Đồng Nai: Người đàn ông tâm huyết với bảo hiểm y tế

Nét nổi bật trong công tác bảo hiểm y tế tại xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cùng tham gia vận động, tuyên truyền.

Hàng ngày ông Thắng đến hộ gia đình tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế

Ông Nguyễn Đắc Thắng, Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Bạch Lâm 1 (xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Mua Bảo hiểm y tế là để dự phòng, là để cộng đồng cùng nhau chăm sóc cho người không may bị ốm đau, bệnh tật.

Vì vậy, ông thường vận động người thân, bạn bè và đi đến với từng gia đình người dân để tuyên truyền cùng tham gia Bảo hiểm y tế”. Ông cũng là tấm gương điển hình tại địa phương trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Nếu có dịp ai đến xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất hỏi về một người đàn ông có dáng người thấp đậm, dáng người nhỏ lom khom cần mẫn, thường ngày hay đi trên chiếc xe máy đã cũ màu, hết lên lại xuống xe, tay cầm cuốn sổ cũ đã ngả màu, thỉnh thoảng lật giở từng trang giấy, lầm lũi gõ cửa từng hộ gia đình để vận động, tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm y tế, thì đó chính là ông Nguyễn Đắc Thắng – một con người với một tấm lòng trân quý luôn vì sức khỏe người dân trên địa bàn xã.

Ông đồng thời là một đại lý bảo hiểm y tế hoạt động hiệu quả nhất tại địa bàn 5 xã khu vực có đông đồng bào có đạo và trên địa bàn cả huyện. Câu chuyện kể về ông ở đây muốn thể hiện tấm lòng trân trọng đối với một tấm gương rất bình dị, một đại lý bảo hiểm y tế hoạt động tốt, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe đến từng người dân, từng hộ gia đình tại địa phương.

Là một người dân sống lâu năm tại địa phương, nay lại là Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Bạch Lâm 1, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, ông Nguyễn Đắc Thắng hơn ai hết là người hiểu rõ nỗi khó khăn của người dân, nhất là khi gặp phải rủi ro, bệnh tật, những khó khăn về chi phí khi phải trang trải tiền viện phí, tiền thuốc thang khám chữa bệnh khi không có thẻ bảo hiểm y tế trong lúc đời sống vẫn còn khó khăn.

Điều mà ông luôn trăn trở, tâm sự đó là: “Nếu mình không làm, không tuyên truyền vận động và người dân không tham gia bảo hiểm y tế thì khi bệnh tật cuộc sống gia đình người bệnh sẽ rất khó khăn”, do đó ông cho rằng dù khó khăn như thế nào ông vẫn sẽ làm công việc này.

Kể từ khi làm đại lý bảo hiểm y tế, ông Thắng tham gia đầy đủ các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đại lý, ông đã nghiên cứu tìm hiểu các quy định về bảo hiểm y tế từ các văn bản Luật bảo hiểm y tế, từ đó có thể trực tiếp đối thoại với người dân khi có những thắc mắc liên quan đến chính sách bảo hiểm y tế.

Đồng thời, kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm của một người cao tuổi, gương mẫu và sự khéo léo, mềm mỏng, nhẹ nhàng trong giao tiếp ông Thắng đã tuyên truyền cho người dân biết được thông tin về các mức đóng, về gia hạn thẻ bảo hiểm y tế, về quyền lợi khi tham gia đủ 05 năm liên tục, mức giảm trừ cho từng thành viên trong hộ gia đình, quyền lợi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến, vượt tuyến hoặc khi không xuất trình thẻ bảo hiểm y tế cơ sở khám chữa bệnh để tư vấn cho người tham gia bảo hiểm y tế.

Qua hơn 4 năm làm đại lý thu bảo hiểm y tế, ông Thắng đã là chiếc cầu nối tư vấn cho hàng ngàn hộ gia đình tham gia và hưởng quyền lợi từ quỹ bảo hiểm y tế theo chủ trương, chính sách tốt đẹp, nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Bình quân mỗi năm hơn một ngàn thẻ bảo hiểm y tế đã được chị trao tận tay cho người dân. Đến giữa năm 2019, ông Thắng tiếp tục vận động và đại lý của ông cập nhật danh sách và quản lý được gần 2000 người tham gia bảo hiểm y tế tại xã Gia Tân 2.            

Ông Thắng tâm sự: “Thực sự khi làm đại lý bảo hiểm y tế, hiểu được chính sách tốt, khi tư vấn vận động người dân nhưng họ không tin tưởng, thậm chí nói những câu khó nghe, mình cũng buồn, nhưng nghĩ đến sự khó khăn của người dân khi bị bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế thì mình lại có suy nghĩ không được tự ái và dần dần người dân hiểu rồi thì rất tin tưởng và quý mình, nhiều người đã cảm ơn và ý thức được tầm quan trọng của việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế, thậm chí chủ động gọi điện liên hệ để tiếp tục tham gia cho cả gia đình. Mình cảm thấy rất vui với ông việc này”.

Với sự chia sẻ, đóng góp hết sức thiết thực của mình, Ông Thắng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo lòng tin của người dân đối với chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là đối với chính sách bảo hiểm y tế toàn dân, góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tại địa phương, hướng tới mục tiêu xây dựng xã Gia Tân 2 ngày càng phát triển. Thậm chí, hiện nay nhiều địa phương các xã lân cận đã đến học tập kinh nghiệm và nhờ đại lý bảo hiểm y tế Ông Thắng trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Gia Tân 2 nhận xét “ông Nguyễn Đắc Thắng là một cá nhân điển hình trong phong trào thi đua vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tại địa phương. Ông tham gia rất tích cực các tổ vận động đến từng gia đình để làm công tác vận động, từ đó đại lý bảo hiểm y tế của ông hoạt động hiệu quả nhất”.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình với sức khỏe cộng đồng, ông Thắng và rất nhiều những tấm gương đại lý thu bảo hiểm y tế ở địa phương đang ngày đêm cần mẫn, miệt mài tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế, tính nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đến nhân dân để mỗi người dân được bảo vệ sức khỏe cũng như tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật và góp phần vào mục tiêu chung mở rộng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đến toàn dân trong thời gian tới và hơn hết là thể hiện tính nhân văn chia sẻ khó khăn trong cộng đồng.

Thành Chung

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !