Dự kiến thu phí ATM nội mạng 1.000 đồng/lần từ 2013

Các giao dịch rút tiền mặt nội mạng tại ATM có thể tăng dần theo từng năm, từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng/lần từ 2013 đến 2015.

Lấy ý kiến về thu phí rút tiền ATM nội mạng, Ngân hàng Nhà nước, trong dự thảo quy định về phí giao dịch ATM cho biết, mức phí có thể tăng dần theo từng năm. Cụ thể, rút tiền mặt nội mạng năm 2013 là 1.000 đồng/lần, năm 2014 là 2.000 đồng và đến 2015 tăng thêm 1.000 đồng là 3.000 đồng/lần. Riêng rút tiền ngoại mạng, mức tối đa là 3.000 đồng/giao dịch. Một số loại phí khác như chuyển khoản là 15.000 đồng/lần, phát hành thẻ tối đa 100.000 đồng/lần, phí thường niên 60.000 đồng/năm.

Mức phí này, Ngân hàng Nhà nước cho biết được xây dựng trên cơ sở phân tích số liệu tình hình thu, chi trong hoạt động cung ứng dịch vụ thẻ của các ngân hàng cũng như căn cứ cân nhắc, so sánh với các phí khác phát sinh thường xuyên trong đời sống (gửi xe, dùng điện thoại…). Theo đánh giá, đây là mức phù hợp với đại đa số khách hàng sử dụng.

Trong dự thảo, Ngân hàng Nhà nước cũng lưu ý các đơn vị thực hiện cần đảm bảo nguyên tắc nằm trong khuôn khổ, lộ trình thu phí do cơ quan này quy định. Trong trường hợp giao dịch thẻ không thành công hoặc lỗi không do chủ thẻ, các tổ chức phát hành cũng không được thu phí.

Trước đó, ngay từ những tháng giữa năm 2012, một số người dùng thẻ đã phản ánh có hiện tượng tăng phí giao dịch ATM, thu phí rút tiền nội mạng được áp dụng tại một số ngân hàng. Tuy nhiên, khẳng định trong cuộc họp với các nhà băng và đại diện đơn vị phát hành thẻ, Ngân hàng Nhà nước cho biết chắc chắn chưa thu phí nội mạng cũng như tăng phí ATM ngoại mạng.

Cho đến thời điểm này, phí rút tiền mặt ngoại mạng của các ngân hàng đang phổ biến 3.300 đồng/lần. Các loại giao dịch khác áp dụng 1.650 đồng. Nội mạng, khách giao dịch rút tiền chưa phải chịu phí.

Lan Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.