DN ngoài nhà nước phá sản, giải thể nhiều nhất

Con số này được Tổng cục Thống kê đưa ra tại họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012, sáng 29/6. Trong số đó, DN khu vực ngoài Nhà nước chiếm tỷ lệ giải thể, phá sản cao nhất, tới 9,1% tổng số DN hiện có.

DN ngoài nhà nước phá sản, giải thể nhiều nhất

DN ngoài nhà nước phá sản, giải thể nhiều nhất

DN tư nhân, ngoài Nhà nước chiếm tỷ lệ giải thể, phá sản lớn nhất

Tổng kết của Tổng cục Thống kê cho thấy, qua kết quả điều tra chọn mẫu 9331 DN trên cả nước về thực trạng DN và tình hình khó khăn của khu vực DN, trong 3 tháng đầu năm 2012 (từ 1/1/2012 đến 1/4/2012), số DN thực tế còn hoạt động chiếm 91,6%; số DN phá sản, giải thể và DN ngừng sản xuất kinh doanh, đang hoàn thành thủ tục phá sản, giải thể chiếm 8,4%. Trong đó số DN đã hoàn thành thủ tục phá sản, giải thể chiếm 4,1%; số DN ngừng sản xuất kinh doanh, DN chờ hoàn thành thủ tục phá sản, giải thể chiếm 4,3%.

Trong 3 loại hình DN, DN ngoài Nhà nước phá sản, giải thể chiếm tỷ lệ cao nhất với 9,1% tiếp đến là khu vực DN Nhà nước với 2,7% và thấp nhất là khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài với 2,4%.

Bóc tách nguyên nhân gia tăng DN phá sản, giải thể Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Đỗ Thức đánh giá, tình hình kinh tế quá khó khăn, lãi suất vay vốn cao, hàng tồn kho lớn… là những cản trở chính khiến con số DN phá sản, dừng hoạt động sản xuất kinh doanh không ngừng gia tăng. Đáng chú ý, hầu hết chỉ số tiêu thụ của các ngành sản xuất đều sụt giảm mạnh. Tính riêng chỉ số hàng tồn kho tại thời điểm 1/6/2012 của ngành công nghiệp chế biến tăng 26% so với cùng kỳ năm trước: sản xuất giấy bao bì tăng 130%, sản xuất các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn tăng 78,7%...

Trong tổng số 784 DN phá sản, giải thể thuộc mẫu điều tra, có đến 69,9% DN phá sản, giải thể là do sản xuất kinh doanh thua lỗ; 28,2% DN thiếu vốn để sản xuất kinh doanh; 14,7% DN không tiêu thụ được sản phẩm; 11,7% DN khó khăn về địa điểm sản xuất kinh doanh; 4,6% DN phải đóng cửa để thành lập DN -mới hoặc chuyển đổi DN khác...

Trường Giang

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.