EVN sẽ lấy ý kiến người dân để thay đổi biểu giá điện bán lẻ

Đại diện Bộ Công thương cho biết, đã yêu cầu EVN tổ chức hội thảo 3 miền để lấy ý kiến của các nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân trong tháng 9 này về phương án cơ cấu giá bán lẻ như thế nào cho hợp lý.

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 9 của Bộ Công Thương diễn ra vào ngày 4/9, ông Đinh Thế Phúc, Cục phó Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cho biết, sau khi Bộ Công Thương chỉ đạo Cục Điều tiết điện lực tính toán lại biểu giá điện, Cục đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cải tiến biểu giá điện bán lẻ.

EVN sẽ lấy ý kiến người dân để thay đổi biểu giá điện bán lẻ - ảnh 1

Biểu giá điện bậc thang lũy tiến 6 bậc khiến hóa đơn tiền điện của người dân tăng đột biến.

“Chúng tôi đã yêu cầu EVN tổ chức hội thảo 3 miền Bắc - Trung - Nam để lấy ý kiến của các nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân trong tháng 9 về phương án cơ cấu giá bán lẻ như thế nào cho hợp lý. EVN sẽ phải hoàn thiện báo cáo lên Bộ công thương vào tháng 10”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, việc thay đổi biểu giá bán lẻ điện theo quy định do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Sau khi EVN có báo cáo đề án lên Bộ Công Thương, Bộ sẽ tập hợp và trình Chính phủ quyết định biểu giá điện mới.

Trước đó, vào tháng 7, Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Điều tiết điện lực nghiên cứu để rút bớt biểu giá điện sinh hoạt hiện hành từ 6 bậc thang xuống còn 3 bậc và hướng tới chỉ còn 1 bậc. Đề xuất này của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng do thời gian qua việc áp giá điện bậc thang lũy tiến, dùng nhiều phải trả nhiều của ngành điện khiến hàng loạt hóa đơn tiền điện của người dân cao bất thường.

Về công tác đảm bảo nguồn điện, ông Đinh Thế Phúc khẳng định, điều hành cung ứng điện không bị động và vẫn đảm bảo không thiếu điện. Ngay từ đầu năm, cơ quan điều hành đã lên 3 kịch bản nên ngay cả những tháng nắng nóng vẫn đảm bảo cung ứng điện. Từ nay tới cuối năm thủy văn có thể biến động bất thường nhưng nếu thiếu điện sẽ sẽ tăng nguồn nhiệt điện để đảm bảo điện cho việc sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.