Elly Trần: 'Tết nào cũng phiêu bạt giang hồ'

Hiện tại, cô nàng đã bay sang Indonesia để quay bộ phim mới và đón Tết ở xứ người. Elly tiết lộ, năm nào cô cũng phải đón Tết xa nhà.

Elly Trần: 'Tết nào cũng phiêu bạt giang hồ'

Hiện tại, cô nàng đã bay sang Indonesia để quay bộ phim mới và đón Tết ở xứ người. Elly tiết lộ, năm nào cô cũng phải đón Tết xa nhà.

Elly Trần: 'Tết nào cũng phiêu bạt giang hồ'

- Elly không cùng lúc tham gia vào quá nhiều lĩnh vực, ít dự những event không liên quan đến nghề nghiệp. Tại sao vậy?

- Tôi không cho rằng cùng lúc tham gia vào nhiều lĩnh vực là xấu. Mọi người có thể tự do lựa chọn công việc theo khả năng của mình. Bản thân tôi tính đến thời điểm này chỉ tham gia nghệ thuật được hai năm, tôi biết lượng sức mình, chỉ dám chọn lựa thật kĩ trước khi quyết định gật đầu trước một lời mời nào, cũng là để có thể toàn tâm toàn ý hoàn thành công việc tốt nhất có thể. Minh chứng cụ thể nhất là đến thời điểm hiện tại tôi vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của nhà sản xuất giao cho.

- Thành quả nào khiến chị tự hào nhất trong năm qua?

- Con đường tôi đi còn dài. Đối với nghệ thuật, tôi cho rằng mình chỉ mới bước qua được cánh cổng, chưa dám nghĩ tới việc tự hào hay thành quả đâu. Chỉ có thể nói rằng năm qua tôi đã hoàn thành được tất cả các kế hoạch đã chia sẻ là tập trung cho phim truyền hình Việt Nam.

- Một năm tập trung cho nghiệp diễn viên, chị thấy đây là quyết định chính xác, bởi nếu tính ra so với công việc chụp ảnh tại nước ngoài của chị thì đi đóng phim vừa cực, thu nhập cũng có thể không bằng?

- Tôi thấy vinh dự khi mình được làm một diễn viên. Mỗi người chỉ được sống một cuộc đời, nhưng khi là diễn viên sẽ được giống nhiều cuộc đời, nhiều vai trò, nhiều cá tính hơn. Nếu hối tiếc, nếu sợ cực thì đã bỏ cuộc ngay sao những bộ phim đầu tiên rồi, đâu phải chờ đến bây giờ.

- Một năm rong ruổi với nhiều đoàn làm phim, điều gì khiến chị nhớ nhất?

- Sau mỗi dự án tôi đề có rất nhiều kỷ niệm, như khi quay Độc thân làm mẹ, tôi học được cách chăm sóc em bé, từ lúc đầu lóng ngóng đến điêu luyện luôn. Sau gần 6 tháng làm phim, tôi và em bé này đã thân với nhau lắm rồi. Từ ngày đóng máy, không có cơ hội được gặp em ấy làm tôi rất nhớ. Rồi sau đó là Khát vọng thượng lưu, tôi được làm quen với nhiều diễn viên kinh nghiệm, dàn diễn viên trẻ ai cũng “chịu chơi” nên cứ lên đoàn là “cười sái quai hàm” luôn.

- Năm nay chị đón Tết như thế nào?

- Từ ngày làm giải trí đến giờ, ngày lễ tết nào tôi cũng “phiêu bạt giang hồ”, không có thời gian để ở bên cạnh gia đình. Năm ngoái tôi còn tranh thủ trước Tết để đi mua sắm và dọn dẹp nhà cửa, còn năm nay thì chịu thua rồi. Tôi vừa nhận lời đóng vai chính trong phim Hoa cúc xanh, rong ruổi ở Đà Lạt cho đến ngày cận Tết, sau đó là bay sang Indonesia để chụp ảnh, về Việt Nam sẽ lại lên thẳng Đà Lạt để quay tiếp.

- Liệu chị có hối tiếc vì không có nhiều thời gian bên cạnh gia đình?

- Tết xa nhà ai mà không buồn, nhưng biết làm sao được. May mắn là khách hàng chăm sóc tôi chu đáo lắm. Tuy đất nước của họ không trùng với dịp Tết ta như tại Việt Nam, nhưng họ vẫn cố gắng tạo cho tôi một cảm giác vui vẻ phấn khởi như ngày đầu xuấn ở nhà. Dù không được trọn vẹn nhưng cũng đến được 60% không khí gia đình rồi. Tôi thấy dịp Tết ai cũng gần gũi và tình cảm với nhau hơn, có lẽ đây cũng là ý nghĩa truyền thống rồi. Tết cũng là khoảng thời gian ấm áp nhất trong năm.

Elly Trần: 'Tết nào cũng phiêu bạt giang hồ'

Elly Trần kết đôi cùng Bình Minh trong Khát vọng thượng lưu.

- Chị có phải thuộc tuýp người nữ công gia chánh?

- Tôi cực kỳ thích nấu ăn, cứ được nghỉ là tôi xắn tay nấu ăn cho cả nhà và bạn bè. Mẹ tôi thường sợ con gái đi làm mệt nên cứ nhất quyết đòi tôi phải nghỉ ngơi, nhưng tôi thấy nấu ăn mới chính là cách thư giãn tốt nhất. Từ lúc nhỏ đến giờ, tôi chưa bao giờ mất cảm hứng với việc nấu nướng, cũng nhờ mẹ đã hướng dẫn cho tôi rất nhiều, dẫn con gái đi chợ, chỉ cách lựa chọn đến khi chế biến, cứ như kiểu là khơi gợi năng khiếu vậy. Tôi nấu được các món ăn châu Á như thịt kho trứng, cá kho tộ, canh chua, lẩu thái, bún bò, bún riêu, cà ri gà… còn các món châu Âu thì không hợp khẩu vị nên cũng không muốn thử.

- Sau ống kính máy ảnh, chị có cuộc sống như thế nào?

- Nhìn bề ngoài tôi xì tin lắm, bên trong thì lại “tưng tửng”, lúc nào trong đầu cũng sẵn sàng nghĩ ra cách trêu chọc mọi người, ít khi nào rầu rĩ.

Về cách ăn mặc, lúc làm việc thì tôi chắc chắn phải mặc theo yêu cầu của stylist và khách hàng, còn bình thường tôi vẫn như thời sinh viên thôi, không phụ kiện, không giày cao gót hay quần áo sặc sỡ, chỉ đơn giản và trung thành với giày búp bê, tiện cho việc vui chơi.

- Năm 2012 sẽ là năm bùng nổ của Elly Trần?

- Bùng nổ hay không thì đâu phải mình tôi quyết định là được, còn phải trông chờ vào sự ủng hộ của khán giả, của cái duyên và cả sự may mắn nữa. Tất nhiên tôi mong đây sẽ là một năm thành công về mọi mặt. Tôi cũng mong đây sẽ là một năm hạnh phúc và may mắn cho mình, cho người thân, bạn bè, đặc biệt là các fan ở mọi nơi, mong mọi người sẽ luôn gặp được những điều như ý.

- Và kế hoạch ca hát đã được chị tính tới?

- Âm nhạc là con đường dài, và nếu muốn tham gia chắc chắn tôi sẽ dành riêng một thời gian dài cho luyện tập. Nhưng mọi người thấy năm qua tôi có thảnh thơi chút nào đâu? Tính tôi đi theo chủ nghĩa chậm mà chắc thôi, không thể điên đảo chạy theo trào lưu và ôm đồm quá sức.

Phương Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !