Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?

Trao đổi với PV về tình trạng xe cơi nới, quá tải ngang nhiên lưu thông trên quốc lộ nhưng không được xử lý, GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị thành lập đoàn công tác để tổng kiểm tra và xử lý.

Nói về tình trạng xe cơi nới, quá tải đang hoành hành trên địa bàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị thành lập đoàn công tác để tổng kiểm tra và xử lý.

{keywords}
Tình trạng này không hiếm gặp trên đường

Liên quan đến chiếc xe tải BKS 38C-130.18 của chủ xe tên B. (trú tại Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên), bất chấp hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính của lực lượng chức năng vào sáng ngày 22/7, Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hiện đang giao cho anh em xác minh xem chủ xe là ai rồi mời lên để xử lý”.

Trả lời câu hỏi của PV Infonet về loạt bài phản ánh tình trạng xe cơi nới, quá tải đang hoành hành trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh khiến môi trường bị ô nhiễm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng chưa thấy sự ra quân của lực lượng chức năng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nói: “Kiểm tra tải trọng là phải xây dựng kế hoạch, phải có chuyên đề, phải xin chủ trương, ý kiến của Ban Giám đốc, còn việc tuần tra kiểm soát trên đường thì đơn vị vẫn tiến hành bình thường. Nếu phát hiện vi phạm thì xử lý bất kể xe nào, không có vướng mắc gì cả”.

{keywords}
Xe chở qua thành thùng rất nhiều vẫn ngang nhiên chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng theo Trưởng phòng CSGT, phương tiện và thiết bị cân tải trọng ở đây không đáp ứng được cho các đội tuần tra trên các tuyến. Nếu có đủ thì bố trí mỗi tổ tuần tra 1 cái cân là bình thường, nhưng vì ít nên phải làm theo chuyên đề.

“Cục không cấp cho nên có những cân bị hỏng hóc, không cân được. Hơn nữa nếu muốn có độ chính xác thì điểm đặt cân phải bằng phẳng, rộng rãi, không ách tắc giao thông, nhưng trên thực tế mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng dẫn đến việc cân không chính xác, đâm ra sai”, Thượng tá Thái nói.

Lý giải về việc cho dù điều kiện về phương tiện thiết bị để phục vụ cho kiểm tra tải trọng không được đầy đủ nhưng phải ưu tiên xử lý điểm nóng, Thượng tá Thái cho hay, hai ngày cuối tuần vừa rồi đơn vị phải phổ biến các Thông tư mới của Bộ cho cán bộ chiến sỹ trong toàn tỉnh. Hơn nữa, phải chuẩn bị ngày lễ kỷ niệm thương binh liệt sỹ nên phải sắp xếp bố trí thời gian hợp lý.

{keywords}
Tài xế chiếc xe 38C-127.81 của doanh nghiệp vận tải tư nhân Hải Hùng không xuất trình được kiểm định, được CSGT giữ giấy tờ để xử lý

Về việc xử lý tình trạng cơi nới thành thùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Cái đó (cơi nới thành thùng - PV) là Thanh tra của Sở Giao thông thực hiện. Xử lý xe quá khổ, quá tải cũng là trách nhiệm của cơ quan thanh tra giao thông”.

Và theo Trưởng phòng CSGT, việc này phải phối hợp tất cả các đơn vị chức năng chứ không riêng gì ngành công an. 

Thượng tá Thái cũng nói thêm: “Em phải vào trong tận mỏ kiểm tra có cân hay không? Mỏ bắt buộc có cân để xuất vật tư, nếu làm không đúng thì phải phản ánh mỏ. Nếu cân quá thì chủ mỏ phải chịu trách nhiệm. Phải làm tận gốc, chứ ngoài này chỉ làm ngọn”.

{keywords}

Nhiều xe được cơi nới thành thùng mà không bị xử lý

Đã 2 tuần nay kể từ ngày Infonet phản ánh, dường như CSGT chỉ tuần tra kiểm soát mà không triển khai chuyên đề cân tải trọng khiến tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng vẫn ngang nhiên hoạt động như chốn không người. 

Dương Cầm

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !