang phục nửa vời, chủ yếu là khoe thân, hậu cảnh “thiếu chất”, ý tưởng một màu và không toát lên được thần thái nhân vật, thì kiểu cosplay “bình dân” này “vừa mắt” hơn, và được game thủ ưa chuộng hơn.

Tư liệu: Minh Châu

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.