Tang thương bao trùm bản nghèo sau vụ tai nạn thảm khốc cướp đi 7 sinh mạng ở Thanh Hóa

Những tiếng gọi chồng, gọi vợ, gọi mẹ thảm thiết của người nhà nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra đêm qua (22/3) ở bản Hắc (xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) khiến không khí tang thương bao trùm cả làng.

Thanh Hóa: Lật xe chở keo trong đêm, 7 người tử vong

Thanh Hóa: Lật xe chở keo trong đêm, 7 người tử vong

Khi đang chở keo trên tỉnh lộ 530 thì chiếc xe tải mất lái tông vào ta luy dương khiến 7 người chết.

{keywords}

Người thân chưa hết bàng hoàng trước sự gia đi của các nạn nhân.

Sau vụ tai nạn thảm khốc, người Thái ở bản Cảy và Giàng Vìn (xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi đau thương bất ngờ ập xuống đầu những người dân nơi đây.

Con cái ai lo, mẹ già ai chăm?

Chưa hết bàng hoàng khi nhận tin người vợ tử nạn, anh Lê Phi Mạnh (SN 1979, chồng chị Lê Thị Cảnh) như người mất hồn. Nén nỗi đau nghẹn lòng, anh kể: “Lâu nay vợ chồng tôi vẫn thường đi làm cùng nhau, nhưng hôm qua do tay tôi bị đau nên để vợ một mình đi làm, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy”. Nói đến đây, anh Mạnh nấc lên, gọi tên vợ trong vô vọng “Vợ ơi, con cái giờ ai lo, mẹ già ai chăm”.

Hoàn cảnh gia đình anh Mạnh rất khó khăn, trong nhà có mẹ già, chị gái, em út, 2 đứa con còn nhỏ, một cháu học lớp 6 và một cháu 3 tuổi. Hàng ngày, 2 vợ chồng anh đi bốc keo thuê để lấy tiền trang trải cuộc sống.

{keywords}
Anh Hà Văn Bình chưa hết bàng hoàng khi nghe tin vợ mình tử nạn trên đường đi bốc keo trở về.

Cùng hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh Mạnh, anh Hà Văn Bình (chồng chị Phạm Thị Bích) chia sẻ nỗi xót xa: “Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm nay 2 vợ chồng tôi vẫn thường đi bốc keo thuê cùng với nhau, nhưng hôm qua đủ người đi làm rồi nên tôi ở nhà. Không ngờ vợ tôi lại ra đi đau đớn như vậy”.

Ngồi khóc bên linh cữu chồng, bà Phạm Thị Thức (vợ ông Lê Minh Lá) thất thần, liên tục gọi tên chồng “Chồng ơi, anh về với em với các con, anh đi ai chăm sóc gia đình, các con đây”.

Được biết, những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc đêm qua đều có hoàn cảnh khó khăn, thường ngày 2 vợ chồng vẫn thường cùng nhau đi bốc keo thuê, làm đủ mọi việc để mưu sinh.

{keywords}
Đa số những hộ dân ở xã Trí Nang đều có cuộc sống khó khăn.

Thoát chết khi về trước chăm con ốm

Ngồi thất thần bên di ảnh mẹ, chị Lê Thị Thủy (SN 1994, con bà Sơn) gào khóc trong tiếng nấc gọi tên mẹ “Mẹ ơi, mẹ đâu rồi, mẹ về với con, mẹ nói con về trước chăm cháu rồi mẹ về sau... nhưng sao bây giờ mẹ vẫn chưa về, mẹ ơi”.

Trong tiếng khóc nấc từng cơn, chị Thủy đau đớn kể lại: “Hôm qua tôi cùng chồng, mẹ và bác gái cùng với 4 người khác cùng đi bốc keo thuê nhưng do con tôi bị ốm với bác gái bị say xe nên tôi cùng chồng, bác gái đi xe máy về trước. Khi về đến nhà thì nghe tin xe gặp tai nạn nên vợ chồng tôi quay lại. Khi ấy, chỉ còn thấy đống đổ nát, đầu xe nát bét. Tôi không chịu đựng nổi, ngã quỵ khi nghe hung tin trên xe không ai còn ai sống sót cả”.

{keywords}
Chị Lê Thị Thủy thoát chết khi về trước chăm con ốm nhưng đã vĩnh viễn mất mẹ.

Gia đình bà Sơn có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chồng bà là ông Lê Minh Dũng, mới đây khi đi chăn trâu bị ngã, nứt sọ não, đang phải nằm ở nhà điều trị. Để có tiền trang trải thuốc men cho ông, hàng ngày bà phải đi bốc keo thuê cùng bà con trong bản để kiếm thêm thu nhập mua thuốc men cho chồng và trang trải cuộc sống.

Sáng nay (23/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm, cùng đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành khắc phục vụ tai nạn. Ngay sau đó, ông Liêm cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

{keywords}
Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h15' ngày 22/3 tại Km13+570 trên tỉnh lộ 530 đoạn chạy qua đoạn dốc Bả Vai, thuộc bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Vào thời điểm trên xe tải chở keo mang BKS 36C-136.40 đang xuống dốc thì mất lái lao vào taluy dương bên phải hướng đi khiến 7 người ngồi trong cabin tử vong.

Trần Nghị

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !