Đồng Tháp: Một tháng thu giữ hơn 60.000 bao thuốc lá ngoại không chứng từ

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp cho biết, tình trạng buôn lậu thuốc lá vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng buôn lậu ngày càng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt các lực lượng chức năng. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Theo đó, chỉ trong một tháng (từ 16/7 đến hết ngày 15/8 năm 2021), các lực lượng chức năng bắt giữ xử lý 61.629 bao thuốc lá điếu ngoại nhập không chứng từ hợp pháp.

Cụ thể, trong tháng 8 năm 2021, các lực lượng chức năng đã tăng cường vừa làm công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đồng thời siết chặt kiểm tra, phát hiện 98 vụ/17 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó 91 vụ/ 8 đối tượng vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, với trị giá tang vật thu giữ là 1.070 triệu đồng.

Để đạt được kết quả như trên, các lực lượng chức năng luôn xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ trọng tâm, đã tăng cường theo dõi, nắm bắt địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát góp phần ổn định thị trường và tình trạng buôn lậu qua biên giới cũng như thị trường nội địa kéo giảm, trên địa bàn không để phát sinh những điểm nóng, tụ điểm về buôn lậu.

Đồng thời, tại các địa bàn biên giới các lực lượng chức năng luôn duy trì và phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát, thu thập thông tin, nắm bắt tình hình buôn lậu, cư dân qua lại biên giới, góp phần giữ an ninh trật tự, cùng với địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, các đối tượng luôn có nhiều phương thức hoạt động, như dùng xe mô tô, xe ô tô, xe tải để vận chuyển hàng hoá nhập lậu; chia hàng hoá thành nhỏ lẻ để qua mắt lực lượng chức năng và không bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi bị phát hiện.

Đáng chú ý, hiện nay một số đối tượng lợi dụng xe vận chuyển mặt hàng thiết yếu được qua lại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 như mặt hàng nông sản, thực phẩm để trà trộn vận chuyển hàng hoá nhập lậu.

Trong thời gian tới, để ngăn chặn các hành vi vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp cần chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu trên tuyến biên giới và thị trường nội địa.

Tập trung xử lý vi phạm liên quan đến các mặt hàng xăng dầu, phân bón, rượu bia, đường cát, thuốc lá điếu…

Mở các đợt cao điểm tập trung xử lý các đường dây, ổ nhóm có tính chất phức tạp, quy mô lớn, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Tỉnh.

H. Phong

Tất cả thuốc lá điện tử là hàng nhập lậu

Hiện nay thị trường thuốc lá điện tử đang làm đau đầu các nhà quản lý bởi đây là sản phẩm chưa được quy định mua bán trên thị trường nhưng lại thu hút giới trẻ.

Thuốc lá thế hệ mới, mùi hương 'giết chết' giới trẻ

Bản chất thuốc lá thế hệ mới vẫn là lệ thuốc chất gây nghiện nicotine, ngoài ra còn gây hội chứng tổn thương phổi cấp, tổn thương nhu mô phổi, nguy cơ cháy nổ…

Việt Nam trong top 15 quốc gia sử dụng thuốc lá nhiều nhất thế giới

'Giá thuốc lá ở Việt Nam rẻ đến mức khó tin – đồng nghĩa với việc giá cả không phải là rào cản đối với giới trẻ trong việc hình thành thói quen hút thuốc lá”.

Hút thuốc từ 18 tuổi, ngoài 30 đã đột quỵ

Theo các bác sĩ, ngoài lối sống tĩnh tại ít vận động thì thuốc lá là tác nhân gây ra 50% ca đột quỵ ở người trẻ.

Thuốc lá ảnh hưởng tới xương khớp như thế nào?

Người hút thuốc và người hút thuốc lá thụ động đều có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ như nhau, hệ xương khớp cũng bị khói thuốc tàn phá.

Thuốc lá đầu độc đôi mắt bạn như thế nào?

Thuốc lá và rượu bia là hai nguyên nhân gây bệnh và tử vong hàng đầu trên thế giới. Hút thuốc lá không chỉ gây ung thư, tim mạch mà nó còn ảnh hưởng tới mắt.

Giới trẻ có nguy cơ rối loạn tâm thần vì thuốc lá điện tử

Tại Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai có nhiều bệnh nhân là người trẻ tới khám vì các rối loạn tâm lý, trong đó có nguyên nhân do thuốc lá điện tử.

Chuyên gia cảnh báo hút thuốc tăng nguy cơ tâm thần

Theo các chuyên gia y tế, thành phần nicotin gây nghiện và nó điều khiển bộ não người hút, thiếu nicotin sẽ khiến họ cáu gắt, mất tập trung.

Hoại tử ngón tay, suy thận do thuốc lá

Theo các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, có nhiều nguyên nhân gây nguy cơ suy thận, một trong số đó là do hút thuốc lá.

Hút thử thuốc lá điện tử, thiếu nữ hôn mê, nguy cơ tử vong

Bệnh nhân nữ 14 tuổi vào viện trong tình trạng hôn mê, kích thích nhiều, tím tái, đồng tử giãn, nguy cơ suy hô hấp và tử vong cao sau khi hút thử thuốc lá điện tử bạn cho.

Đang cập nhật dữ liệu !