Diva Hồng Nhung sẽ hát trong đêm tưởng nhớ cố nhạc sĩ họ Trịnh

Tối 273, tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), Diva Hồng Nhung, ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Đức Tuấn, nghệ sĩ guitarist Thế Vinh, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng... sẽ có mặt trong đêm nhạc “Ô chân Mẹ về” tưởng nhớ 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đây là mùa thứ 4, âm nhạc Trịnh Công Sơn được hát vang giữa lòng Đà Nẵng do CanhCung Media tổ chức, nhằm tưởng nhớ ngày mất cố nhạc sĩ tài hoa này. “Ô chân Mẹ về” là đêm của những trái tim khắc sâu bóng Mẹ, là câu ca nối dài từ các chương trình Phố (2013), Gác Trịnh (2014) và Trịnh ca (2015).

Diva Hồng Nhung sẽ hát trong đêm tưởng nhớ cố nhạc sĩ họ Trịnh - ảnh 1

Đêm nhạc "Ô chân Mẹ về" tưởng nhớ 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) tối 27/3

Chương trình gồm 2 phần. Phần 1 là các ca khúc viết về Mẹ được Trịnh Công Sơn chiêm nghiệm trong quãng đời sáng tác của mình như Ca dao mẹ, Huyền thoại mẹ, Người mẹ Ô Lý... . Phần 2 là các ca khúc của Trịnh Công Sơn đã góp phần tạo dựng tên tuổi của các nghệ sĩ tham gia chương trình như Hồng Nhung, Quang Dũng, Đức Tuấn…

“Đây là lần đầu tiên DIVA Hồng Nhung, người từng có khoảng 10 năm gắn bó với Trịnh Công Sơn ở nhiều vai trò, nhiều khía cạnh tham gia một chương trình âm nhạc tưởng nhớ ông do CanhCung Media tổ chức tại Đà Nẵng” - ông Lê Khả Lục, Giám đốc CanhCung Media cho hay.

Cũng theo ông Lê Khả Lục, trong đêm nhạc tối 27/3, lần đầu tiên CanhCung Media thể nghiệm sự kết hợp giữa đàn tranh và các nhạc cụ phương Tây trong âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự góp mặt của nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, cựu giảng viên âm nhạc dân tộc của Nhạc viện TP.HCM. Với sự kết hợp này, “Ô chân Mẹ về" hứa hẹn đem đến một cuộc đối thoại kỳ thú giữa phương Đông và phương Tây mà nhạc Trịnh là dấu gạch nối.

Thêm một điều đặc biệt tại “Ô chân Mẹ về” là sự góp mặt của nghệ sĩ guitar Nguyễn Thế Vinh, một dấu ấn minh chứng cho tính đời sống trong âm nhạc Trịnh Công Sơn. Bị khuyết một tay, trên sân khấu, Nguyễn Thế Vinh chỉ có thể dùng bàn tay còn lại lướt trên các dây đàn. Thân đàn được treo qua vai và cố định bằng hai chiếc nẹp. Anh còn khiến khán giả thán phục hơn khi vừa chơi đàn, vừa thổi harmonica.  

“Ô chân Mẹ về" do nhạc sĩ Hoàng Nhã hòa âm phối khí và phụ trách ban nhạc cùng với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ đàn dây đến từ Học viện âm nhạc Huế. Bên cạnh âm nhạc, triển lãm ảnh Trịnh Công Sơn tại khu tiền sảnh nhà hát Trưng Vương tối 27/3 với chủ đề “Vườn Trịnh” được mô phỏng như một góc nhà của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ mang đến cho khán giả tham gia chương trình cái nhìn đầy đủ về những “góc suy tư” của Trịnh Công Sơn thông qua các ca khúc và đời sống của chính ông. 

HẢI CHÂU

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !