DN tìm cách khơi thông sức mua trên sân nhà

Năm 2012 được đánh giá là một năm rất khó bán hàng do sức mua yếu, dẫn đến tồn kho tăng. Tìm mọi cách để khơi thông sức mua, nhiều doanh nghiệp (DN) không ngại tích lũy từng cơ hội nhỏ để bán được hàng.

  • Khơi thông sức mua: Khó hay dễ?

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hậu, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại Duy Thành chia sẻ, tuy đây là năm khó khăn nhưng doanh thu của đơn vị vẫn đạt mức tăng trưởng 20% so với trước. Có hiệu quả khả quan là nhờ DN luôn nỗ lực đa dạng về sản phẩm, ổn định giá và tích cực tiếp cận thị trường.

* Đẩy mạnh đầu ra

Bà Hậu dẫn chứng, từ chỗ chỉ chuyên về đồ nhựa gia dụng, DN đã mở rộng thêm các mặt hàng khác như nhựa y tế và hàng trang trí là giỏ, chậu hoa. Suốt thời gian qua, đơn vị này luôn kiên trì theo sát các chương trình lớn nhỏ trong Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt, như: đưa hàng về nông thôn, đến khu công nghiệp,vào chợ; tham gia đều các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao… Cơ hội mở rộng mạng lưới phân phối được tích lũy dần qua những chương trình trên, đến nay hàng hóa của DN đã “phủ sóng” tại nhiều chợ, từ thành thị đến khu vực nông thôn, vùng sâu, thương hiệu sản phẩm cũng được người tiêu dùng nhận biết nhiều hơn.

Mì GOMEX 3 Miền

Mì GOMEX 3 Miền nỗ lực giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Đồng Nai tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao vừa qua. Ảnh: B.Nguyên

Ông Đặng Chí Hùng, Phó giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần nhôm Kim Hằng cũng cho rằng, vấn đề mấu chốt trong giải quyết khó khăn của DN hiện nay là giải quyết khó khăn về đầu ra sản phẩm, hạn chế hàng tồn. Năm nay, Kim Hằng chi mạnh tay hơn cho khâu khuyến mãi, hỗ trợ nhà phân phối, đại lý và đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi. Hiện Kim Hằng đang tham gia chương trình bình ổn giá kéo dài 4 tháng của hệ thống siêu thị BigC. Đây là một trong những hoạt động liên kết giữa DN sản xuất và nhà phân phối nhằm giảm giá sản phẩm, kích thích sức mua. Với các kênh bán hàng truyền thống, DN tuy chỉ đặt mục tiêu duy trì doanh số như năm ngoái nhưng vẫn tích cực hỗ trợ kinh phí cho tiểu thương trong khâu trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

* Nỗ lực tự làm mới

Năm 2012, cơ sở mũ bảo hiểm (MBH) Đức Huy đã đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và được Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trao chứng nhận thương hiệu có sản phẩm vì người tiêu dùng. Ông Nguyễn Hùng, chủ cơ sở này chia sẻ, thời gian qua, các đơn vị sản xuất MBH chân chính lao đao vì đuối sức trong cuộc cạnh tranh với hàng kém chất lượng giá bèo vẫn tràn lan trên thị trường. “Xác định đây chỉ là khó khăn trước mắt nên tôi vẫn mạnh dạn đầu tư tiền tỷ mua máy móc, thiết bị sản xuất với quyết tâm tạo ra sản phẩm an toàn, giá bán hợp lý cho người tiêu dùng. Cơ sở cũng vừa khai trương chuỗi cửa hàng bán MBH đạt tiêu chuẩn tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục mở rộng đến các tỉnh, thành trong thời gian tới” - ông Hùng nói.

Đầu tư nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa đang là nỗ lực chung của rất nhiều DN hiện nay. Đại diện của Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, sản phẩm mì, phở, cháo ăn liền… mang nhãn hiệu GOMEX 3 Miền không chỉ được nâng cấp về chất lượng, mẫu mã mà còn được cải tiến từng chi tiết nhỏ trong khâu đóng gói để sản phẩm tiện lợi hơn khi sử dụng. Theo đó, DN đã đưa ra sản phẩm thùng mì 40 gói được đóng thành 4 lốc, tuy chi phí bao bì tăng nhưng giúp tiểu thương dễ trưng bày, mua bán. Với cải tiến này, hàng tặng sẽ được đóng trực tiếp vào bên trong bao bì sản phẩm để đến tay người tiêu dùng khi có chương trình khuyến mãi. DN còn đưa ra nhiều loại sản phẩm có trọng lượng khác nhau, đa dạng hơn về mức giá cho khách lựa chọn, trong đó dòng mì tôm giá rẻ chỉ 2.500 đồng/gói đang tiêu thụ rất tốt ở nông thôn.

Nhấn mạnh vai trò của việc cải tiến mẫu mã hàng hóa, theo ông Nguyễn Hùng: “Khác với quan niệm ăn chắc mặc bền trước đây, ngày nay MBH còn là sản phẩm thời trang. Hiện MBH Đức Huy chia ra nhiều dòng sản phẩm dành cho nam, nữ, trẻ em, tuổi teen, trung niên… và liên tục được bổ sung thêm mẫu mới” - ông Hùng nói. Tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao vừa diễn ra ở Đồng Nai, MBH trẻ em của Đức Huy tiêu thụ rất mạnh. Đây cũng là một ưu thế của cơ sở này vì sản xuất dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ em với mẫu  mã, kiểu dáng khiến các em thích thú khi sử dụng. Ông Hùng cho biết, MBH Đức Huy không chỉ phát triển tốt tại thị trường nội địa mà nhiều khách nước ngoài cũng tìm đến đặt làm hàng xuất khẩu.

Bình Nguyên

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !