Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây

Chàng cao bồi Đức Tuấn và đội hợp ca Long Xuyên của mình đã khiến sân khấu Hợp ca tranh tài tối qua, 13/4, thực sự bùng nổ trong ca khúc tiền chiến.

Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây

Lần đầu tiên tham gia một chương trình truyền hình thực tế lại nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng và khó khăn là người hướng dẫn một đội hợp ca gồm 14 thành viên tuy nhiên ca sĩ Đức Tuấn đã cho khán giả thấy được sự tài tình của anh. Tính từ đêm ra mắt khán giả cho tới nay, hợp ca Long Xuyên đã rất xuất sắc trong việc chọn bài và đưa khán giả từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Nếu ở đêm tranh tài trước, khán giả đã trải qua những phút giây hồi hộp đến ngộp thở để chờ đón phần thể hiện những nốt cao nhất trong ca khúc “The Phantom of the Opera” thì đến với đêm thi này khán giả lại một lần nữa phải ngạc nhiên trước ý tưởng và sự thể hiện ở ca khúc “Đoàn lữ nhạc” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận do đội hợp ca Long Xuyên thể hiện.

Lý giải về việc lựa chọn ca khúc này, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: “Trong suốt những tuần qua các bạn đã nghe rất nhiều thể loại âm nhạc. Từ nhạc quốc tế, nhạc cách mạng, nhạc trẻ cũng đã được sử dụng rất nhiều. Nhưng một ca khúc tiền chiến thực sự ra đời từ những năm 1950 của thế kỷ trước thì chưa bao giờ. Đây là lần đầu tiên Tuấn muốn đưa thể loại này lên đây.

Đặc biệt ca khúc này sáng tác bị ảnh hưởng nhiều của nhạc Mỹ và Pháp trong thời điểm đó. Tính chất Viễn Tây ảnh hưởng rất nặng trong ca khúc. Chính vì vậy Tuấn chọn ca khúc này để cùng “vựa lúa” đưa các bạn đến một địa danh mới là vùng Viễn Tây của nước Mỹ. Tuần vừa rồi Tuấn và đội “vựa lúa” giới thiệu cho các bạn loại hình nhạc kịch nhưng đến tuần này Tuấn muốn giới thiệu đến cho các bạn một thể loại nhảy gọi là nhảy Thiết hài hay còn gọi là nhảy Tap Dance”

Ca sĩ Mỹ Lệ đã có những lời khen rất chân thành dành cho đội hợp ca của ca sĩ Đức Tuấn: “Đoàn lữ nhạc này nghe đặc hơi cao bồi Viễn Tây. Mỗi tuần các bạn đều mang đến cho Lệ những bất ngờ và hôm nay các bạn đem đến không khí sôi động cho chương trình Hợp ca tranh tài. Mỹ Lệ đã mang đến không gian rất lắng và các bạn đem đến sự bùng nổ”.

Một bức tranh hào hừng và hoành tráng được kết hợp từ giọng hát tới vũ đạo và trang phục đã tạo nên một phần biểu diễn hoàn hảo của hợp ca Long Xuyên trong đêm thi thứ 4 này.

Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây
Đức Tuấn làm cao bồi miền Tây

Thanh Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !