EVN HANOI tưng bừng tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, ngày 11/12/2018, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) long trọng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 tại hội trường khách sạn Công đoàn Quảng Bá (98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội).

Năm 2018 là năm đẩy mạnh cũng như có những bước đột phá trong việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI với những cách làm hay, chắc chắn mang lại hiệu quả cao như ứng dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử, ghi chỉ số bằng máy tính bảng kết hợp chụp ảnh, phần mềm đối soát ảnh với chỉ số, cải tiến các ứng dụng chăm sóc khách hàng, chương trình quản lý cấp điện mới trực tuyến, xây dựng kho nợ online, phần mềm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện tại các phòng giao dịch, qua các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán; Đa dạng hóa các kênh cung cấp thông tin khách hàng thông qua: tin nhắn, email, nhắn tin truy vấn qua đầu số 8088, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động, zalo và Chatbot…

Đặc biệt, từ ngày 21/12/2018, EVN HANOI sẽ chính thức cung cấp dịch vụ tương đương cấp 4 đối với dịch vụ về điện trực tuyến trên các website của Tổng công ty và Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội. EVN HANOI là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy truyền thống theo định hướng cải cách hành chính của ngành thuế và ngành Điện lực Việt Nam. Có thể nói, EVN HANOI đã tạo nên một không gian giao dịch trực tuyến thông minh cung cấp các dịch vụ về điện nhằm giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, Tổng công ty đã thực hiện cấp điện cho gần 600 công trình của khách hàng qua trạm biến áp chuyên dùng, với thời gian giải quyết trung bình ước tính là 4,96 ngày đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành điện (thấp hơn 2,04 ngày so với quy định của Tập đoàn và giảm 0,91 ngày so với năm 2017). Đây là chỉ số quan trọng giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam theo tinh thần các Nghị quyết 19 của Chính phủ, đồng thời, đóng góp vào thành tích chung của toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tăng 37 bậc, đứng thứ 27/190 nền kinh tế, đạt mục tiêu ngang bằng các nước ASEAN 4 của Chính phủ, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam trong bối cảnh nhiều chỉ số đánh giá thành phần khác giảm mạnh.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, đặc biệt là năm 2018, dịch vụ cung cấp điện của EVN HANOI cho khách hàng luôn ổn định, trong đó là việc áp dụng toàn bộ công nghệ đo xa, thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức đa dạng và linh hoạt đã giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận được nhiều dịch vụ tiện ích của ngành Điện hơn.

EVN HANOI luôn quan tâm phục vụ khách hàng là trên hết, ông Chiến nhấn mạnh, ngành Điện Thủ đô đã và đang chuyển hóa dần để hòa mình vào sự phát triển của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), áp dụng các ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác dịch vụ khách hàng để tạo sự thuận lợi không chỉ trong công tác chăm sóc khách hàng mà còn hỗ trợ cho người dân thêm các kênh thông tin tra cứu về điện.

Ông Trần Tuệ Quang – Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Tuệ Quang - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) ghi nhận những thành tích của EVN HANOI, đặc biệt sự thay đổi trong tư duy lấy lợi ích khách hàng là trọng tâm của sự phát triển, áp dụng công nghệ vào trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ông Quang đề nghị EVN HANOI tiếp tục nỗ lực hơn nữa, có những giải pháp sáng tạo, quyết liệt hơn nữa hoàn thành các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật các giai đoạn tiếp theo đặc biệt đáp ứng tốt nhu cầu trong thị trường bán buôn điện cạnh tranh.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tích cực trực tiếp từ đại diện các khách hàng và đối tác của ngành điện Thủ đô trong công tác cung ứng đảm bảo điện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thay mặt Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội cho rằng: “Công tác chăm sóc khách hàng của EVN HANOI mỗi năm lại phát triển lên một bước đáng kể. Các khiếu nại của khách hàng sử dụng điện được EVN HANOI tiếp nhận, giải quyết rất khẩn trương, giải đáp cặn kẽ làm hài lòng khách hàng. Đó cũng là lý do những thắc mắc của khách hàng gửi tới Hội những năm gần đây ngày càng ít dần…”.

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI cho biết: “Bên cạnh việc đổi mới tư duy trong sản xuất kinh doanh, áp dụng công nghệ chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, EVN HANOI quan niệm việc tri ân khách hàng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa EVN HANOI với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 là sự kiện thường niên để EVN HANOI gặp gỡ, tri ân, lắng nghe các ý kiến trao đổi từ phía khách hàng. Đồng thời để khách hàng sử dụng điện nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành Điện nói chung và của EVN HANOI nói riêng…”.

Lãnh đạo EVN HANOI cùng Solar BK trao quà tặng cho đại diện các khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Trong Tháng Tri ân khách hàng (12/2018), EVN HANOI đã lắp đặt, sửa chữa và thay mới miễn phí hệ thống đường điện, bóng đèn LED, triển khai điện mặt trời áp mái do Công ty năng lượng mặt trời Bách Khoa (Solar BK) phối hợp với EVN HANOI tài trợ để đưa ánh sáng đến các tuyến thôn xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện và cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn; Triển khai chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ IV” tại EVN HANOI.

Đại diện Công ty Solar BK tại Hà Nội trình bày về hệ thống điện mặt trời áp mái.

Bà Trần Hương Thảo - Giám đốc chi nhánh Solar BK Hà Nội - đơn vị thực hiện tài trợ điện mặt trời áp mái cùng EVN HANOI cho biết, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã đưa chương trình tài trợ lắp pin năng lượng mặt trời cho một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ người dân cải thiện được cuộc sống bằng việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, vừa giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng vừa tạo ra lượng điện dư để đẩy lên lưới điện của thành phố, giúp người dân có thêm một khoản thu nhập từ chính nguồn điện sinh hoạt của mình. Solar BK và EVN HANOI đều mong muốn có thể phổ biến về điện mặt trời áp mái đến các hộ dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, hướng tới hành động tiết kiệm điện cũng như sử dụng năng lượng xanh bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVN HANOI phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, thay mặt tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVN HANOI đã cảm ơn sự chỉ đạo sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo tham dự Hội nghị, những lời động viên, góp ý của khách hàng, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng cũng như các đối tác: “Sự quan tâm, đồng hành của khách hàng sẽ tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và EVN HANOI, là động lực để EVN HANOI tự tin vững bước trên con đường phát triển, đảm bảo phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, trong thời gian tới EVN HANOI sẽ tiếp tục vượt qua các khó khăn của đặc thù Thủ đô Hà Nội, hướng mục tiêu đưa EVN HANOI “trở thành doanh nghiệp phân phối điện hàng đầu Việt Nam và đạt tầm khu vực”.

Phương Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.