Gần 1 tháng nay, trên đường gom đại lộ Thăng Long theo chiều từ Hà Nội về khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc luôn xảy ra ách tắc giao thông vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là người bán hàng rong lấn lòng đường…
Theo ghi nhận của PV Infonet, gần 1 tháng trở lại đây, cứ đến khoảng 16h30-18h30 hàng ngày, đường gom đại lộ Thăng Long đoạn thuộc phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) luôn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ khiến người tham gia giao thông rất bức xúc.
Ách tắc giao thông luôn xảy ra trên đường gom đại lộ Thăng Long mỗi ngày trong khung giờ cao điểm chiều.
Hàng ngày đi qua đường này, anh Công Phương nói: “Ban đầu đường không tắc, nhưng có một vài người đi đường dừng xe lại mua hàng ven đường là bắt đầu xảy ra ách tắc. Người không mua cũng đứng lại nhìn. Có người vô ý thức còn quay ngang xe máy ra lòng đường để mua hàng nên giao thông ở đây thường xuyên tắc nghẽn”.
Người dân chen chân bên những đống gạch dựng bên đường.
Đồng quan điểm, chị Hoàng Hường cho rằng: “Đường tắc là do người bán hàng rong lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh. Chỗ thì là 'cây xăng mini', nơi thì bán thịt trâu, nơi bán bưởi…, đủ thứ. Họ đứng tràn xuống lòng đường để bán hàng nên giao thông ở đây ách tắc là đương nhiên”.
"Chiều về ai cũng mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, gặp đường tắc ai cũng khó chịu. Đường tắc trong nội thành đã đành, giờ đường gom đại lộ Thăng Long hướng về tuyến huyện cũng tắc", chị Hường thở dài.
Cảnh tắc đường khiến ai nấy mệt mỏi.
Nhiều người lưu thông qua đoạn đường này rất mong các cơ quan chức năng, sớm kiểm tra, xử lý tình trạng nêu trên để việc đi lại bớt khổ.
Quán cóc biến vỉa hè và lòng đường thành nơi kinh doanh...
Việc mua bán là nguyên nhân chính khiến giao thông ách tắc.
Những người điều khiển xe máy rê chân trên mặt đường, mệt mỏi nhích từng cm.
Người đi đường nhìn hướng nào cũng thấy tắc.
Qua khu vực tập trung bán hàng rong là giao thông trở nên thông thoáng.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.