Đắk Lắk: Tỉnh lộ huyết mạch hư hỏng nghiêm trọng, lái xe 'đánh vật' với hàng trăm 'ổ voi, ổ gà'

Hai tuyến tỉnh lộ đi qua huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng nhiều năm qua tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Khốn khổ vì tỉnh lộ xuống cấp

Theo ghi nhận của PV Infonet, tuyến tỉnh lộ 9 dài 27km, điểm đầu giao với Quốc lộ 26 (tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, điểm cuối giao với tỉnh lộ 12 (tại thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông của tỉnh Đắk Lắk) có nhiều đoạn đã xuống cấp trầm trọng, hư hỏng nhiều năm qua.

Đây cũng là một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện Krông Pắk và huyện Krông Bông nên lượng người tham gia giao thông rất cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

{keywords}
Tỉnh lộ 9 qua xã Hòa An, huyện Krông Pắk bị hư hỏng nặng.

Cụ thể, tỉnh lộ 9 đoạn qua trung tâm xã Hòa An (huyện Krông Pắk) đã xuất hiện nhiều hố bị lún sâu, diện tích lớn, chiếm gần hết mặt đường. Mỗi khi trời mưa, những hố này tạo thành những "ao nước" khiến người đi đường phải dò dẫm, cho xe từ từ lăn bánh qua.

Còn tại xã Dang Kang (huyện Krông Bông), toàn bộ mặt đường tuyến tỉnh lộ 9 qua địa bàn xã này đã bị bong tróc hết lớp nhựa, lộ đá lởm chởm rất khó để đi lại. Ngoài ra, tuyến tỉnh lộ 9 qua địa bàn xã này cũng chằng chịt ổ voi, ổ gà, vết sụt lún sâu.

{keywords}
Tỉnh lộ 9 qua xã Dang Kang, huyện Krông Bông xuống cấp.

Theo người dân địa phương, tỉnh lộ 9 là tuyến đường nối từ huyện Krông Pắk qua huyện Krông Bông; nối một số xã ra trung tâm hành chính của 2 huyện trên nên có mật độ xe cộ lưu thông, vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, nông sản qua lại rất lớn. Việc tỉnh lộ 9 xuống cấp nhiều năm qua không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn cản trợ giao thương, khiến bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, bất tiện khi thu hoạch mùa màng, vận chuyển nông sản.

Ông Phan Văn Dực, một người dân tại xã Dang Kang cho hay: “Tỉnh lộ 9 xuống cấp, đá lởm chởm nhô lên nên giao thông đi lại rất khó khăn. Mùa nắng thì toàn tuyến đường bụi mù mịt, mùa mưa mặt đường đọng đầy nước, dễ vấp té. Tuyến đường cũng có nhiều xe tải chở hàng qua lại nên người đi xe máy, học sinh đi học thường bị văng nước bẩn, bùn lên người”.

{keywords}
Mặt đường tỉnh lộ 9 chằng chịt các hố nước sâu.

Mong mỏi được sửa chữa sớm

Tỉnh lộ 12 là tuyến đường huyết mạch nối từ Quốc lộ 27, đi qua nhiều xã của huyện Krông Bông như Ea Trul, Hòa Sơn, Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui… có chiều dài khoảng 53km.

Đây cũng là tuyến đường huyết mạch, đóng vai trò rất quan trọng trọng việc kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Krông Bông với các vùng lân cận như huyện Lắk, huyện Cư Kuin, TP Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, cũng như tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 12 qua các xã Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao…của huyện Krông Bông hiện đã xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận, toàn bộ mặt đường tuyến tỉnh lộ 12 đi qua các xã như Hòa Lễ, Hòa Phong… đã hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chằng chịt ổ voi, ổ gà khiến người tham gia giao thông phải tập trung cao độ để tránh né.

{keywords}
Tỉnh lộ 12 qua xã Hòa Lễ xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Anh Phan Thanh Cường, tài xế chở hàng hóa thường qua lại huyện Krông Bông than thở: “Có 2 tuyến tỉnh lộ về huyện Krông Bông. Thế nhưng, đi tỉnh lộ 9 cũng khổ mà đi tỉnh lộ 12 cũng khổ vì tuyến nào cũng xuống cấp, cánh lái xe như chúng tôi phải đánh vật với hàng trăm ổ voi, hố nước trên đường nên rất ngán ngẩm. Mong rằng 2 tuyến đường được sửa chữa sớm, nếu không người dân khổ dài mà kinh tế địa phương cũng bị kìm chân”.

{keywords}
Mùa mưa, tỉnh lộ 12 nhếch nhác, người tham gia giao thông rất vất vả.

Theo tìm hiểu, năm 2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã làm chủ đầu tư, thực hiện cải tạo, nâng cấp hơn 13km trên tỉnh lộ 12, đoạn từ ngã ba Yang Reh (xã Ea Trul) đến thị trấn Krông Kmar.

Đến năm 2020, tuyến tỉnh lộ 9 với chiều dài hơn 5,3 km, điểm đầu thuộc địa phận xã Khuê Ngọc Điền và điểm cuối thuộc địa phận thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông cũng được khởi công cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên, đến nay cả 2 tuyến tỉnh lộ trên vẫn còn nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp, chưa được cải tạo, sửa chữa.

{keywords}
Người dân mong mỏi cả 2 tuyến tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 12 được sửa chữa để giao thông thuận tiện hơn.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, vừa qua Ban đã có Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 9 (đoạn Km 0+00 - Km 20+300) và Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 12 (đoạn Km 15+500 - Km 31+000) với tổng kinh phí 290 tỷ đồng để thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 và đã được HĐND tỉnh Đắk Lắk thông qua.

Theo báo cáo đề xuất, Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 9, đoạn Km 0+00 - Km 20+300 (đi qua 2 huyện Krông Pắc và Krông Bông) có tổng mức đầu tư dự kiến là 190 tỷ đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 12, đoạn Km 15+500 - Km 31+000 (đi qua huyện Krông Bông) có tổng mức đầu tư dự kiến là 100 tỷ đồng.

Trần Nhân

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !