Dùng tiền phúng viếng thầy Văn Như Cương để xây trường cho trẻ vùng cao

Thuở sinh thời, thầy Văn Như Cương đã nói với vợ mình là tâm nguyện lớn nhất sau khi trở về với cát bụi là được dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao.

Sự ra đi của thầy Văn Như Cương là một mất mát lớn lao với biết bao thế hệ học trò. Chia sẻ về lễ tang của thầy, bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh cũng là con gái thầyVăn Như Cương cho biết: “Hiện nay, gia đình chúng tôi đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành lễ tang cho bố tôi theo đúng kế hoạch trên tinh thần không lãng phí”.

Thầy Văn Như Cương lúc sinh thời

Được biết, thuở sinh thời, thầy Văn Như Cương đã nói với vợ mình là tâm nguyện lớn nhất sau khi trở về với cát bụi là được dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao.

Đó chính là ngôi trường mang tên Mầm non Na Ngao  xã Đồng Tâm, Bắc Quang, Hà Giang). Việc giúp đỡ trẻ em vùng cao cũng là ý tưởng của thầy Văn Như Cương từ năm 2014. Số tiền còn lại sẽ được đưa vào Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn. Hiện tại, quỹ này cũng đang hoạt động rất hiệu quả.

Nhiều người cho rằng, sự ra đi của thầy Văn Như Cương sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của trường Lương Thế Vinh thì bà Văn Thùy Dương cho hay: “Cách đây vài năm cũng có nhiều tin đồn rằng bố tôi già yếu và về hưu nên đã bán thương hiệu Lương Thế Vinh khiến cho hoạt động của nhà trường ngày càng đi xuống. Đó là tin đồn không có thật.

Bố tôi là người sáng lập lên trường, chính vì thế nên quan điểm giáo dục của ông đã ảnh hưởng nhiều đến việc quản lý cũng như kế hoạch của trường. Tuy nhiên, bên cạnh bố tôi thì chính  đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng góp phần không nhỏ vào việc làm nên thương hiệu Lương Thế Vinh.

Những năm gần đây, do điều kiện sức khỏe nên bố tôi chỉ cố vấn về việc điều hành hoạt động của nhà trường. Tuy nhiên, dưới sự nỗ lực của giáo viên nhà trường, học sinh trường Lương Thế Vinh vẫn có kết quả học tập tốt và trở thành niềm tự hào của chúng tôi.

Nói về việc dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao thì được biết vào năm 2016, thầy Văn Như Cương cũng đã bảo vợ là bà Đào Kim Oanh dành 200 triệu đồng tiền tiết kiệm của hai người để để may tặng tất cả học sinh, giáo viên nhà trường chiếc áo phông in hình cờ đỏ sao vàng làm quà tặng đầu năm học.

Cả cuộc đời gắn bó với mái trường và lũ học trò mên yêu nên khi về cát bụi, thầy Văn Như Cương vẫn muốn nói lời chia tay với học sinh lần cuối. Chia sẻ về lễ tang của ông ngoại, anh Đặng Quỳnh - cháu thầy Văn Như Cương cho biết: "Khi còn khỏe, ông thường hay nhắc rằng, khi nào ông về với cát bụi chỉ mong phút giây cuối cùng được trở về trường ở Tân Triều và Nam Trung Yên để thấy mái trường Lương Thế Vinh thân yêu và tạm biệt học trò lần cuối cùng.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !