Doanh thu online của FPT Retail tăng trưởng 59,3%
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của FRT. |
Tính đến hết quý 3/2019, Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 12.427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Riêng trong tháng 9, FRT trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, theo đó lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 2,3%, tăng so với tỷ suất lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019.
Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23.9% tổng doanh thu FRT.
Kết thúc quý 3/2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, số lượng phụ kiện bán ra là 3,9 triệu phụ kiện tăng 29% so với cùng kỳ, số lượng SIM đạt gần 680.000, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, trong quý 3 năm 2019, FPT Shop đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back To School”. Doanh số laptop của FPT Shop trong quý 3 tăng 75% so với quý 2 và tăng 6% so với quý 3 năm 2019.