Đột biến lợi nhuận OCG thời hậu Hà Văn Thắm, đại hội lần 1 bất thành

Ghi nhận gần 200 tỷ lợi nhuận trong khi các DN khác trầy trật vì dịch bệnh, những đột biến tại Ocean group thời điểm này gây sự chú ý khi hé lộ loạt thay đổi đầy tham vọng

Sáng ngày 20/6/2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại TP.Hà Nội song do tỉ lệ tham dự thấp, chỉ có 31 cổ đông, Đại hội thường niên năm 2020 không đủ điều kiện tiến hành. 

31 cổ đông và đại diện theo ủy quyền có mặt chỉ tương ứng với  30.024.420 cổ phần, chiếm 10,01% số cổ phần/số phiếu biểu quyết của Công ty.

Dự kiến, Đại hội thường niên năm 2020 lần 2 sẽ được tổ chức vào ngày 18/7/2020.

Các nội dung dự kiến trình đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 ngoài các báo cáo, tờ trình thù lao cho HĐQT, BKS còn có tờ trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2019, tờ trình thay đổi tên công ty và thay đổi trụ sở, tờ trình sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty.

Trước đó, ngày 22/5, Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đã được Đại hội đồng cổ đông năm 2020 đồng ý thông qua việc thay đổi tên gọi thành Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới. Kem Tràng Tiền cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, là bước “lột xác” sau hơn 6 thập kỷ. 

Tập đoàn cũng đẩy mạnh xúc tiến các thủ tục pháp lý của các khoản đầu tư bất động sản, để có thể tiếp tục thực hiện các dự án trong thời gian sớm nhất.  

Trong các BCTC năm và quý I năm 2020 gần đây, OGC ghi nhận lợi nhuận tăng đột biến so với kế hoạch. 

Quý I/2020, OGC ghi nhận lãi trước thuế gần 196 tỷ đồng – tăng tới 2.100%. Đồng thời, OGC ghi nhận tương ứng 24 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại, giúp cho lợi nhuận sau thuế đạt gần 220 tỷ đồng – tăng 3.300%. Tổng dư nợ giảm 980 tỷ đồng và vốn chủ đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước. 

Trước đó tại BCTC năm 2019, OGC đạt 82,67 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, cao nhất trong vòng 4 năm và gấp 5 lần kế hoạch đề ra. So với thực hiện trong năm trước thì kế hoạch lợi nhuận năm 2020 của OGC cao gấp 2,5 lần. 

PV

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.