Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao?

Cư dân biệt thự, liền kề tại khu đô thị Gamuda Gardens Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc gây áp lực trước việc chủ đầu tư bán nhà có lối đi riêng nhưng nay dân chung cư cũng sử dụng đường này khiến họ "bất an". Cư dân chung cư cũng nói họ "bị lừa"

Nhà giàu căng băng rôn, chặn đường đi 

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao? - ảnh 1

Cư dân Gamuda dàn xế hộp, treo băng rôn phản đối chủ đầu tư chiều 1/3.

Chiều 1/3, các cư dân sống trong khu biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu Botanic của khu đô thị Gamuda Gardens quá bức xúc đã cùng nhau đỗ xe ngay cổng ra vào của khu biệt thự, liền kề để treo băng rôn “tố” việc chủ đầu tư cố tình “nhập nhèm” lối đi. Cùng với đó, cư dân đứng giám sát với bảo vệ, bất cứ ai vào khu biệt thự, liền kề mà không có thẻ cư dân thì sẽ bị chặn lại không được phép qua cổng.

Xuất phát việc này, theo tìm hiểu của PV Infonet là do vào tháng 1 vừa qua, tại khu đô thị này đã bị trộm đột nhập lấy đi nhiều gương xe ô tô hạng sang. Thậm chí, những tên trộm này còn táo tợn dùng hung khí chặn đầu xe để cướp mà bảo vệ không hề hay biết.

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao? - ảnh 2

Cư dân khu biệt thự, liền kề Gamuda "tố" chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi.

Bức xúc càng lớn hơn khi chủ đầu tư cho phép cư dân khu chung cư được đi lại vào đường thuộc quyền sở hữu của khu biệt thự liền kề. Theo các cư dân, việc cho phép cư dân khu chung cư đi vào phần đất thuộc quyền sở hữu riêng của khu biệt thự, liền kề là vi phạm hợp đồng mua bán đã ký kết.

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao? - ảnh 3

Một trong số những chiếc xe sang của cư dân bị trộm đột nhập bẻ gương vào tháng 1 vừa qua.

“Theo hợp đồng mua bán nhà liền kề thì khu vực chung được xác định rõ thuộc quyền sở hữu và sử dụng chung cư cư dân khu biệt thự, liền kề. Hợp đồng mua bán cũng nêu rõ về khu vực chung và tiện ích chung mà cư dân biệt thự, liền kề được quyền sử dụng riêng biệt, đó là đường đi nội bộ, nhà bảo vệ, hàng rào trong phạm vi khu dân cư có cổng ra vào riêng… Vì thế, cư dân chung cư không được phép ra vào khu vực này”, chị Hương – một cư dân cho biết.

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao? - ảnh 4

Các cư dân khu chung cư cao tầng được chặn lại không đi qua lối đi dành riêng cho khu biệt thự, liền kề.

Mặt khác, các cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư tự ý cho phép cư dân chung cư đi vào lối đi chung dành riêng cho khu biệt thự khiến lượng người ra vào tăng sẽ gây tắc đường vào lúc giờ cao điểm và hơn hết là khó kiểm soát, dễ gây mất an toàn, an ninh cho khu biệt thự, liền kề. Trong khi đó, theo thiết kế khu chung cư có lối đi riêng khác chứ không phải đi xuyên tâm vào khu biệt thự, liền kề.

Đã kiến nghị với chủ đầu tư nhưng tình trạng này chưa được giải quyết dứt điểm, chiều 1/3, các cư dân biệt thự, liền kề dàn ô tô, treo băng rôn để phản đối chủ đầu tư và trực tiếp đứng ra giám sát, không cho phép các cư dân chung cư đi vào lối đi riêng này.

Dân chung cư cũng "bị lừa"?

Song, cũng chính tại buổi này các cư dân mới hay chính các hộ dân mua nhà tại khu chung cư cũng đã bị “lừa” thông tin khi mua nhà.

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao? - ảnh 5

Anh Thọ - một cư dân khu chung cư rất bức xúc trước sự mập mờ về lối đi của chủ đầu tư.

Cụ thể, theo phản ánh của anh Thọ - một cư dân đang sống ở căn hộ S-2508 tòa chung cư The One Residence của khu đô thị Gamuda Gardens: Bản thân anh khi tìm hiểu mua nhà đã được nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối dự án cho chủ đầu tư giới thiệu và dẫn đi lối đi khu biệt thự, khi đó khu biệt thự liền kề đã về ở lâu rồi.

Anh Thọ cho biết, từ lúc mua chung cư ở dự án này, tôi thường đến thăm dự án cứ mỗi tháng một lần và toàn vào bằng đường qua lối khu biệt thự liền kề mà không có ai cấm. Nhưng chỉ đến khi nhận nhà về ở vào tháng 12/2016 tôi mới thấy cấm không cho đi nữa nên đã tìm gặp vị quản lý khu nhà cao tầng thì lại được trả lời là cấm từ đầu theo thiết kế và đổ lỗi cho nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối là giới thiệu không đúng.

Lúc này bản thân anh Thọ cũng cho rằng, chính sự lập lờ của chủ đầu tư mà những người mua chung cư như anh đã bị “lừa” về thông tin lối đi vào khu cao tầng. Vì thế, rất cần chủ đầu tư làm rõ vấn đề này.

Dự án Gamuda: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao? - ảnh 6

Trước bức xúc bị chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi cùng với việc đã bị trộm đột nhập vào khu nhà, đe dọa an ninh khiến một số chủ căn biệt thự, liền kề đã treo biển bán nhà.

Với nhiều cư dân khác họ cho biết sẽ đấu tranh đến cùng với chủ đầu tư để buộc họ phải thực hiện đúng theo pháp luật.

Minh Thư - Hoàng Nam

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.