Đưa đặc sản nức tiếng na Chi Lăng, bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch là đặc sản chủ lực của Lạng Sơn và Hà Tĩnh hiện đang bắt đầu vào vụ thu hoạch. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các sàn TMĐT phối hợp đưa các sản phẩm lên sàn.

Na Chi Lăng (Lạng Sơn) hay bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đều bắt đầu vào vụ thu hoạch. Đây là hai loại nông sản chủ lực của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và  Chi Lăng (Lạng Sơn) được người tiêu dùng ưa chuộng, do đó sản lượng tiêu thụ qua kênh phân phối truyền thống cũng rất cao. 

{keywords}
Na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch là đặc sản của 2 tỉnh Lạng Sơn và Hà Tĩnh.

Tuy nhiên việc thu mua và vận chuyển các nông đặc sản đang chậm lại, số lượng đặt hàng từ các thuơng lái cũng chưa nhiều như những năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh diễn ra phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố. Đặc biệt là các thị trường tiêu thụ chính như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hiện đang thực hiện giãn cách.

Nhằm mở rộng thêm kênh tiêu thụ mới tại thị trường nội địa ngoài kênh bán hàng truyền thống vốn có, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức kết nối, phối hợp cùng Sở Công Thương Lạng Sơn và Hà Tĩnh từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nông sản tại các địa phương này tiếp cận với thương mại điện tử.

Theo đó, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đã triển khai ký kết với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng (Lạng Sơn) và Hương Khê (Hà Tĩnh) để sớm đưa hai đặc sản na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch của hai địa phương này lên sàn, kịp thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cả nước.

{keywords}
Năm nay, dự kiến bưởi Phúc Trạch đạt sản lượng hơn 10.000 tấn.

Đặc sản bưởi Phúc Trạch là loại quả quý, quả to tròn đạt chất lượng vượt trội, có vị ngọt thơm đặc trưng, các tép bưởi mọng nước giòn tan, chua thanh dịu nhẹ.

Được biết, năm nay, dự kiến bưởi Phúc Trạch đạt sản lượng hơn 10.000 tấn, tuy nhiên do dịch bệnh nên hàng trăm ngàn quả bưởi chất lượng cao đứng trước nguy cơ không tìm thấy đầu ra.

Thông qua các khâu kiểm soát chất lượng của sản thương mại điện tử Vỏ Sò, bưởi Phúc Trạch lên sàn đều đạt tiêu chuẩn VietGap, xuất xứ rõ ràng.

Đại diện Viettel Post cho biết, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng các sàn TMĐT Việt Nam để đưa bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử, mở một đầu ra mới cho nông sản tỉnh.

Hiện sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post cũng đã đăng ký tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch, giúp bà con Hà Tĩnh thay đổi hình thức kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số quốc gia.

Hiện nay, sản phẩm Bưởi Phúc Trạch vào vụ được bán trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ có những ưu đãi riêng cho khách hàng khi đặt hàng như đồng giá vận chuyển 15k cho đơn hàng tới 5kg, áp dụng vận chuyển tiêu chuẩn, toàn quốc hay giảm 15k/đơn hàng thanh toán bằng Vnpay.

Tính tới ngày 25/8, Viettel Post đã đưa 60 hộ nông dân tại huyện Hương Khê lên sàn TMĐT. Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có thêm 60 vườn bưởi được thương mại hóa trên môi trường số.

{keywords}
Sản lượng na Chi Lăng năm nay khoảng 240 nghìn tấn.

Còn đối với đặc sản na Chi Lăng, mặc dù hiện đang phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống dịch Covid-19 nên việc thu hái và tiêu thụ na trên địa bàn huyện Chi Lăng về cơ bản vẫn gặp thuận lợi, giá cả giữ mức ổn định.

Nhằm hỗ trợ người trồng na ở Lạng Sơn tiêu thụ, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (chi nhánh Lạng Sơn) đã kịp thời tiến hành chương trình hướng dẫn các hộ gia đình kinh doanh na Chi Lăng đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Vỏ Sỏ, như: tạo gian hàng trực tuyến trên sàn, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán điện tử và cung cấp những thông tin về bán hàng trực tuyến hay các kỹ năng khi tự tổ chức bán hàng trên thương mại điện tử. Đối với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng sẽ được miễn phí mở gian hàng và phí duy trì khi tạo gian hàng trên Vỏ Sò.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Lạng Sơn, năm 2021 sản lượng na Chi Lăng tăng lên khoảng 240 nghìn tấn. Trước đó, năm 2011, sản phẩm na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; năm 2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục đặc sản na Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn lọt top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng của Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, sàn thương mại điện tử Sendo, Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa na Chi Lăng hay bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ. 

PV

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.