Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Khung cảnh dòng hợp lưu phân tách hai màu nước khiến nhiều người thích thú trước điều kỳ diệu của tạo hóa.

{keywords}
Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Cách thành phố Manaus ở miền bắc Brazil khoảng 10 km, tại hợp lưu trên sông Amazon, một nửa dòng nước màu cà phê sữa kiểu Pháp, trong khi nửa còn lại tối đặc như trà đen.

Đây là một hợp lưu trải dài 6 km, nơi hai dòng sông Rio Negro và Rio Solimões giao nhau nhưng nước không hòa lẫn tạo ra khung cảnh ngoạn mục.

Hiện tượng này xảy ra ở một số nơi trên khắp chiều dài con sông Amazon và nhiều nơi khác trên thế giới, nhưng không nơi nào rõ ràng rành mạch như ở đây. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Manaus, Brazil.

Hàng năm, nhiều du khách đổ về Encontro das Águas ở phía đông thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas, Brazil để được tận mắt chiêm ngưỡng 'điều kỳ diệu của tạo hóa'.

{keywords}

Rio Negro là phụ lưu lớn nhất của Amazon và là sông nước đen lớn nhất thế giới. Bản thân cái tên 'Rio Negro có nghĩa là 'Sông Đen'.

Sở dĩ, con sông có màu đen khác lạ là do sự hiện diện của nhiều lá cây và thực vật mục nát bị hòa tan ngấm vào nước khi nó chảy qua rừng nhiệt đới và đầm lầy.

Con sông nước đen có nồng độ axit cao và rất ít phù sa trong khi nước ở sông Amazon lại nhiều cát, bùn. 

{keywords}
{keywords}
Nước không hòa lẫn vào nhau tạo ra ranh giới rõ ràng trên sông Amazon

Do thành phần cấu tạo khác nhau, mật độ, tốc độ và nhiệt độ nước khác nhau nên hai con sông vẫn giữ nguyên màu tại điểm gặp gỡ tạo ra ranh giới rõ ràng.

Rio Negro chảy với tốc độ gần 2 km /h, có nhiệt độ 28°C, trong khi Rio Solimões chảy từ 4 đến 6 km/ h ở nhiệt độ 22°C. Nước màu nhạt chứa nhiều trầm tích từ lòng sông kể từ Dãy núi Andes.

Có nhiều công ty du lịch cung cấp dịch vụ cho du khách ghé thăm điểm giao đặc biệt này bằng cách di chuyển thuyền đến chính xác vị trí hai con sông gặp nhau.

Du khách ngồi thuyền cao tốc đi dọc dòng sông Amazon để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú trên, khám phá làng nổi, và gặp cá heo nước ngọt nếu may mắn. Thời điểm tốt nhất trong năm để đi du lịch sông là giữa tháng Giêng và tháng Bảy khi các con sông nhiều nước. 

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Cửa hàng bánh kẹo thời Edo (từ năm 1603 đến năm 1868) đã học công thức bí mật từ một nhà sư trên ngọn núi ở Kyoto tạo ra thứ bánh ngọt đặc biệt có truyền thống lâu đời nhất Nhật Bản.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !