DN ngoài nhà nước phá sản, giải thể nhiều nhất

Con số này được Tổng cục Thống kê đưa ra tại họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012, sáng 29/6. Trong số đó, DN khu vực ngoài Nhà nước chiếm tỷ lệ giải thể, phá sản cao nhất, tới 9,1% tổng số DN hiện có.

DN ngoài nhà nước phá sản, giải thể nhiều nhất

DN ngoài nhà nước phá sản, giải thể nhiều nhất

DN tư nhân, ngoài Nhà nước chiếm tỷ lệ giải thể, phá sản lớn nhất

Tổng kết của Tổng cục Thống kê cho thấy, qua kết quả điều tra chọn mẫu 9331 DN trên cả nước về thực trạng DN và tình hình khó khăn của khu vực DN, trong 3 tháng đầu năm 2012 (từ 1/1/2012 đến 1/4/2012), số DN thực tế còn hoạt động chiếm 91,6%; số DN phá sản, giải thể và DN ngừng sản xuất kinh doanh, đang hoàn thành thủ tục phá sản, giải thể chiếm 8,4%. Trong đó số DN đã hoàn thành thủ tục phá sản, giải thể chiếm 4,1%; số DN ngừng sản xuất kinh doanh, DN chờ hoàn thành thủ tục phá sản, giải thể chiếm 4,3%.

Trong 3 loại hình DN, DN ngoài Nhà nước phá sản, giải thể chiếm tỷ lệ cao nhất với 9,1% tiếp đến là khu vực DN Nhà nước với 2,7% và thấp nhất là khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài với 2,4%.

Bóc tách nguyên nhân gia tăng DN phá sản, giải thể Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Đỗ Thức đánh giá, tình hình kinh tế quá khó khăn, lãi suất vay vốn cao, hàng tồn kho lớn… là những cản trở chính khiến con số DN phá sản, dừng hoạt động sản xuất kinh doanh không ngừng gia tăng. Đáng chú ý, hầu hết chỉ số tiêu thụ của các ngành sản xuất đều sụt giảm mạnh. Tính riêng chỉ số hàng tồn kho tại thời điểm 1/6/2012 của ngành công nghiệp chế biến tăng 26% so với cùng kỳ năm trước: sản xuất giấy bao bì tăng 130%, sản xuất các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn tăng 78,7%...

Trong tổng số 784 DN phá sản, giải thể thuộc mẫu điều tra, có đến 69,9% DN phá sản, giải thể là do sản xuất kinh doanh thua lỗ; 28,2% DN thiếu vốn để sản xuất kinh doanh; 14,7% DN không tiêu thụ được sản phẩm; 11,7% DN khó khăn về địa điểm sản xuất kinh doanh; 4,6% DN phải đóng cửa để thành lập DN -mới hoặc chuyển đổi DN khác...

Trường Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.