Dự án 8B Lê Trực: Thông báo 5 kết luận của Thủ tướng

Trước sai phạm của công trình 8B Lê Trực, Thủ tướng cho rằng, để một tòa nhà to, xây dựng ở một vị trí trung tâm Thành phố như thế mà chúng ta mới phát hiện vi phạm để xử lý thì hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở đây là yếu kém…

Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 29/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết đã có kết luận của Thủ tướng về công trình 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội).

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, vụ việc tòa nhà số 8B Lê Trực đã xảy ra hơn 1 tháng. UBND TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng đã tập trung chỉ đạo xử lý. Ngày 26/10 vừa qua, Thường trực Chính phủ dưới sự chủ trì Thủ tướng Chính phủ cũng đã mời Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành có liên quan báo cáo, bàn bạc và đi đến thống nhất và đã có kết luận.

“Toàn văn kết luận của Thủ tướng chúng tôi sẽ đăng đầy đủ trên Cổng TTĐT Chính phủ. Hôm nay, tôi chỉ thông báo tinh thần kết luận của Thủ tướng về những vấn đề chính”, Bộ trưởng nói.

Dự án 8B Lê Trực: Thông báo 5 kết luận của Thủ tướng - ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Thủ tướng kết luận, chủ đầu tư đã cố tình vi phạm pháp luật, tính chất vi phạm nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm minh.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết, sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng có 5 kết luận như sau:

Thứ nhất, để một tòa nhà to, xây dựng ở một vị trí trung tâm Thành phố như thế mà chúng ta mới phát hiện vi phạm để xử lý thì thấy rằng hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở đây là yếu kém, cần phải sớm có biện pháp khắc phục.

Thứ hai, Thủ tướng kết luận sau khi xem xét thủ tục cấp giấy phép và ý kiến của cơ quan chức năng đối với toà nhà này, thấy rằng UBND TP. Hà Nội và Bộ Xây dựng đã có nghiên cứu kỹ, chặt chẽ, đúng chức năng, đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật trong việc cấp phép.

Thứ ba, chủ đầu tư đã cố tình vi phạm pháp luật, tính chất vi phạm nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm minh.

Thứ tư, đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng. Chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai phạm. UBND TP. Hà Nội duyệt phương án này một cách chặt chẽ và theo dõi việc khắc phục, trong đó phải theo đúng giấy phép khắc phục nhưng chú ý đến an toàn, kiến trúc, an ninh và một số vấn đề có liên quan khác.

Thứ năm, UBND TP. Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân có liên quan nếu có phát hiện vi phạm thì cũng xử lý nghiêm minh.

Kết thúc họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết thêm, khi lên kế hoạch phương án khắc phục của chủ đầu tư phải được UBND TP Hà Nội phê duyệt chặt chẽ. Trong đó phải có thời gian thực hiện, phương án phải có kiến trúc, mỹ quan, an toàn… và phải có hội đồng thẩm định phê duyệt, theo dõi quá trình khắc phục.

Bộ trưởng cũng cho biết, hiện chưa có thời gian cụ thể chủ đầu tư trình phương án cho việc khắc phục, việc này UBND TP Hà Nội sẽ trực tiếp phê duyệt.

Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.