Đỗ Mạnh Cường 'cạnh khóe' Dương Yến Ngọc để bảo vệ Xuân Lan

Tối 26/8, ngay khi tập 2 của VNTM vừa kết thúc phát sóng, một cuộc tranh cãi nhỏ giữa người mẫu Dương Yến Ngọc và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã diễn ra, liên quan đến sự nghiêm khắc của Xuân Lan trong phần hướng dẫn catwalk.

Đỗ Mạnh Cường 'cạnh khóe' Dương Yến Ngọc để bảo vệ Xuân Lan

Trên trang cá nhân của mình, Dương Yến Ngọc ghi: “Không thích Next Top Model. Tại sao phải nghiêm khắc một cách dữ dội như thế? Tại sao phải khóc? Môi trường người mẫu ở Việt Nam đâu khốc liệt đến như thế. Một kịch bản vụng về và giả tạo...”.

Ngay lập tức, ý kiến này đã nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ của nhiều người, ủng hộ có, phản đối có. Tuy nhiên, đến khi nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường - một trong 4 vị giám khảo của cuộc thi lên tiếng phản đối, mọi chuyện dường như căng thẳng hơn rất nhiều. Anh viết: “Vì cái thói của em nó không nghiêm khắc nên em không thể bước ra sàn diễn quốc tế được đó Ngọc à. Còn môi trường của VNTM nó nghiêm khắc như vậy nên các em ấy thành công hơn em rất nhiều đấy. Tốt nhất làm đàn chị, đừng nên ăn nói như vậy, khó nghe lắm em…”.

Ngay lập tức, người mẫu từng một thời đứng trong những vị trí hàng đầu của sàn diễn thời trang Việt Nam cũng có câu trả lời: “Nghiêm khắc không bao giờ thừa, nếu để tìm kiếm người mẫu chiến đấu với thị trường nước ngoài em hoàn toàn ủng hộ. Nhưng nghiêm khắc quá có nên không khi mà tất cả những bạn tham gia đều còn rất trẻ. Áp lực về tâm lý sẽ làm nhiều bạn bỏ cuộc và chấm dứt ước mơ...”.

Giám khảo VNTM tiếp lời: “Ngọc, em có thể thích, có thể không thích, nhưng anh nghĩ không nhất thiết phải nói ra những điều này khi em từng là siêu mẫu nổi tiếng một thời, và nhất là khi em không tham gia chương trình của bọn anh. Anh nghĩ em thừa thông minh để hiểu sự thành công của những cô gái trẻ này sau chương trình, và khác biệt hoàn toàn so với những cuộc thi tìm kiếm người mẫu ở Việt Nam. Áp lực về tâm lý, sự nghiêm khắc đã làm những cô gái trẻ trưởng thành, có lòng tin và cố gắng nhiều hơn nữa để thành công, chứ không ai bỏ cuộc như em nói cả”.

Đỗ Mạnh Cường 'cạnh khóe' Dương Yến Ngọc để bảo vệ Xuân Lan
Đỗ Mạnh Cường 'cạnh khóe' Dương Yến Ngọc để bảo vệ Xuân Lan

Cuộc tranh cãi của Đỗ Mạnh Cường và Dương Yến Ngọc trên trang cá nhân.

Thực tế, không chỉ đến mùa này, khán giả mới thấy một Xuân Lan nghiêm khắc và hung dữ. Trong những tập phát sóng đầu tiên của mùa thứ 2, vị giám khảo này đã vấp phải sự phản đối của không ít khán giả bởi cá tính quá mạnh của mình. Tuy nhiên, đến những tập cuối cùng, người xem mới cảm nhận được sự “ác độc” của siêu mẫu này là hoàn toàn cần thiết, và giúp các thí sinh tiến bộ rất nhiều trong khả năng cũng như việc chịu đựng áp lực.

Đồng ý kiến này, người mẫu Trang Trần chia sẻ ngay trong cuộc đôi co của Đỗ Mạnh Cường và Dương Yến Ngọc trên trang cá nhân: “Để trở thành một người mẫu phù hợp với tiêu chí nước ngoài thì việc phải rèn luyện khắt khe là đương nhiên. Có thể một số người không thích quan điểm của chị Lala (lạnh đến mức đáng sợ) nhưng em nghĩ cần thiết có kỷ luật thép và sự lạnh lùng phải có để người mẫu phải luôn ghi nhớ cái gì quan trọng nhất!”

Trong khi đó, trên trang cá nhân của Xuân Lan cũng đã ghi: “Mình hung dữ không??? Sẽ còn tiếp nữa…”. Tất nhiên, nữ giám khảo này chắc chắn không hứa suông.

Trao đổi về vụ tranh cãi này, quán quân VNTM 2011 Hoàng Thùy chia sẻ: “Tôi nghĩ sự nghiêm khắc này là rất cần thiết. Năm ngoái, chúng tôi cũng đã gặp không ít vất vả, nhưng nhờ có chị Xuân Lan, chúng tôi đã học được những bước căn bản đầu tiên, để sau đó có thể tự luyện tập và phát triển khả năng của mình. Tôi cảm nhận được chị Xuân Lan thậm chí còn nghiêm khắc hơn năm ngoái rất nhiều, nhưng điều đó sẽ chỉ làm các thí sinh tốt hơn mà thôi”.

Năm ngoái, sau khi lên ngôi, quán quân Hoàng Thùy đã xuất sắc giành được giải Best Catwalk trong cuộc thi Top Model of the World 2012 diễn ra tại Đức, cũng như một lớp thế hệ người mẫu của VNTM tự tin sải bước trên các sàn diễn thời trang chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Mặc dù trước đó, khi bắt đầu cuộc đua, có người trong số họ thậm chí không hiểu catwalk là gì.

Đỗ Mạnh Cường 'cạnh khóe' Dương Yến Ngọc để bảo vệ Xuân Lan

Hoàng Thùy học rất nhiều từ sự chỉ dạy của Xuân Lan.

Còn về ý kiến của Dương Yến Ngọc về việc “Tại sao phải khóc? Môi trường người mẫu ở Việt Nam đâu khốc liệt đến như thế. Một kịch bản vụng về và giả tạo”, bà Quỳnh Trang – Giám đốc sản xuất của VNTM cho biết: “Chúng tôi khẳng định không hề có kịch bản ở đây. Công việc của chúng tôi chỉ là ghi lại hình ảnh tất cả những diễn biến của cuộc thi. Đây là một chương trình truyền hình thực tế, và tất nhiên, yếu tố “thực tế” phải được đưa lên cao nhất”.

PHƯƠNG GIANG

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !