CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy nút giao đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng

Từ thực tế xử lý, CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy lưu thông qua nút giao Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng.

Ngày 28/10, có mặt tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, đập vào mắt PV là nhan nhản các phương tiện xe máy lưu thông qua bất chấp biển cấm được thiết lập phía trước.

Chỉ khoảng 5 phút, tại đây xuất hiện hàng chục xe máy đang băng băng cắt dòng ô tô lưu thông với tốc độ cao để đi hướng Trần Duy Hưng.

CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy nút giao đại lộ Thăng Long- Trần Duy Hưng 1

Xe máy phớt lờ biển cấm khi qua nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến.

Trong khi đó, tại đây theo biển báo tổ chức giao thông, các xe máy đến nút giao này phải đi vào làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp để đi đường Khuất Duy Tiến, đến điểm quay đầu xe để đi theo lộ trình muốn đi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) thừa nhận, đang có tình trạng nhiều xe máy phớt lờ biển cấm lưu thông qua nút giao Đại lộ Thăng Long để đi thẳng hướng Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh thay vì phải đi vòng theo quy định.

Theo Đại úy Chinh, thời gian qua đã xử phạt nhiều phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, quá trình xử lý, nhiều người phản ánh họ thấy bất hợp lý.

Cụ thể, tại đường Khuất Duy Tiến đang xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, ở đoạn phía trên nút giao, xung quanh đều đang rào chắn và tổ chức giao thông theo hướng vòng xoay cho các phương tiện.

Việc để cho các phương tiện xe máy đi từ đường gom Đại lộ Thăng Long rẽ phải vào đường Khuất Duy Tiến (thay vì đi thẳng theo biển cấm) sẽ xung đột với nhiều luồng phương tiện gây ùn tắc trong giờ cao điểm.

“Trong giờ cao điểm, Đội CSGT số 6 buộc phải hướng dẫn cho người dân đi qua biển cấm vào đường Trần Duy Hưng nhằm giảm ách tắc cho đường gom Đại lộ Thăng Long. Chúng tôi kiến nghị Sở GTVT Hà Nội nên bỏ biển cấm để cho các phương tiện đi thẳng vì đoạn đó ngắn và tại nút giao là đường gom, không phải tốc độ cao như trong đường đại lộ”, Đại úy Chinh kiến nghị và cho rằng, tại đây đã xóa được điểm đen ùn tắc do làm hầm chui, thu gọn đảo giao thông nên không cần thiết để biển cấm xe máy.

Theo atgt.vn

TP.HCM lên kế hoạch xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trong năm 2023.

Hơn 1.200 tỷ đồng mở rộng 2km đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Dự án nâng cấp mở rộng 2km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) lên 30m với kinh phí hơn 1.200 tỷ đồng giúp giải quyết kẹt xe khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Liên tiếp cháy ô tô trong ngày nắng nóng, cảnh sát đưa ra khuyến cáo

Trong hai ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại Hà Nội xảy ra 3 vụ cháy ô tô gây thiệt hại tài sản. Để phòng tránh hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa ra khuyến cáo.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, dùng dao đâm trọng thương thiếu tá CSGT

Sau khi bị tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn phát hiện vi phạm nồng độ cồn, tài xế M. đã bỏ đi, sau đó quay lại tấn công lực lượng chức năng bằng dao.

Giảm 50% số người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông so với 10 năm trước

Nếu trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông thì đến năm 2022 con số này chỉ còn 17 người, giảm gần 50% so với 10 năm trước.

Xe khách nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ

Xe khách lưu thông trên quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh bất ngờ bị nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ khiến hành khách hoảng loạn.

Chấm dứt cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

Các địa phương có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe.

Quy hoạch 30 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030

Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không  được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là Thủ đô Hà Nội và TP. HCM, hình thành 30 cảng hàng không trong đó có 14 cảng hàng không quốc tế và 16 cảng hàng không quốc nội.

Xác minh ô tô limousine không nhường đường cho xe cấp cứu trên Vành đai 3

Bất chấp việc xe cấp cứu đã bật đèn ưu tiên, di chuyển trong làn khẩn cấp của đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) và liên tục xin vượt nhưng ô tô limousine phía trước không nhường đường.

Có cầu vượt, người đi bộ vẫn băng qua đường giữa dòng xe vun vút

Cầu vượt bộ hành tuy được xây dựng ở nhiều tuyến đường, tuy nhiên không ít người “ngó lơ” cầu vượt để bất chấp nguy hiểm băng sang đường giữa dòng xe đông đúc.

Đang cập nhật dữ liệu !