6 phương pháp 'đối phó' với các triệu chứng giống căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ

Hãy lắng nghe cơ thể bạn và thực hiện những thủ pháp sau đây để giảm các triệu chứng khó chịu giống căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ

Vú là cơ quan đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ, không chỉ là đặc điểm riêng của nữ giới, giúp cơ thể phụ nữ trở nên hoàn hảo hơn, đồng thời có thể hỗ trợ phụ nữ hoàn thành tốt thiên chức làm mẹ.

Vú cũng là bộ phận dễ bị tổn thương và rất dễ gây đau do nhiều tác nhân khác nhau như đau vú sau sinh, viêm tuyến vú … Lúc này, việc giảm đau là một việc hết sức quan trọng.

Phương pháp giảm đau vú

1. Bớt tức giận

Có lý do khoa học để nói rằng khí nhiều làm tổn thương cơ thể, không chỉ dẫn đến gan khí bị ngưng trệ, mà còn dẫn đến đau vú, bởi vì thường xuyên tức giận sẽ làm tắc nghẽn kinh mạch ở ngực, làm cho khí và huyết lưu thông kém, không điều trị hiệu quả cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng tim phổi, thậm chí gây ra các bệnh nguy hiểm, vì vậy bệnh nhân bị đau vú nên cố gắng bớt nóng giận.

2. Có chế độ ăn nhẹ

Thức ăn nhiều muối có thể làm nở ngực và làm cho vú sưng tấy, đau nhức hơn, đặc biệt là trước ngày hành kinh từ 7 đến 10 ngày, cố gắng không ăn loại thực phẩm này.

Ngoài ra, trước khi hành kinh từ 7 đến 10 ngày bạn không nên ăn đồ cay nóng có tính kích thích như hạt tiêu hay đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng sẽ kích thích bầu vú và làm cho hiện tượng đau tức ngực rõ hơn.

3. Xoa bóp

Khi vú bị đau, bạn cũng có thể giảm đau bằng cách xoa bóp, điều này có thể giúp tránh tình trạng vú phì đại gây đau. Khi xoa bóp, đầu tiên thoa dầu thuốc lên bầu vú, sau đó xoay các ngón tay dọc theo bề mặt vú, xoa bóp nhẹ nhàng, nên thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

4. Bổ sung vitamin

Bổ sung đầy đủ vitamin cũng có thể giúp cải thiện tình trạng đau vú. Việc hấp thụ thực phẩm giàu vitamin C, canxi, magiê và vitamin B có thể kích thích tiết ra prostaglandin E, do đó kiểm soát việc sản xuất prolactin, rất hữu ích cho chứng đau vú sau sinh.

5. Mặc đồ lót phù hợp

Chọn áo lót phù hợp có thể tránh cho ngực bị chảy xệ, vì vậy, dù có đau ngực hay không thì bạn cũng nên chọn áo lót phù hợp, nếu đang cho con bú thì nên chọn loại áo lót chuyên dụng, không chỉ thuận tiện cho việc cho con bú mà còn tránh tình trạng ngực bị chảy xệ.

6. Điều trị nguyên nhân

Khi bị đau vú, trước tiên cần đi khám kịp thời, chỉ có cách này mới xác định được nguyên nhân và có thể tiến hành điều trị đúng. Nếu đau do viêm vú hoặc tăng sản vú thì phải dùng kháng sinh, thuốc thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ máu ứ để điều trị.

Sau khi hết triệu chứng đau vú, trước hết hãy đến bệnh viện để kiểm tra xác định nguyên nhân, sau đó tiến hành điều trị trúng đích, thứ hai, đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, cố gắng không ăn nhiều muối và đồ cay, đồng thời học cách điều độ cảm xúc của bạn, cố gắng hết sức để bớt tức giận, xoa bóp ngực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia và bổ sung đủ vitamin đồng thời.

Hạ Thảo

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !