Duy Mạnh chửi xéo Tuấn Hưng vô ơn

Nam ca sĩ "Kiếp đỏ đen" bức xúc khi giọng ca Hà thành phủi sạch tình cảm bạn bè thuở hàn vi của hai người.

Duy Mạnh chửi xéo Tuấn Hưng vô ơn

- Thuở còn hàn vi, anh từng tặng Tuấn Hưng hai ca khúc hit “Dĩ vãng cuộc tình” và “Biết tìm đâu”. Tuy nhiên trong một bài phỏng vấn gần đây, nam ca sĩ này đã phủ nhận chuyện này, đồng thời khẳng định hai người không phải là bạn thân và chỉ hợp tác trên phương diện công việc. Anh nghĩ sao?

- Thật sự tôi rất ít khi nhắc tên những nghệ sĩ trong giới showbiz, thậm chí cả những người từng hát nhạc của tôi. Tôi nghĩ cũng chẳng hay và có lợi gì cho mình nên không cần thiết phải nhắc tới họ.

Theo tôi, quý mến hay ghét nhau tốt nhất hãy để trong lòng, đừng bao giờ lên báo nói về một người khác nếu như mình không thích. Khi tôi còn kính trọng, tôi sẽ dùng từ "tặng", khi quý mến tôi sẽ dùng từ "cho", còn khi lên báo nói về tôi bằng một thái độ không tôn trọng, tôi miễn cưỡng phải sử dụng là "bố thí".

- Còn việc Tuấn Hưng rạch ròi ranh giới bạn công việc và bạn thân với anh khiến anh cảm thấy như thế nào?

- Trong số những người tìm đến tôi, có bạn thân và không phải bạn. Đối với bạn thân, chúng tôi luôn tôn trọng lẫn nhau, họ chưa bao giờ mở miệng xin xỏ tôi điều gì. Ngược lại, họ ban tặng cho tôi nhiều điều ý nghĩa, đó là lòng chân thành, lời khuyên bảo và sự tử tế.

Một số người không phải bạn tìm đến tôi, bởi họ tìm được một chút cảm xúc trong dòng nhạc của tôi. Vì vậy, tôi trân trọng và sẵn sàng viết tặng họ một ca khúc.

Tôi cũng gặp một số người đi hát lâu năm nhưng không có bài hit, họ xin tôi một, hai bài. Tôi vẫn viết tặng một cách rất tử tế, không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Duy Mạnh chửi xéo Tuấn Hưng vô ơn

Duy Mạnh khá giận dữ trước thái độ "vô ơn" của Tuấn Hưng

- Tâm trạng của anh khi một người từng nhận sự hỗ trợ lại quay lưng, phủi sạch tình cảm anh dành cho họ ra sao?

- Tôi là người ban tặng cả tâm hồn và cảm xúc một cách rất tử tế. Tôi không làm gì để xấu hổ, buồn phiền. Chỉ những kẻ lúc khó khăn thì tìm mọi cách xin xỏ, sau đó xúc phạm đến người ban tặng cho mình mới cảm thấy buồn và xấu hổ. Nếu một kẻ biết ăn biết chơi thì hãy bỏ tiền ra mua, đừng đi xin. Nói thế đủ rồi, tôi không muốn nhắc đến chuyện này nữa.

Duy Mạnh chửi xéo Tuấn Hưng vô ơn

Nội dung câu chuyện giữa Tuấn Hưng và Duy Mạnh.

- Trong giới showbiz anh thân thiết với ai?

- Trong giới showbiz, tôi chỉ có thân với một vài người, trong đó có anh Ngọc Sơn. Tôi tôn trọng tất cả những người nghệ sĩ, bởi họ là đồng nghiệp của tôi.

- Anh từng có thời gian làm mưa làm gió với các ca khúc nhạc sến, lý do gì khiến anh không thể trở lại như xưa?

- Tôi nghĩ thị trường ca nhạc bây giờ mang tính giải trí nhiều hơn là thưởng thức. Nhiều chương trình được đầu tư sân khấu và ánh sáng rất hoành tráng, nhưng phần băng nhạc và âm thanh ngược lại. Các ca sĩ toàn phải hát bằng nhạc đệm playback va lipsync. Từ đó, khán giả sẽ không bao giờ có thể thưởng thức được một chương trình nghệ thuật thực thụ.

Tôi cảm thấy dòng nhạc của mình không còn phù hợp với một số sân khấu trong nước nên tôi đi diễn ít hơn. Tôi muốn dành thời gian cho sáng tác và kinh doanh của gia đình.

Duy Mạnh chửi xéo Tuấn Hưng vô ơn

- Việc ra một album quá đơn giản đối với các ca sĩ trẻ hiện nay nói lên điều gì?

- Tôi nghĩ nên phân biệt rõ ràng giữa nghệ thuật và cuộc chơi. Nghệ thuật không có sự xấu xa, cám dỗ, chỉ có niềm đam mê. Thậm chí, không có tiền vẫn làm nghệ thuật. Tôi lấy ví dụ, nhiều họa sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới lúc còn sống họ rất nghèo khổ, nhưng trong một vài khoảnh khắc xuất thần, chỉ với một cây bút vẽ trong tay, họ đã để lại cho nhân loại một tác phẩm vô giá cho những thế hệ sau được thừa hưởng. Mục đích cuối cùng của nghệ thuật đó là sự cống hiến.

Còn showbiz là một cuộc chơi, nó có mặt tốt, xấu, tử tế, đểu giả, lưu manh... Mục đích cuối cùng là tiền bạc va danh vọng. Một cuộc chơi thì ai cũng có thể tham gia được miễn có tiền, nhưng làm nghệ thuật bắt buộc phải có tài năng.

- Chọn lựa đời sống âm nhạc nhẹ nhàng và chất hơn, anh nghĩ điều đó có phải là cách tạo nên sự khác biệt?

- Cách đây 8, 9 năm, tuổi đời còn trẻ, tôi vẫn sung sức, muốn thể hiện mình. Tôi sẵn sàng chấp nhận phiêu lưu để tham gia vào một cuộc chơi. Còn bây giờ, tôi cảm thấy mình đã già, không còn thời gian để đi nhiều và phiêu lưu, vì vậy, tôi chọn cách sống đơn giản để cảm nhận nghệ thuât nhiều hơn.

- Trước đây, nhạc của anh mang hơi hướng thị trường, anh kiếm nhiều tiền và vung tiền vào những cuộc chơi. Trở về với Duy Mạnh của hiện tại, khó khăn của anh là gì?

- Ngày xưa tôi đi chơi nhiều bởi tôi có thời gian và kiềm tiền nhiều hơn. Bây giờ, tôi dành cho công việc, gia đình. Tôi không phải gồng mình để trở thành một người khác, chỉ là tôi không còn trẻ để lao vào những cuộc chơi như trước. May mắn của tôi là gia đình, vợ đẹp con khôn và tôi biết mình phải làm gì để giữ gìn hạnh phúc đó.

Duy Mạnh chửi xéo Tuấn Hưng vô ơn

- Lâu lắm rồi Duy Mạnh không có lấy một ca khúc mới, điều gì khiến cảm xúc của anh ngừng trệ?

- Hiện tại, công việc của tôi cũng hơi bận rộn. Tôi phải lo cho gia đình và con cái, những lúc rảnh rỗi, tôi tập trung để viết ca khúc mới. Tuy không được như trước, nhưng tôi vẫn dành thời gian đêm khuya để sáng tác.

Thời gian qua, tôi tham gia lưu diễn ở nước ngoài, chủ yếu là Mỹ và Canada. Tháng 5 tôi sẽ quay lại Canada trình diễn để phục vụ khán giả Việt.

- Kế hoạch âm nhạc sắp tới của anh là gì?

- Tôi dự định 3 tháng nữa sẽ phát hành album mới. Tất cả các ca khúc đều là dòng nhạc trữ tình. Trong album, tôi sẽ song ca với Thu Phương và anh Ngọc Sơn. Tôi cũng đang hoàn thành ca khúc song ca với Ngọc Linh - một ca sĩ hát nhạc thiếu nhi rất nổi tiếng khoảng 15 năm trước.

XUÂN THU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !