Doanh nghiệp vùng Osaka - Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác tại TP.HCM

Chiều 7/10, chương trình Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp vùng Osaka (Nhật Bản) đã diễn ra tại TP.HCM dưới sự phối hợp tổ chức của Tổ chức Thương mại và công nghiệp vùng Osaka và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM.

Đến với chương trình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư lần này, phía doanh nghiệp vùng Osaka có 11 công ty, tập đoàn thuộc các lĩnh vực cơ khí, gia công linh kiện điện tử, phụ tùng cho nhà máy điện, phụ tùng ô tô, máy hàn, máy cắt, tái chế rác thải… … Với mục đích tìm kiếm đối tác giao thương, nhà cung ứng có khả năng hợp tác sản xuất, phát triển thị trường tại Việt Nam.

Tham gia gia chương trình xúc tiến thương mại này đã có 150 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam đến gặp gỡ, trao đổi thông tin, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Doanh nghiệp vùng Osaka - Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác tại TP.HCM - ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp Việt mong muốn có cơ hội hợp tác với các công ty vùng Osaka, Nhật Bản

Giám đốc Tổ chức Thương mại và công nghiệp vùng Osaka, ông Hideo Toyoshima cho hay, đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp vùng Osaka, nơi phát triển rất mạnh công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho hầu hết các lĩnh vực công nghiệp ở Nhật Bản, đến Việt Nam tìm đối tác, nhà cung cấp hoặc có khả năng hợp tác sản xuất, phát triển thị trường.

Thời gian qua, nhiều hội chợ, triển lãm được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các doanh nghiệp Việt được xúc tiến, qua đó nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được năng lực trở thành nhà cung ứng về nguyên liệu, linh kiện, phụ tùng kỹ thuật cao đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các nước phát triển.

Với sự đàm phán thành công của Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong đó có Việt Nam và Nhật Bản, ông Hideo Toyoshima mong muốn thông qua những chương trình kết nối doanh nghiệp hai nước như thế này, hai bên sẽ có được sự hợp tác dài lâu.

Chương trình kết nối doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Nhật Bản này nhân chuyến tham dự Triển lãm METALEX Vietnam 2015 của đoàn doanh nghiệp vùng Osaka được diễn ra từ ngày 8 – 10/10/2015 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP.HCM. 

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.