Đội hợp ca nào dừng cuộc chơi?

Rơi vào vòng nguy hiểm ở tuần trước, liệu tuần này, đội hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ có phải hát ca khúc chia tay 4 đội hợp ca còn lại?

Đội hợp ca nào dừng cuộc chơi?

Sau đêm tranh tài thứ 3, 5 đội hợp ca Quảng Ninh, Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Long Xuyên sẽ bước vào đêm công bố kết quả diễn ra vào 20h00 tối nay, 6/4, trực tiếp trên sóng VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Trong đêm công bố kết quả này, đội có số lượng tin nhắn bình chọn thấp nhất sẽ phải dừng cuộc chơi và trở lại vị trí khán giả để ủng hộ cho các đội còn lại. Đội chơi nào sẽ dừng lại và 4 đội chơi nào sẽ bước tiếp hành trình đặc biệt của Hợp ca tranh tài?

Mỹ Lệ sẽ theo bước Siu Black và Phương Thanh?

Lo lắng và hồi hộp là cảm giác bao trùm lên toàn bộ 5 đội hợp ca trong tuần chờ đợi kết quả và trước giờ G công bố kết quả. Tuy nhiên nếu so sánh về mức độ lo lắng thì đội hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ có lẽ là đội có nhiều lo âu hơn cả. Trong tuần công bố kết quả thứ 2, đội hợp ca của ca sĩ Mỹ Lệ là một trong 2 đội rơi vào nhóm nguy hiểm. Chính vì vậy trong đêm thi thứ 3 hợp ca Huế đã quyết định chọn ca khúc “Wavin' flag” sôi động để làm mới mình.

Ca sĩ Mỹ Lệ đã từng chia sẻ: “Có 3 nhóm miền Trung là Buôn Ma Thuột, Huế và Thanh Hóa. Khi đó Lệ nghĩ rằng nếu mình phải ra đi vào lúc nào đó thì mình cũng sẽ ở dưới cổ vũ cho một trong hai đội còn lại đi đến vòng cuối cùng. Hôm nay đội của Mỹ Lệ phải gánh trọng trách cao cả và phải chiến thắng để còn hát dùm cho Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột nữa”.

Đội hợp ca nào dừng cuộc chơi?

Đội hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ liệu có đi tiếp vào vòng trong?

Nhận xét về Hợp ca Huế, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết: “Đội hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ tuần nào cũng gây bất ngờ. Qua mỗi tuần họ đều đem đến cho khán giả một sự mới lạ. Phong cũng không ngờ một ca khúc trong World Cup 2010 được đưa vào lại mang hiệu quả cao đến như vậy Phong nghĩ rằng đội Huế còn tiến xa hơn nữa”.

Đội Huế đã 2 lần rơi vào nhóm nguy hiểm, tuy vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc họ có ít cơ hội hơn so với 4 đội chơi còn lại. Với một cuộc chơi mà sự bình chọn của khán giả là yếu tố quan trọng và duy nhất quyết định kết quả chung cuộc thì bất ngờ sẽ luôn ở phía trước và cơ hội được chia đều cho mỗi một sự nỗ lực.

Hợp ca Hà Nội ở một khía cạnh nào đó có vẻ nhiều thuận lợi hơn so với đội Huế khi quê hương của ca sĩ Khánh Linh và các thành viên khác trong đội là một thành phố phát triển với lượng khán giả truyền hình dường như là đông đảo hơn. Tuy nhiên, mọi sự phỏng đoán đều chỉ là… phỏng đoán, hợp ca Hà Nội những ngày vừa qua cũng hồi hộp không kém một ai. Sự nhẹ nhàng, dịu ngọt, nền nã toát ra từ người đội trưởng, ca sĩ Khánh Linh và từ chính phong thái biểu diễn cùng “code” màu trang phục của họ là một lợi thế ghi điểm và tạo dấu ấn.

Nhưng cũng chính bởi sự nhẹ nhàng đó, cho dù đã được đánh giá là có sự thay đổi đáng kể trong đêm tranh tài thứ 3 với một ca khúc cá tính của Lưu Thiên Hương, họ vẫn chưa được coi là một đội chơi có khả năng gây nên những “chấn động” bất ngờ. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm, đội hợp ca này luôn mong muốn có thêm những cơ hội mới để hoàn thiện và thay đổi mình. Sự đoàn kết của 2 thế hệ có sự cách biệt rất đáng kể - “rất già và rất trẻ” có giúp hợp ca Hà Nội tiếp tục đi sâu vào vòng trong?

Mạnh dạn trong phong cách thể hiện và luôn biết nắm bắt thời cơ, hợp ca Quảng Ninh luôn cho khán giả thấy họ là một đội mạnh dưới sự dẫn dắt của “cô giáo” Ngọc Anh. Trong tuần tranh tài thứ 3, chọn một ca khúc cách mạng để thể hiện với phần phối khí mới lạ của nhạc sĩ Thanh Tâm, hợp ca Quảng Ninh đã khá thành công trong việc làm mới mình. Tuy nhiên nếu so sánh với sự máu lửa của thành phố Hồ Chí Minh, hoành tráng của Long Xuyên, nổi loạn của Huế và sự mạo hiểm gần đây của Hà Nội thì hợp ca Quảng Ninh chắc chắn cũng không ít lo lắng trong tuần công bố kết quả này. Quảng Ninh liệu có lần nữa an toàn và tiếp tục tiến bước?

Hồ Chí Minh và Long Xuyên: Cơ hội chia đều?

Lựa chọn phong cách mạnh mẽ và sôi động, hợp ca thành phố Hồ Chí Minh có vẻ hiểu rất rõ về thế mạnh của đội mình. Mỗi đêm tranh tài của họ, vì thế, luôn như một buổi tiệc âm nhạc tưng bừng, náo nhiệt và tràn trề sức sống. Qua 3 tuần thi, đội Sài Gòn luôn đem đến sự bất ngờ và thú vị cho khán giả. Họ cũng luôn là đối thủ nặng ký đối với các đội thi còn lại.

Đội hợp ca nào dừng cuộc chơi?

Đội Hợp ca TP. Hồ Chí Minh luôn là ứng cử viên nặng ký

Với hợp ca Long Xuyên, đây là đội hợp ca đang ngày càng thể hiện rõ năng lực của mình bằng chính thế mạnh của người hướng dẫn, ca sĩ Đức Tuấn. Trong đêm thi thứ 3 với sự thể hiện của mình “vựa lúa miền Tây” đã làm mê hoặc cả những người khó tính nhất. Đây là đội hợp ca duy nhất đại diện cho miền Tây nên không khó hiểu khi người đội trưởng và các thành viên trong đội luôn cố gắng hết mình.

So với 3 đội Huế, Hà Nội và Quảng Ninh, lượng fan của Phan Đinh Tùng và Đức Tuấn cũng có phần nhỉnh hơn, nên ngoài thế mạnh từ đội hình, lượng bình chọn từ fan cũng góp phần lớn giúp 2 đội Long Xuyên và thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Vì thế, đội hợp ca nào phải dừng cuộc chơi đêm nay vẫn là một ẩn số.

Thanh Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !