Doanh thu giảm, "Hừng Đông" kém hấp dẫn hơn?

Trong tuần đầu công chiếu tại Mỹ, phần mới nhất của bộ phim Chạng Vạng thu về cho nhà sản xuất và nhà phân phối gần 139,5 triệu USD nhưng vẫn thua kém doanh thu ra mắt của phần phim trước - Trăng non.

Doanh thu giảm, "Hừng Đông" kém hấp dẫn hơn?

Hừng Đông phần một là phần phim mới nhất của sê-ri phim nhựa được các khán giả tuổi teen toàn thế giới yêu thích. Sau bao ngày chờ đợi, khán giả Mỹ là những người đầu tiên được thưởng thức phần thứ tư của Chạng Vạng.

Trong tuần đầu ra mắt, bộ phim đã mang về cho nhà sản xuất gần 140 triệu USD doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, so với phần ba của Chạng Vạng, Hừng Đông phần một có phần lép vế khi kém Trăng Non (năm 2009) gần 3 triệu USD về doanh thu phòng vé.

Doanh thu giảm, `Hừng Đông` kém hấp dẫn hơn?

Dẫu vậy, nhà sản xuất vẫn có lý do để vui sướng và hài lòng với thành tích này khi Hừng Đông phần một lọt Top 5 bộ phim có doanh thu mở đầu cao nhất trong lịch sử điện ảnh, sau Harry Potter and the Deathly Hallows phần 2, The Dark Knight, Spider-Man 3 và New Moon (Trăng non).

Nhà sản xuất Hừng Đông tiết lộ, 80% khán giả tới rạp theo dõi bộ phim là nữ giới và mang về cho nhà sản xuất gần 72 triệu USD trong này trình chiếu đầu tiên. Nhà sản xuất Summit cũng kỳ vọng, trong ngày hôm nay, bộ phim sẽ vượt doanh thu phòng vé của phần phim Nhật thực. Doanh thu toàn thế giới của Hừng Đông lên tới 283,5 triệu USD.

Doanh thu giảm, `Hừng Đông` kém hấp dẫn hơn?

Loạt phim Chạng Vạng được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết dài tập của tác giả Stephenie Meyer với câu chuyện tình của chàng ma ca rồng Edward Cuillen và cô gái bình thường Bella. Trong phần Hừng Đông, cặp đôi này quyết định kết hôn và chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mang bầu của Bella không hề dễ dàng, cô phải đánh đổi cả mạng sống của mình khi mang trong mình một em bé nửa người thường nửa mai cà rồng.

Suốt mấy tuần qua, dàn sao của Chạng Vạng đã bận rộn quảng cáo cho bộ phim trên khắp thế giới, từ Los Angeles (Mỹ), London (Anh), Đức và nhận được sự ủng hộ của các fan trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bộ phim được lòng các khán giả trẻ này lại gặp phải sự phản đối và chỉ trích mạnh mẽ của các nhà phê bình. Một nhà phê bình đã viết trên tờ Rolling Stone về phần một của Hừng Đông như sau: “Một bộ phim phi giới tính, không có nội dung, và tẻ nhạt. Đây là phần phim tệ hại nhất của Chạng Vạng mà tôi từng được xem”.

Theo Dân trí

Theo Dân trí

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !