Ecopark đưa vào hoạt động cung đường dạo bộ đẹp nhất miền Bắc

Hoa cỏ, cây cối ở đây được trồng thành nhiều tầng, nhiều lớp tạo cảm giác mát mẻ cho người đi dạo và ở đây gần như nắng không chạm đến đỉnh đầu.

Sáng cuối tuần, chị Thiên Anh (cư dân Sky Oasis, KĐT Ecopark) cùng con nhỏ chạy bộ trên cung đường vịnh đảo vừa được chủ đầu tư Ecopark đưa vào hoạt động. Chớp ánh nắng hiếm hoi của mùa đông, chị Thiên Anh cùng con selfie trước khi ra về và hẹn gặp lại những người hàng xóm vào sáng mai.

Cung đường Vịnh Đảo Ecopark đón bước chân của hàng nghìn cư dân, trong đó có mẹ con chị Thiên Anh đã chính thức được ra mắt. Đó là tuyến đường nằm tại phía Tây, chạy dọc theo các dự án Sky Oasis, Sol Forest, Haven Park, Sky Forest được CĐT Ecopark xây dựng trong 3 năm qua.

Ngay khi được chính thức đi vào hoạt động, cung đường đã thu hút hàng nghìn cư dân cũng như du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Đây cũng là điểm đến du xuân của nhiều khách du lịch trong dịp đầu năm mới.

Vẫn với triết lý phát triển và xây dựng không thay đổi trong hành trình gần 20 năm qua, người ta vẫn luôn bắt gặp hình ảnh của thiên nhiên, cỏ cây hoa lá tại những cung đường rợp bóng cây xanh ở Ecopark.

Những cung đường và vỉa hè tại đây được lát bằng đá núi, gạch không nung và gỗ thân thiện với tự nhiên; các vật liệu hài hoà xen lẫn với những khe hở để nước mưa thấm xuống, cỏ mọc được lên, côn trùng vẫn sinh thưởng thuận lợi dưới đất...

Và đặc biệt tại cung đường vịnh đảo này, các em nhỏ sẽ vô cùng thích thú với những viên đá phát sáng được tạo hình, sắp xếp thành những cánh hoa, trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ. Vào buổi tối, cung đường rực sáng mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, chưa từng có.

Đại diện chủ đầu tư cho hay luôn đặt những tiện ích phục vụ nhu cầu và sự an toàn của cư dân lên trên hết. Ví như tại cung đường này, mặt đường trống trơn trượt giúp người già, trẻ nhỏ không lo bị ngã. Tại bất cứ góc nào của cung đường cũng cho cư dân được hít hà hương của hoa cỏ, hương của thiên nhiên gần gũi cũng như sẽ cho ra hàng trăm nghìn những bức ảnh đẹp.

Theo đại diện của Ban cây xanh Ecopark cho biết, có hơn 30 loài hoa và 25 loài cây các kích cỡ đang được trồng trên cung đường này. Mỗi loài hoa sẽ phù hợp cho khí hậu và thời tiết khác nhau, chính vì thế, đây sẽ là cung đường 4 mùa hoa luôn rực rỡ và khoe sắc. Đặc biệt vào mùa hè, đây sẽ là cung đường ven hồ rợp bóng cây xanh, để trẻ con có thể lăn dài trên những bãi cỏ hay thoả thích chạy chân trần trên những cung đường mà không bị nắng nóng.

Cũng chính vì yêu thiên nhiên, hoa cỏ tại Ecopark mà nhiều cư dân chia sẻ, họ quyết định rời nội đô chật hẹp để về đây và Ecopark đã thực sự trở thành quê hương.

“Không gian tại Ecopark, những cung đường tại Ecopark thực sự có đủ sức hấp dẫn kéo mọi người trong gia đình tôi ra ngoài. Các con thì dứt bỏ màn hình tivi, ipad mỗi khi đi học về không giống như khi chưa chuyển về đây. Ông xã tôi vốn lười vận động giờ đây cũng chạy bộ mỗi chiều tối sau khi đi làm về. Còn bố mẹ chồng tôi cũng tìm được những phút giây thư thả, sống khoẻ mạnh, ít phải dùng thuốc hơn những năm trước”, chị Kiều Hương (cư dân S1, Sky Oasis) chia sẻ rồi tiếp tục đạp xe đạp trong khi chồng và con trai đang chạy bộ phía trước.

Anh Duy Phương (cư dân Sky 3, Ecopark) cùng con trai nhỏ dạo bộ trên cung đường Vịnh Đảo cũng hồ hởi khoe quãng đường mà hai bố con cùng chinh phục mỗi ngày. Với anh, mỗi ngày vui chơi cùng con ngay tại nơi mình đang sống không khác nào đi du lịch, nghỉ dưỡng. 

An Nhiên

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.