"Gái già xì tin" - Phim hài về nữ phóng viên chuẩn bị lên sóng

Chuyển thể từ tiểu thuyết được cư dân mạng yêu thích, bộ phim Gái già xì tin dự kiến sẽ phát sóng vào Khung Trà Chanh 19h15 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần kể từ ngày 8/12 trên kênh VTV6.
Gái già xì tin là bộ phim tâm lý dành cho giới trẻ với các tình huống vừa éo le, vừa hài hước và cũng không kém phần cảm động. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Thu Thủy và cũng do chính tác giả cùng biên kịch Mai Diệp chắp bút viết nên kịch bản phim với cách xây dựng nhận vật sinh động bằng lối kể chuyện tự nhiên.

20 tập phim Gái già xì tin xoay quanh cuộc sống của Dương – nữ phóng viên du lịch gần 30 tuổi, chưa có người yêu. Cô ý thức bản thân không xinh đẹp, không giàu có và cũng không được “cái nết gì”, nhưng vẫn luôn tự tin và lạc quan. 
Trong khi gia đình rất lo lắng và liên tục tìm cách mai mối, cô lại vô tư và không bận tâm đến chuyện yêu đương, hẹn hò mà chỉ thích tụ tập với mấy cô bạn. Trước những cuộc mai mối không ngừng nghỉ, những lời thúc giục của bố mẹ, Dương vẫn khá “nhởn nhơ”, ngắm nghía, quan sát và tin rằng sớm muộn cô cũng tìm được người “rước”. 
Điều cô mong chờ cuối cùng đã tới. Cùng lúc có 2 người đàn ông với 2 tính cách trái ngược nhau đều dành trọn tình cảm cho cô. Sự xuất hiện của Định và Quân – hai chú cháu – đã khiến cho trái tim Dương cùng lúc loạn nhịp. Cô buộc phải chọn lựa một người và với chính quyết định của mình, cô đã bị cuốn vào những lối rẽ bất ngờ trên hành trình đi tìm thần Cupid.

Bên cạnh những tình huống gây cười hài hước, Gái già xì tin còn có những phân cảnh lãng mạn mang thông điệp nhẹ nhàng, tình yêu không phải là thứ để trao đổi, mua bán hay gượng ép mà có. Tình yêu chỉ đến theo tiếng gọi của trái tim với những người biết trân trọng nó. 
Gái già xì tin được đạo diễn Trần Quang Vinh dàn dựng hướng đến những khán giả trẻ với tiết tấu nhanh, những lời thoại hiện đại, những tình huống dí dỏm, hài hước, các tuyến nhân vật có sự tương phản: đơn giản nhưng không tầm phào, phóng khoáng mà lại không dễ dãi.
Ngoài các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Minh Hòa, NSND ĐỨc Trung, NSƯT Trần Đức, đảm nhận 3 vai chính trong phim là 3 gương mặt diễn viên trẻ: Phương Oanh, Chí Nhân và Anh Dũng. Lý giải về sự lựa chọn có phần liều lĩnh của mình, đạo diễn Trần Quang Vinh cho biết: “Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất và cơ hội đảm nhận vai chính nhưng tôi thấy hài lòng vì các diễn viên đã đem cả tuổi trẻ và sự đam mê của mình vào nhân vật”.

T.Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !