Đơn thuốc định mệnh hay con cái trời cho?

Biết bao lần mổ, kích trứng, chọc trứng khiến thân hình của chị Vũ Thị Nga (Thái Thịnh, Hà Nội) càng gầy gò, yếu đuối. Vợ chồng chị đã từ bỏ việc chữa bệnh. Nhưng đến phút cuối vợ chồng sắp chia tay nhau thì chị biết mình có tin vui.
3 lần mổ thông vòi trứng vẫn thất bại

Chị Nga bị dính tắc vòi trứng nên bốn năm chung sống, vợ chồng chị không thể sinh con. 

Chị Nga là trường hợp hiếm hoi, may mắn trong số những bệnh nhân ở Trung tâm hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hai vợ chồng chị cũng trải qua biết bao gian khổ, bao nhiêu lần lên bàn mổ rồi đến khi chị mệt mỏi từ bỏ thì chị lại đón nhận tin vui liên tiếp.

Vợ chồng chị cưới năm 2008. Khi cưới nhau cả hai người không sử dụng một biện pháp tránh thai nào nhưng hai năm vẫn không có con. Hết thời gian để tự nhiên cũng là lúc vợ chồng chị mải mê chạy chữa. Điều kiện gia đình cũng khá giả nên anh chị chẳng ngại bất cứ nơi nào. Ai giới thiệu đến khám chị Nga lại lụi cụi đến. Thuốc nam, thuốc bắc, thuốc tây chị đều dùng thử cả.
Đơn thuốc định mệnh hay con cái trời cho? - ảnh 1
Chị Nga đang dưỡng thai tại khoa C1 Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Theo như phim chụp thì chị Nga bị tắc cả hai vòi trứng. Chị phải mổ nội soi để thông. 1 năm thôi, chị lên bàn mổ 3 lần liền nhưng vẫn không có tin vui. Những lần mổ và chọc trứng theo chu kỳ khiến chị Nga xanh xao và gầy guộc. Từ 51 kg chị Nga giảm còn 46 kg. Đến lần mổ cuối chị đã sợ không dám mổ tiếp. Khi chồng chị vào ký cam kết chị đã bỏ về.

Mỗi đến chu kỳ chọc trứng khiến chị đau điếng người. Cứ nói đến bệnh viện chị lại mất ngủ trước vài ngày. Mọi nỗi đau thể xác cũng không bằng đau đớn về mặt tinh thần. Nhà chồng chị Nga là con độc đinh nên áp lực con cái lên vợ chồng chị rất lớn. Nhiều lần, mẹ chồng chị Nga đòi chị phải "tha" cho con trai của họ. Còn chồng chị dù rất yêu vợ nhưng anh cũng không có cách nào khác.

Ván thử cuối cùng của họ là làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nhưng cả 2 lần chị đều thất bại. Quá chán nản, chị Nga xin từ bỏ việc chữa đẻ của mình. Lần cuối cùng hai vợ chồng chị đến bệnh viện khám kết quả vòi trứng bên trái vẫn tắc, trứng vẫn lép. Cầm hồ sơ bệnh án trên tay, anh chị rưng rưng khóc vì đây là nguyên nhân khiến gia đình của họ đổ vỡ. Chồng chị không thể vì vợ mà làm cả gia đình phải buồn. 

Từ sau hôm đó, chị Nga dọn ra ngoài nhà sống ly thân với chồng. Người ta chỉ thấy chị như cái xác không hồn. Tài sản lớn nhất của chị lúc đó có lẽ là bọc thuốc mà bác sĩ kê cho chị. Đã có lúc chị muốn ném đi nhưng linh tính như muốn cố giữ lại chút hi vọng cuối cùng.

Gói thuốc định mệnh hay con cái trời cho?

Ngày anh chị chuẩn bị lên tòa án lý hôn là lúc chị Nga thấy người khó chịu. Bụng đau, miệng muốn nôn ói. Chị đi khám tiêu hóa thì bác sĩ thông báo chị có thai được 7 tuần. Chị không tin vào máy siêu âm của phòng khám đa khoa nên đến phòng khám sản khoa. Kết quả cũng tương tự, thậm chí túi ối của chị còn có hai tim thai. 

Vui mừng vì hạnh phúc, chị báo tin cho chồng mình. Ngay hôm sau anh đã lên tòa xin rút lại đơn ly hôn và đón vợ về nhà. Nói đến lý do vì sao lại có bầu chị Nga cũng không rõ, có lẽ con cái là của trời cho. Nhưng cũng nhờ gói thuốc kích trứng cuối cùng bác sĩ kê cho chị.

Chị chỉ nhớ rằng vì buồn nên vần vò gói thuốc. Xong chị quyết định đã mua đắt như thế rồi thì uống thêm cũng chẳng sao. Chị uống được 6 ngày thuốc thì chồng chị đến thăm vợ và ở lại qua đêm với vợ. Cũng chính hôm đó hai vợ chồng chị có bầu theo cách hoàn toàn tự nhiên.

Cả thời gian có bầu, chị Nga cũng vất vả ngược xuôi. Vì là thai đôi, chị lại bị tử cung ngắn nên thai liên tục dọa xảy. Các bác sĩ phải khâu. Trong cả quá trình mang thai chị thường xuyên ra vào bệnh viện kiểm tra. Dù đã có thai đến tuần 29 nhưng chị Nga vẫn chưa biết con mình là con trai hay con gái. Chị kể "bố mẹ chồng chị vui lắm, ông bà không cho đi siêu âm nhiều vì sợ cháu yếu nên chỉ siêu âm những lần kiểm tra trong bệnh viện xem bé có khỏe không. Chỉ còn 10 tuần nữa, mẹ con chị sẽ được nhìn mặt nhau khiến chị vui đêm chẳng ngủ được. 

Thấy những đứa con thi nhau đạp trong bụng mẹ chị hạnh phúc vô bờ. Nghĩ lại lúc chị định vứt gói thuốc đi chị lại cười "đúng là gói thuốc của trời cho. Nếu mình bỏ đi thì giờ không biết thế nào, con cái đúng là trời cho mới được chứ không phải mình muốn mà có đâu".
Phúc Mai

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !