Eximbank và Sacombank lên kế hoạch sáp nhập

Chiều tối nay, Eximbank và Sacombank sẽ ký một thỏa thuận hợp tác, trong đó có nội dung về kế hoạch sáp nhập 2 ngân hàng.

Theo nguồn tin từ Eximbank, thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên sẽ bao gồm 4 nội dung chính và việc sáp nhập với Sacombank là một phần nhỏ trong đó. Dự kiến, hai ngân hàng sẽ trình đại hội đồng cổ đông và cơ quan nhà nước về việc sáp nhập trong vòng 3 đến 5 năm tới, nếu được sự đồng thuận thì kế hoạch mới được tiến hành.

Eximbank và Sacombank lên kế hoạch sáp nhập - ảnh 1

Một lãnh đạo thuộc cấp cao nhất của Eximbank cho biết: "Mong muốn của ban lãnh đạo là sẽ sáp nhập trong vòng 3 năm nhưng thực tế có thể kéo dài hơn và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan chứ không thể làm được nhanh".

Hợp tác được ký kết vào tối nay nhằm nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị phần, tăng hiệu quả kinh doanh cho cả 2 bên. Hai ngân hàng sẽ hợp tác trong việc triển khai dịch vụ cho khách hàng vay vốn theo hình thức đồng tài trợ hoặc ủy thác cho vay; cấp hạn mức cho nhau trên thị trường liên ngân hàng... Đồng thời hai bên sẽ hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ và vàng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và góp phần điều tiết trạng thái ngoại hối của mỗi bên theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện tại, Eximbank là cổ đông lớn của Sacombank với tỷ lệ 9,73%. Eximbank có vốn điều lệ 12.355 tỉ đồng, còn Sacombank là 10.739 tỉ đồng. Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Eximbank cho biết, mục tiêu ban đầu của lãnh đạo nhà băng này khi mua cổ phần Eximbank đơn thuần là đầu tư tài chính và sẽ bán đi khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Tuy nhiên, sau khi mua và tham gia vào Sacombank, lãnh đạo Eximbank cũng phát hiện ra nhiều vấn đề khác và quyết định "phải ở lại lâu dài". Đó cũng là lý do Eximbank đưa ra kế hoạch sáp nhập với Sacombank vào năm 2015.

Hoàng Ly

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.