Fashionista Helly Tống: Showbiz giờ toàn là scandal nên rất mệt mỏi

Mọi người biết đến Helly Tống như một fashionista tại Việt Nam với phong cách thời trang đa dạng nhưng ít tai nghĩ rằng cô gái trẻ này lại sợ showbiz, mê kinh doanh.

Helly Tống tên thật là Lê Khánh Linh, sinh ngày 14/6, thuộc thế hệ 9x. Helly từng học tại Macquarie Uni ở Úc. Sau trở về Việt Nam tham gia cuộc thi gương mặt đại diện Lambretta, đoạt giải nhì.

Hiện tại, Helly đang là Giám đốc của một công ty với đa dạng loại hình kinh doanh như café, thiết kế, mỹ phẩm…


Helly bắt đầu tham gia vào thời trang khi nào?

Thật ra, hồi cấp I đi học, tôi thích môn vẽ và thích nhất là vẽ thời trang. Vì sở thích, tôi bắt đầu tập vẽ các họa tiết trên quần áo. Tôi không nghĩ mình sẽ làm thời trang. Tôi ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, bác sĩ…

Nhưng sau khi định hình lại, hiểu mình đang đứng đâu và cần làm gì, khi đó tôi bắt đầu thích làm những việc thiên về hướng làm đẹp cho mọi người và thời trang là cái đầu tiên tôi nghĩ đến.

Cơ duyên nào giúp Helly trở thành fashionista như hiện nay?
Fashionista Helly Tống: Showbiz giờ toàn là scandal nên rất mệt mỏi - ảnh 1

Ảnh: Internet

Tôi tham gia chụp ảnh cách 2 năm trước. Tôi chỉ nghĩ lúc đó chụp chơi cho vui, chứ không để thi thố gì hết. Tình cờ, bạn thân tôi rủ tham gia Cuộc thi Lambretta (Gương mặt đại diện). May mắn, tôi đoạt được giải Nhì. Sau đó, báo chí biết đến tôi nhiều hơn. Nhưng đến giờ tôi nghĩ, mình chụp hình “vui là chính” chứ vẫn không nghĩ sẽ nổi tiếng.

Helly cảm nhận mức độ nổi tiếng của mình đến đâu?

Thật sự, nói về sự nổi tiếng thì tôi vẫn chưa phải là nổi tiếng, chỉ là được nhiều người biết đến hơn.

Bắt đầu từ 2 năm trước tôi đã có cơ hội đã nổi tiếng nhưng lúc đó, tôi không muốn dấn thân quá sâu vào showbiz. Nếu muốn nổi tiếng, tôi nghĩ bản thân phải toàn tâm, toàn ý cho công việc showbiz. Cũng nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi thì không có đam mê làm diễn viên.

Tôi hiểu mình đứng ở vị trí nào là phù hợp nhất và chưa bao giờ nghĩ mình nổi tiếng.

Thay vì như các “người đẹp” khác lấn sân vào showbiz, Helly lại rẽ qua kinh doanh?

Tôi thừa hưởng dòng máu kinh doanh từ mẹ. Với tôi, công việc showbiz thì không bao giờ lâu dài được, sắc đẹp thì cũng có một thời. Quan trọng, nếu như tôi thật sự đam mê, tôi sẽ bỏ hết để làm bất cứ công việc gì giúp mình nổi tiếng.

Tôi vẫn thích kinh doanh hơn và yêu công việc kinh doanh, làm bao nhiêu cũng được không bao giờ thấy mệt, còn đi quay nhiều khi thấy đuối quá (cười).

Như vậy, trong việc kinh doanh, ai là người tư vấn định hướng hay hỗ trợ cho Helly?

Trong kinh doanh, mẹ là thần tượng của tôi. Tôi nhìn mẹ để noi theo. Có những cái ở trường lớp không ai dạy, đa số là tự bản thân làm rồi rút kinh nghiệm. Trước khi mở công ty, tôi tập kinh doanh nhỏ để học cách thu chi, quản lý hàng hóa…

Có những thách thử ngoài sức tưởng tượng khiến tôi muốn bỏ cuộc nhưng giờ nghĩ lại, nhờ vào trải nghiệm đó mà tôi trưởng thành hơn.

Giữa công việc showbiz và kinh doanh Helly thấy công việc nào khó hơn?

Tôi thấy công việc nào cũng có hai mặt hết. Tôi thấy showbiz bây giờ toàn là scandal nên rất mệt mỏi. Còn kinh doanh thì mình đam mê, mình làm và không hại ai hết nên mình cố gắng. Ai nói gì mặc kệ! 

Fashionista Helly Tống: Showbiz giờ toàn là scandal nên rất mệt mỏi - ảnh 2

Ảnh: Internet

Vậy Helly từng vướng scandal nào chưa?

Tôi chưa vướng scandal, thường thì liên quan đến showbiz là liên quan đến vẻ đẹp nên người khen, người chê là chuyện bình thường nhưng tôi ít khi nào để ý. Tôi sống cho bản thân tôi, sống cho người thân. Mà nhiều khi công việc kinh doanh dịch vụ như tôi, nghe khách hàng phàn nàn mọi mỗi ngày còn khinh khủng hơn.

Trước đây, tôi dính nghi án là sửa cằm. Do hồi nhỏ niềng răng lớn lên tự nhiên cằm dài ra (cười).

Helly quá trẻ nhưng đã có trong tay sự nổi tiếng và cơ ngơi riêng. Helly có sợ mọi người sẽ nghĩ là gia đình có tiền hay quen đại gia nên mới được như vậy?

Tôi không bận tâm lắm người ngoài nghĩ gì. Mình cứ cố gắng làm tốt việc của mình, người thân hiểu và ủng hộ là được. Đa phần, vốn kinh doanh đều do tôi tích góp từ tiền chụp hình quảng cáo và kinh doanh thời trang trước đó.

Helly cảm nhận một Helly ngoài đời và Helly trong kinh doanh khác nhau như thế nào?

Bình thường thì tôi rất vui vẻ nhưng trong công việc thì cần rất nghiêm khắc với dateline đặt ra. Công việc kinh doanh mang đến cho tôi nhiều áp lực nên cũng muốn luôn vui cười với mọi người. Nói chung, trong công việc tôi rất khó tính.

Với lại, tôi quản lý anh/chị nhân viên đa số lớn tuổi hơn nên tôi không dám lớn tiếng mà cũng không nên lớn tiếng. Tôi không muốn họ sợ mình mà muốn họ nể mình.

Nhìn vào menu thì thấy hầu hết là những món chay. Vì sao Helly lại quyết định kinh doanh món chay khá kén người?

Tôi ăn chay cũng được 2 năm rồi. Tôi cũng nhận thấy nhiều bạn trẻ ở tuổi tôi cũng thích ăn chay. Tôi muốn cho mấy bạn có thể thưởng thức café và món ăn chay. Trong tương lai, dự tính tôi cũng muốn mở một nhà hàng chay dành riêng cho các bạn trẻ như tôi.

Ăn chay trường cũng phải có duyên, vậy cơ duyên nào Helly quyết định ăn chay hay Helly trải qua cú sốc nào quá lớn?

Tất cả là nhờ vào một người bạn “đặc biệt” của tôi. Trước đây, tôi không nghĩ mình sẽ ăn chay vì tôi là người rất sành ăn. Tuy nhiên, cuộc sống có những lúc thăng trầm khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi. Sau những sóng gió và tôi cảm thấy những chia sẻ của bạn tôi rất đúng, thế nên tôi quyết định ăn chay trường. Tôi quy y và tập ăn chay từ từ, rồi quyết định ăn chay trường.

Lúc đầu cũng khó khăn vì do công việc, cuộc sống xung quanh nhiều khi thèm đồ mặn lắm. Đặc biệt là những món yêu thích như bò bít tết, gà rán… nhưng nghĩ lại việc sát sanh thì thôi không dám ăn nữa.

Gia đình có ủng hộ việc Helly ăn chay?

Gia đình tôi vẫn không tin là tôi ăn chay trường. Việc tôi ăn chay mọi người cứ nghĩ là tôi đùa nhưng qua 2 năm thì mọi người bắt đầu tin.

“Người bạn đặc biệt” là người trợ duyên cho Helly ăn chay trường. Người bạn này đặc biệt như thế nào?

Anh là bạn trai tôi, quen nhau 2 năm. Anh lớn tuổi hơn tôi, là người luôn lắng nghe, chia sẻ với tôi mọi thứ trong cuộc sống. Anh là người hướng tôi đến chuyện ăn chay. Nhờ anh mà tôi mới được như bây giờ. Anh luôn đứng sau ủng hộ tinh thần tôi, làm gì cũng được miễn sao tôi cảm thấy vui với chính mình.

Sự chênh lệch tuổi tác có khiến cả hai bất đồng quan điểm và dẫn đến tranh cãi?

Đây là chuyện chắc chắn! Tôi nghĩ cho dù không chênh lệch tuổi tác thì cũng vẫn xảy ra bất đồng quan điểm nhưng bản thân cả hai biết điểm dừng, không để sự việc đi quá xa. Với tôi, anh luôn là người giúp tôi có những cái nhìn và cảm nhận cuộc sống sâu sắc hơn, giúp tôi thay đổi mình.

Quan điểm "phụ nữ dù giỏi đến đâu thì cũng phải là người phụ nữ của gia đình". Helly đam mê kinh doanh thì có nghĩ đến lúc nào đó phải chọn giữa kinh doanh và gia đình?

Tôi nghĩ quan điểm đó không sai nhưng chưa đủ. Tại sao chỉ có phụ nữ phải là người phụ nữ của gia đình mà đàn ông lại không như vậy? Sự nghiệp rất quan trọng, nhưng đến một lúc nào đó chúng ta (dù là đàn ông hay đàn bà) đều phải gác điều đó sang một bên vì một ưu tiên lớn hơn, chính là gia đình. Vì thế tôi muốn tận dụng tuổi trẻ để theo đuổi đam mê kinh doanh của mình, có thể phiêu lưu và thử sức mình với nhiều cái mới. Sau này khi mọi thứ đã ổn định, tôi có nền tảng tốt hơn để chăm lo cho gia đình.

Ngoài bạn trai, thì Helly có hay chia sẻ với mẹ những lúc khó khăn?

Mẹ cũng làm công việc kinh doanh, hiểu sự cực khổ của nó nên mẹ không muốn tôi làm gì hết. Mẹ cứ nói, con cứ đi chơi, đi du lịch, còn trẻ mà đi làm chi cho cực. Nhưng tôi thấy cơ hội mình đang có, trong khi bao nhiêu người muốn mà không được, thì sao mình không phát huy nó. Tôi nghĩ, khổ trước sướng sau. Tôi vẫn cứ thích làm.

Mặc dù, mẹ nói vậy nhưng tôi biết mẹ rất tự hào về tôi. Nhiều người học đại học xong nhưng không làm được công việc mà họ yêu thích. Còn tôi có điều kiện đi theo định hướng của mình và hiểu bản thân mình muốn gì.

Thời gian 2 năm trước tôi cũng thích đi chơi và nghĩ mọi thứ đều màu hồng nhưng bây giờ, khi va chạm nhiều thì không còn màu hồng nữa (cười). Sống đúng độ tuổi cũng vui nhưng cuộc sống thì không cho phép mình lực chọn một lúc quá nhiều thứ.

Trải qua nhiều thử thách, đến thời điểm này Helly rút cho mình bài học như thế nào?

Tới bây giờ, những lúc khó khăn nhất là những lúc mình sao nhãng và muốn dừng lại. Nhưng tôi tự nhủ là không thể bỏ cuộc. Có nghĩa lúc đó mình càng phải cố gắng, cố gắng gấp nhiều lần. Tôi nghĩ, nếu bỏ cuộc mình sẽ mất tất cả.

Thực tế, thì sau khi bình tĩnh lại thì thấy mọi chuyện cũng dễ dàng nhưng không hiểu sao lúc đó mình lại như vậy. May mắn, những lúc như vậy có những người bạn động viên để tôi có thể đứng lên và tiếp tục đi hết con đường mà tôi đã chọn.
Thiên Long

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !