Dịp nghỉ Tết nhiều người ra đi không bao giờ trở về nhà

Trong 9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi, cả nước xảy ra 276 vụ tai nạn giao thông làm 183 người chết và 241 người bị thương.

Tai nạn giao thông ngày Tết xảy ra chủ yếu do uống bia rượu

Theo thông tin từ Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia trong thời gian nghỉ Tết cả nước xảy ra 276 vụ tai nạn giao thông làm 183 người chết và 241 người bị thương.

So với cùng kỳ tết Mậu Tuất, năm nay giảm 18 vụ, giảm 78 người chết và giảm 5 người bị thương.

Tai nạn phần lớn xảy ra trên đường bộ với 276 vụ làm chết 183 người, bị thương 241; trên đường sắt xảy ra 4 vụ, bị thương 4 người. 

Theo tổng hợp báo cáo của Bộ Y tế trong 7 ngày nghỉ Tết đầu tiên đã có tổng số bệnh nhân hiện đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là hơn 110.400 người, tổng số bệnh nhân đến khám, cấp cứu là hơn 182.700 bệnh nhân; tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là hơn 114.200 bệnh nhân; tổng số ca phẫu thuật là hơn 11.600 ca.
Đặc biệt, tổng số bệnh nhân thiệt mạng bao gồm cả các trường hợp thiệt mạng trên đường đến bệnh viện là gần 600 trường hợp.

Tình hình cấp cứu bệnh nhân tai nạn giao thông vẫn là ám ảnh của các bác sĩ trong ngày Tết, PGS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết trong những ngày nghỉ Tết trung bình mỗi ngày viện tiếp nhận khoảng 60 trường hợp tai nạn giao thông, có những trường hợp chấn thương sọ não rất nặng, rất thương tâm mà chủ yếu do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, do không đội mũ bảo hiểm, hoặc sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn.

So với năm ngoái, lượng bệnh nhân nhập viện Việt Đức do tai nạn giao thông không quá cao so với ngày thường cũng như đợt Tết năm ngoái. Tuy nhiên, bệnh nhân nhập viện đều bị thương tổn nặng hơn so với ngày thường.

ThS. BS Đỗ Tất Thành – Trưởng kíp trực cho biết, theo thống kê trong số các ca tai nạn nhập viện thì có đến 205 ca nhập viện do tai nạn giao thông, trong đó có nhiều trường hợp nặng, chấn thương sọ não.

Bác sĩ Thành cho biết thông thường, phòng Hồi sức 1 được thiết kế cho 6 giường, 6 máy thở nhưng cao điểm những ngày vừa qua lên tới 12 bệnh nhân. Do đó, tất cả y bác sĩ phải căng mình. Do không đủ máy thở nên chúng tôi phải điều tiết với các đơn vị hồi sức khác trong bệnh viện nhờ hỗ trợ. Với số bệnh nhân nặng quá nhiều thì bác sĩ cũng mất Tết.

Các ca nhập viện là đều từ tai nạn xe máy, xe đạp, người đi bộ. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu là do nạn nhân sử dụng rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm.

Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !