Đột phá trong chuyển đổi số, AIA Việt Nam nhận liền 2 giải thưởng lớn về công nghệ

AIA Việt Nam nhận giải thưởng kép tại Asian Technology Excellence Awards 2021, nhờ 2 dự án ấn tượng và nỗ lực cải tiến chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

AIA Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng từ Asian Technology Excellence Awards 2021 (Công nghệ Xuất sắc Châu Á). Đây là giải thưởng uy tín nhất khu vực ghi nhận những doanh nghiệp chủ động đón đầu làn sóng công nghệ và nắm bắt xu hướng số hóa trong các lĩnh vực. Giải thưởng do Tạp chí Kinh doanh Châu Á bình chọn, dựa trên các dự án và sáng kiến đổi mới công nghệ tiêu biểu nhất. 

Lọt vào top 20 công ty được tôn vinh năm nay, AIA Việt Nam còn giành chiến thắng với 2 dự án. Dự án EDEN chiến thắng hạng mục “Cloud - Life Insurance” (Bảo hiểm Nhân thọ - Đám mây) và dự án Remote Sales Platform (Nền tảng Bán hàng Từ xa) ở hạng mục “Online Services - Life Insurance” (Bảo hiểm Nhân thọ - Dịch vụ trực tuyến). AIA Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm duy nhất trong nước nhận về giải thưởng này.

EDEN được triển khai từ 2017, khi hệ thống công nghệ và ứng dụng của công ty đang phục vụ 700.000 khách hàng, đôi khi quá tải vào lúc cao điểm. Với mục tiêu nâng mức phục vụ lên 3 triệu khách hàng vào 2023 (năm 2021 hiện đạt 1,5 triệu khách hàng), công ty đã đầu tư 2,9 triệu USD vào EDEN và dành 24 tháng xây dựng nền tảng cho cơ sở hạ tầng mới, dữ liệu và ứng dụng mới. Đưa vào vận hành, EDEN ghi nhận độ ổn định cao và tính khả dụng 99,99%, góp phần tạo ra mức tăng trưởng kinh doanh ấn tượng 30% mỗi năm gần đây. 

AIA Việt Nam vinh dự nhận cú đúp giải thưởng với hai dự án “Cloud - Life Insurance” và Remote Sales Platform

{keywords}
Đột phá trong chuyển đổi số, AIA Việt Nam nhận liền 2 giải thưởng lớn về công nghệ

Remote Sales Platform là ứng dụng hỗ trợ bán hàng, đào tạo và truyền thông trong bối cảnh bùng phát của Covid-19 năm 2021. Công ty đã đầu tư 200.000 USD và 40 nhân viên kỹ thuật làm việc năng suất trong 6 tuần. Nền tảng này mang lại nhiều tiện ích nổi bật cho kinh doanh, giúp đơn giản hóa quy trình bán hàng, nâng cao tính minh bạch, giảm thiểu rủi ro và hỗ trợ đắc lực cho đại lý kinh doanh trong thời điểm giãn cách.

Chỉ riêng 9 tuần kể từ khi áp dụng vào tháng 8/2021, có 6.686 hợp đồng đã được ký kết từ xa, góp phần nâng cao trải nghiệm tích cực của khách hàng. Tỷ lệ chấp nhận đã tăng từ 11,96% trong tháng 6/2021, lên 43,02% vào tháng 8/2021, doanh thu đạt trên 4,3 triệu USD.

Hiện, AIA đang bước tiếp vào quá trình chuyển đổi, tập trung vào chuyển đổi số hóa TDA (Technology, Digital, Analytics). Công ty sẽ vận dụng công nghệ, kỹ thuật số và công cụ phân tích làm đòn bẩy giúp nâng cao trải nghiệm và mang đến cho khách hàng những sản phẩm ưu việt trên nền tảng kỹ thuật số.

PV

 

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.