Dùng que thử thai khi nào chính xác nhất?

HCG là hormone đầu tiên có mặt sau khi trứng thụ tinh nằm trong tử cung (sau khoảng 6 ngày sau thụ tinh). Thông thường que thử thai chính xác sau khi bạn gái quan hệ tình dục và đã chậm kỳ kinh nguyệt

 Để có thể đảm bảo độ chính xác của que thử thai này, thì các yếu tố về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của que thử và dùng theo hướng dẫn là những chú ý khi sử dụng.

Cách dùng que thử thai tại nhà

– Cách tốt nhất, bạn hãy sử dụng que thử thai vào sáng sớm để cho kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể dùng que thử thai vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, miễn sao ngày đó sau vài ngày bạn bị chậm kinh.

– Có một số loại que thử thai nhạy cảm có thể phát hiện mang thai trước khi bạn có dấu hiệu chậm kinh nhưng kết quả có thể không chính xác. Lưu ý, bạn cần tránh uống quá nhiều chất lỏng trước khi thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.

– Bạn lấy nước tiểu vào trong cốc.

– Sau đó xé bao nhôm đựng que thử thai.

– Rồi cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

– Bước tiếp theo, bạn cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

– Sau đó chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả. Lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất.

+ Nếu như vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, thì đó là kết quả bạn đã có thai.

+ Nếu như không có vạch hồng thứ hai hiện ra, thì bạn không có thai.

Dùng que thử thai khi nào chính xác nhất? - ảnh 1

Que thử thai có độ chính xác cao

– Hiện nay, có các xét nghiệm thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Đôi khi có một số trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu phải là 5 phút), hoặc sử dụng không đúng hướng dẫn, dùng que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng…

– Nếu như đã sử dụng que thử thai đúng hướng dẫn sử dụng và kiểm tra từ 2- 3 lần trở đi mà trùng kết quả thì bạn có thể tin tưởng vào kết quả đó. Thêm vào đó, chị em cũng có thể xác định chính xác có thai hay không, bằng cách tiến hành đi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh từ 1 tuần trở đi.

– Lưu ý rằng trong thực tế, kinh nguyệt của nhiều bạn gái có thể đến sớm hơn hoặc chậm hơn so với dự kiến thông thường. Bởi vậy một số yếu tố như chế độ sinh hoạt, tâm lý, thời tiết … cũng có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của bạn gái. Nếu như bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình thường xuyên không đều hoặc tiếp tục theo dõi mà bạn vẫn thấy kinh nguyệt chưa trở lại thì bạn cần phải đi khám tại các phòng khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và có hướng xử trí thích hợp.

N.K

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !