Độc đáo hoa lan dát vàng 18k, mai mạ vàng 24k chơi Tết

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường xuất hiện một số loại hoa được dát vàng như hoa lan dát vàng 18k, mai mạ vàng 24k hay tượng mèo phong thủy dát vàng 24k thu hút đông đảo người chơi.

Hoa lan dát vàng 18k thu hút người xem

Hoa lan dát vàng vừa xuất hiện trên thị trường trở thành món đồ chơi Tết độc lạ, sang chảnh gây sốt thị trường hoa Tết ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Loại hoa lan dùng để dát vàng là lan hồ điệp cánh trắng. Những cành lan được chọn để dát vàng phải để hoa nở hết, sau đó những người thợ lành nghề sẽ dính những lớp vàng 18k chạy từ tâm của bông hoa ra cánh.

 Hoa lan dát vàng 18k ở thành Vinh (Ảnh: Quốc Huy - Trần Văn Tuyên)

Hoa lan dát vàng cắm trên gỗ với nhiều mẫu mã khác nhau. Cành hoa lan hồ điệp màu trắng tinh khôi được dát thêm những đường vàng tạo vẻ đẹp lung linh, quý phái. Những cành hoa lan dát vàng cũng có giá rất đắt đỏ, thường gấp 3 lần so với những cành hoa lan bình thường. Một cành lan dát vàng 18k đang được bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Do đó, chủ cửa hàng chỉ nhập về khi có khách đặt. 

Cây mai mạ vàng 24k giá bán gần 6 tỷ đồng

Một cây mai mạ vàng 24k mới được trưng bày tại một gian hàng kinh doanh hoa Tết ở chợ cây cảnh Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Cây mai độc đáo này có khối lượng 288kg, cao 3m, đường kính 2m; thân cây dáng rồng, được đúc bằng đồng nguyên khối, mạ vàng với số lượng 121 chỉ vàng 24k.

 Cây mai mạ vàng 24k ở Hà Nội (Ảnh:  Nguyễn Huế)

Để làm nên tác phẩm này, 16 nghệ nhân và kỹ sư chế tác đã làm việc 720 giờ liên tục. Bên cạnh tác phẩm là bảng trưng bày đề chữ Xác lập kỷ lục: "Cây mai vàng dáng rồng bằng đồng mạ vàng lớn nhất Việt Nam".

Nhờ sự độc đáo, cây mai mạ vàng 24k này thu hút nhiều người tham quan, chụp ảnh. Cây mai này được chào bán với giá 6 tỷ đồng.

Tượng mèo phong thủy dát vàng giá hàng trăm triệu

2023 là năm con mèo nên tượng mèo phong thủy rất đa dạng, nhiều mẫu mã, kích cỡ và giá tiền. Có những mẫu tượng linh vật mèo có giá chỉ vài trăm nghìn nhưng có những mẫu dát vàng có giá tới cả trăm triệu đồng.

Mới đây, tại một sự kiện công nghệ diễn ra ở TP.HCM, nhiều khách tham quan bất ngờ với gian hàng của một thương hiệu gốm sứ trưng bày tượng linh vật mèo (mèo phong thủy) dát vàng, mỗi con giá hàng trăm triệu đồng.

 Mèo chiêu tài phong thủy dát vàng 24k tại Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Huế)

Nổi bật là tượng mèo ngũ phúc - ngũ hành 31,1cm, có giá bán 165 triệu đồng/con. Nhân viên của gian hàng cho hay, tác phẩm được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề trong 720 giờ, trải qua 12 công đoạn với hơn 30 nguyên liệu trong đó có vàng thật 24K. 

Mèo chiêu tài phong thủy dát vàng 24k cũng là một loại sản phẩm đáng chú ý tại làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) dịp Tết Quý Mão này. Mèo chiêu tài cao 20cm, chân đứng trên mây, chữ Phúc trên lưng, biểu tượng cho sự may mắn, đầy đủ và hạnh phúc trong năm mới. Mỗi con mèo loại này có giá 5 triệu đồng.

Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.