Ford sản xuất máy thở và mặt nạ phòng độc

Trước tình trạng thiếu hụt thiết bị vật tư y tế, Ford tuyên bố sẽ hợp tác với 3M và GE Healthcare để sản xuất máy thở, mặt nạ phòng độc.
Ford sản xuất máy thở và mặt nạ phòng độc - ảnh 1
(Ảnh: Ford)

Theo đó, Ford hợp tác với 3M để làm mặt nạ phòng độc, làm sạch bằng không khí (PAPR). Công ty còn làm việc với GE Healthcare để mở rộng sản xuất phiên bản máy thở đơn giản. Ngoài ra, Ford sẽ lắp ráp hơn 100.000 mặt nạ nhựa tại một trong các nhà máy nhằm hỗ trợ nhân viên y tế, công nhân và nhân viên bán hàng. Hãng xe hơi có ý định sử dụng năng lực in 3D để chế tạo mặt nạ phòng độc dùng một lần.

Ford đã ngồi cùng với tập đoàn 3M trong những ngày vừa qua với mục tiêu tăng cường sản xuất PAPR bằng thiết kế có sẵn của 3M và sáng tạo thiết kế mới. Thiết kế mới có thể bao gồm linh kiện đang bán trên thị trường như quạt từ ghế mẫu xe Ford F-150 hay hộp pin di động, cấp năng lượng cho mặt nạ phòng độc tới 8 tiếng.

Trong khi đó, phiên bản máy thở đơn giản hơn sẽ hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19 suy hô hấp hay khó thở. Cùng với nhà máy của GE, chúng có thể được sản xuất tại nhà máy của Ford.

Bộ phận thiết kế của Ford còn sáng tạo và thử nghiệm mặt nạ nhựa trong suốt che kín mặt cho nhân viên y tế. Nó sẽ ngăn người đeo tiếp xúc với giọt bắn từ ra từ đường hô hấp của người khác, có thể dùng kết hợp với khẩu trang N95. Hiện sản phẩm được thử nghiệm tại đại học Detroit Mercy, bệnh viện Detroit Medical Sinai-Grace, tổ chức y tế Henry Ford. Ford hi vọng cho ra 75.000 mặt nạ trong tuần đầu tiên sản xuất.

Mới đây, 3M cho biết đã nâng công suất khẩu trang N95 lên gần 100 triệu chiếc mỗi tháng trên toàn cầu, trong đó có hơn 35 triệu chiếc tại Mỹ. Một số công ty xe hơi lớn khác cũng tuyên bố các nỗ lực tương tự để sản xuất vật tư y tế. Chẳng hạn, General Motors hợp tác với Ventec Life Systems để sản xuất máy thở cho bệnh viện. Ford tạm thời phải đóng cửa nhà máy ô tô và xe tải tại Mỹ để hạn chế lây lan virus.

Du Lam (Theo Forbes)

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.