"Gã nhà quê" Lê Minh Sơn lại tự tình "Ôi quê tôi"

Đều đặn mỗi năm lại tái ngộ khán giả bằng một liveshow, năm nay, "gã nhà quê" Lê Minh Sơn lại tiếp tục đêm nhạc của mình tổ chức tối 28,29/10 tới, trong đó nổi bật là 16 câu chuyện tình đầy mới mẻ về quê Việt, về người mẹ Việt, về đàn ông Việt…

"Gã nhà quê" Lê Minh Sơn lại tự tình "Ôi quê tôi"

Tự nhận không viết nhạc chạy theo thị hiếu của khán giả, nhưng vẫn luôn là nhạc sỹ trẻ “dư dả” mỗi năm đều đặn làm show diễn riêng cho bản thân. Với nhạc sĩ “nhà quê” này, được hát và được mang đến cho khán giả những cảm xúc âm nhạc mới của mình, ấy là hạnh phúc tuyệt đỉnh.

`Gã nhà quê` Lê Minh Sơn lại tự tình `Ôi quê tôi`

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn

“Hạnh phúc nhất là được sống trong không gian âm nhạc của mình. Nó giống như cảm giác của một cầu thủ khi sút tung lưới đối phương – một cảm giác không thể diễn tả” – Lê Minh Sơn hào hứng. Mỗi sô diễn anh gửi tới khán giả, đều là bộ sưu tập âm nhạc hoàn toàn mới, với điểm nhấn là những phát hiện mới của anh về các giọng ca trẻ.

Năm nay, Lê Minh Sơn sẽ mang đến những bất ngờ với giọng ca của Trung Quân Idol trong một sáng tác rất mới, rất trong của anh có tên Trong veo. Đây là ca khúc anh viết riêng cho giọng của Quân nên đã “tiết chế” cho hợp với chất giọng trong veo của nam ca sĩ Vietnam Idol. Chưa kể, trên sân khấu Ôi quê tôi, hai giọng ca trẻ Hoàng Quyên – Trung Quân sẽ mang lại những “gia vị” bất ngờ.

`Gã nhà quê` Lê Minh Sơn lại tự tình `Ôi quê tôi`

Vẫn đậm chất Lê Minh Sơn, Ôi quê tôi là một mảng sáng tác, một cảm hứng âm nhạc bất di, bất dịch trong con người đầy tình yêu quê Việt. Vì thế, 16 ca khúc mới sẽ là những tình cảm rất mới mẻ, rất thân thương về quê Việt. Trong đó, có sự tri ân với người mẹ Việt giản dị trong Ru mẹ hay Mẹ quê.

Đặc biệt, nhạc sĩ sinh năm 1975 này sẽ khuấy động không gian âm nhạc Việt với Mình là đàn ông, ca khúc thể hiện những cái mới của người đàn ông Việt, biết nấu cơm, biết yêu thương một cách hồn nhiên…

Tuy nhiên, bất ngờ là không phải một giọng ca nam thể hiện ca khúc này mà lại do giọng ca trẻ Hoàng Quyên đảm nhiệm. Lê Minh Sơn bật mí “lựa chọn” này sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ từ cách hát của Quyên – một người phụ nữ nhìn về đàn ông Việt thời nay.

Với cách phối khí mới, Lê Minh Sơn cho biết, khán giả sẽ được thưởng thức một không gian âm nhạc thật sự mới mẻ, nhưng cũng rất quyến rũ. “Ma mị” hơn, anh còn mang lên sân khấu kèn đám ma và 20 chiếc trống lớn để phục vụ cho nhạc phẩm không lời Dòng chảy dài 17 phút.

`Gã nhà quê` Lê Minh Sơn lại tự tình `Ôi quê tôi`

Trung Quân Idol là lựa chọn mới của nhạc sĩ Lê Minh Sơn?

Nghe có vẻ kỳ kỳ và thê lương, nhưng chàng nhạc sĩ nhà quê khẳng định, sẽ chỉ có những âm thanh đầy tâm linh và sức mạnh lôi cuốn người ta vào một dòng chảy đầy năng lượng và khát vọng. Anh gọi đó là “sự đam mê đầy bí hiểm” chắc chắn sẽ hấp dẫn khán giả.

Lê Minh Sơn cũng sẽ mang đến những nhạc phẩm không lời khác như Don KihoteDulcinea, “dọn đường” cho việc ra mắt CD Ghi ta À Í A.

Một chút tiếc nuối là những giọng ca từng "đóng đinh" với nhạc phẩm Lê Minh Sơn như Tùng Dương, Khánh Linh, Hà Linh năm nay lại không đồng hành cùng anh. Vớt vát lại một số người cũ là Thanh Lam, Ngọc Khuê, Hoàng Quyên.

Những gương mặt mới trong show diễn lần này được nhạc sĩ khó tính chọn là Trung Quân, Việt Anh và nhóm nhạc Memory, trong đó Memory sẽ mang đến một bản phối hoàn toàn mới với ca khúc À Í A. Liệu khả năng phát hiện và nâng đỡ nhiều giọng ca trẻ toả sáng của Lê Minh Sơn lần này có còn đúng với Trung Quân, Việt Anh hay không, tất cả vẫn còn chờ câu trả lời tối 28,29 tới đây.

`Gã nhà quê` Lê Minh Sơn lại tự tình `Ôi quê tôi`

Hà Linh, một trong những ca sĩ trẻ hát thành công nhạc Lê Minh Sơn sẽ không hát trong show diễn này

Chỉ “ưu ái” mảng sáng tác về quê Việt, bàng quang với những thứ âm nhạc đau đớn, vật vã vì yêu đương, chia tay, ly biệt… thậm chí, chẳng buồn nghe những thứ âm nhạc “rác”, Lê Minh Sơn cho biết, chẳng cần phải chạy theo thị hiếu khán giả, anh vẫn vui khi sống được bằng nghề.

Bằng chứng là mỗi năm anh đều đủ tiềm lực cho ra sô diễn riêng và anh vẫn có “lãi”. Mặc dù, mỗi lần đi lĩnh tiền bản quyền tại Trung tâm bản quyền âm nhạc, con số mà chàng nhạc sĩ nhà quê được lĩnh chỉ là một phần vô cùng nhỏ nhoi trước các ca khúc lâm ly bi đát đang tràn lan trên mạng.

“Lãi nhất là được trình diễn tác phẩm âm nhạc của mình, được khán giả tiếp sức bằng việc họ bỏ tiền ra mua vé vào xem show diễn Lê Minh Sơn” – thế là hạnh phúc với người làm nghề đích thực như Lê Minh Sơn.

Khá tự tin khi xếp mình vào số hiếm những nhạc sỹ có được sô diễn đều đặn mỗi năm, nhạc sĩ Ôi quê tôi chân tình, “Xem nhạc Lê Minh Sơn đã trở thành một nhu cầu, khán giả không còn đi xem vì tò mò nữa”. Vì thế, dù sau mỗi sô diễn, có sút đi 4, 5 ký, có hao tổn chút ít tài chính, anh vẫn dồi dào sức lực để mang đến cho khán giả, vẫn là một gã nhà quê Lê Minh Sơn, nhưng lại đầy mới mẻ và “hiện đại” hơn qua từng năm.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !