Độc chiêu “cò” nhà đất qua clip

Lợi thế của “chiêu” tiếp thị nhà đất qua clip là tiết kiệm thời gian cho người mua, giúp họ tận mắt tham quan căn hộ, khu đất rao bán… ngay tại nhà, dễ dàng so sánh và lựa chọn BĐS trước khi tới tận nơi giao dịch.

Độc chiêu “cò” nhà đất qua clip

Bà Lê Hương – Giám đốc truyền thông bất động sản có trang web tiếp thị mua nhà bằng video cho biết, khi trao đổi vớiPV, đây là chiêu tiếp thị mới xuất hiện trên thị trường nhà đất chỉ trong thời gian ngắn, và còn tương đối xa lạ với nhiều người.

Chiêu thức kinh doanh này trầm lắng một thời gian, song đến nay, trong bối cảnh bất động sản ảm đảm kéo dài, nó đang dần “nóng” trở lại và trong tương lai thì đây là một kênh tiếp thị, giới thiệu mua bán nhà đất khá hiệu quả của các nhà đầu tư, công ty môi giới.

Theo bà Hương thì khi chúng tôi biết được ai đó có nhu cầu bán nhà, căn hộ, công ty sẽ cử một nhóm người đến quay phim, ghi hình, các thông số hướng nhà, diện tích, giá bán, địa chỉ, số điện thoại… sau đó về đưa lên trang web. Từ đó, người nào có nhu cầu mua nhà đất vào xem và liên hệ với người bán nếu người mua ưng sản phẩm nhà đất đó.

Độc chiêu “cò” nhà đất qua clip
Bất động sản trầm lắng nhưng xuất hiện nhiều chiêu làm ăn mới

Để trang web có kinh phí hoạt động theo bà Hương thì ban đầu công ty không thu một khoản kinh phí nào khi đưa thông tin căn nhà, lô đất cần bán lên web. Mà chỉ thu khi video nhà đất đó cần bán bị đẩy dần xuống dưới và chủ nhà chưa bán được sẽ đề nghị chúng tôi đưa tiếp lên trên trang đầu thì công ty mới thu một khoản phí nhỏ, bên cạnh việc thu hút quảng cáo của các dự án bất động sản.

"Khi khách mua nhà và chủ nhà gặp nhau giao dịch mua bán, chúng tôi cũng không thu phí môi giới, mà chỉ đề nghị chủ nhà nếu bán được căn nhà đó cung cấp tình hình giao dịch đã bán được cho chúng tôi được biết", bà Hương cho hay.

Trường hợp anh anh Vũ Minh Tuấn, nhân viên kinh doanh của một tập đoàn lớn về viễn thông ở Hà Nội chỉ mua một căn nhà ưng ý với giá gần 4 tỷ đồng ở Định Công, Hoàng Mai chưa đầy một tuần tìm kiếm trên một trang web tiếp thị nhà qua video.

Theo lời anh kể, trước đó, dù đã mất nhiều công sức tìm kiếm thông tin trên các trang web rao bán bất động sản, thậm chí mất không ít tiền với “cò” nhà đất, nhưng khi đến tận nơi giao dịch, anh đều bị thất vọng bởi những lời quảng cáo đọc được phần lớn theo kiểu “nói một đằng, thực tế một nẻo”.

Theo anh Tuấn khi xem các video giới thiệu rất chi tiết về tình trạng của căn nhà, từ đường dẫn vào, khu vực xung quanh, mặt tiền và tổng thể căn nhà cho đến toàn bộ phía trong như nền gạch, tường, cầu thang, cửa sổ, toilet, và lần lượt các phòng… Căn hộ trên thực tế hầu như cũng không khác biệt so với hình ảnh được quay lại. Và mình ưng căn nhà nào thì liên hệ với người bán nhà đặt lịch đến xem.

Hình thức quảng cáo nhà đất bằng video hiệu quả cho cả người bán và người mua, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Thay vì mất cả tuần để đi xem khoảng chục cái nhà có tiêu chí ưng ý, tôi chỉ mất khoảng 1 tiếng để xem trước qua video. Đồng thời, mua bán được thực hiện trực tiếp với chính chủ nên đỡ được thêm khoản hoa hồng cho dân môi giới.

Độc chiêu “cò” nhà đất qua clip
Người mua nhà nên cẩn thận với những trang web làm ăn không chân chính

Và chiêu tiếp thị nhà qua video góp phần tăng tốc đáng kể các giao dịch ở phân khúc nhà bán lẻ mà họ thực hiện thời gian qua, kèm theo khẳng định, đây sẽ là dịch vụ được đầu tư phát triển mạnh trong tương lai. Đồng thời làm giảm tình trạng cò mồi, thổi giá, úp mở thông tin, đẩy giá kiếm lời. Hệ quả là khi giao dịch thành công, cả chủ nhà và khách hàng đều phải chiết khấu một khoản không nhỏ cho “cò” nhà đất, từ 10-15% giá trị bất động sản.

Một thực tế khác, các thông tin rao bán nhà đất tại phần lớn các trang rao vặt đều ở dạng văn bản ngắn gọn, chỉ có vài ba thông số về diện tích, mặt tiền, số tầng, số phòng, diện tích ngõ, tình trạng điện, nước, khu dân cư… và như vậy, người mua không thể hình dung đúng về tình trạng của bất động sản.

Chưa kể, không ít người bán muốn thu hút khách đã mô tả “quá lên” những ưu điểm của khu nhà, đất và lờ đi những nhược điểm của chúng khiến người mua thậm chí hình dung sai và đặt nhiều kỳ vọng trước khi tới tận nơi xem xét.

Vì vậy chiêu tiếp thị nhà đất qua video là một ý tưởng hay, song theo khuyến cáo của một giám đốc điều hành một CTCP có tiếng ở Hà Nội, người mua cần tìm hiểu để tìm được các trang web uy tín cung cấp dịch vụ này tốt nhất, clip đầy đủ hình ảnh nhất; cần có sự so sánh và đánh giá cẩn thận thông tin giữa các trang web và giữa các căn nhà mình ưng ý trước khi tới xem.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, chiêu tiếp thị nhà qua video đã tiến một bước dài tới minh bạch hoá thông tin nhà đất và đây được cho là giải pháp căn cơ để khơi thông thanh khoản trên thị trường bất động sản. Vì vậy, các công ty bất động sản muốn làm ăn hiệu quả phải trở thành kênh thông tin trực tiếp và minh bạch giữa người bán và người mua.

Tuy nhiên, theo người cho rằng, các thông tin sẽ là hữu ích nếu trang web chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu và người mua nhà được liên hệ trực tiếp với chủ. Nếu web giới thiệu đến một trung gian hoặc chính mình làm trung gian thì có thể sự hữu ích này sẽ trở thành phiền toái vì người mua lại phải qua "cò" và mất thêm tiền chênh lệch.

Nguyễn Hiếu

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.