Hi hữu: Biểu tượng Hollywood nổi tiếng bị trộm đổi chữ

Một nhóm người đã lén leo lên đồi để đổi chữ bảng hiệu HOLLYWOOD nổi tiếng ở Mỹ thành HOLLYBOOB.

{keywords}
 Biểu tượng HOLLYWOOD nổi tiếng nằm trên ngọn đồi ở Los Angeles

Cảnh sát đã bắt giữ nhóm đối tượng gồm 6 người vì tự ý thay đổi bảng hiệu biểu tượng HOLLYWOOD đình đám của nước Mỹ.

Bảng hiệu Hollywood là một công trình mang tính nhận dạng và biểu tượng văn hóa Mỹ tại Los Angeles, California. Bảng hiệu này tọa lạc tại khu vực Vùng đồi Hollywood, Dãy núi Santa Monica.

Biểu tượng này nhìn xuống khu vực Hollywood của thành phố Los Angeles. "HOLLYWOOD" được xếp bằng các chữ cái in màu trắng, cao 14 mét và dài 110 mét. Từ mặt đất, bảng hiệu trông uốn lượn nhưng khi nhìn ở độ cao ngang tầm với dòng chữ, như ở hình bên, các chữ cái được xếp tương đối thẳng hàng với nhau.

Bảng hiệu xuất hiện thường xuyên trong văn hóa đại chúng, đặc biệt là trong những cảnh quay của các phim và chương trình truyền hình quay tại Hollywood. Bảng hiệu Hollywood dựng lên từ năm 1923, ban đầu, có tên đầy đủ là "Hollywoodland", được coi là một cách quảng bá cho hoạt động bất động sản đang lên tại khu vực.

Hàng chữ là mục tiêu thường xuyên bị nghịch phá, nhưng đã được phục hồi và gắn hệ thống bảo vệ chống phá hoại.

Tuy nhiên, gần đây, nhóm 6 người đã lén leo lên ngọn đồi ở Los Angeles để đổi chữ cái trong biểu tượng HOLLYWOOD nổi tiếng thế giới thành HOLLYBOOB (“boob” là một từ tiếng anh dùng để chỉ bộ ngực của phụ nữ).

{keywords}
Biểu tượng HOLLYWOOD bị đổi thành HOLLYBOOB

Cụ thể, chữ cái W trong bảng hiệu bị che khuất bằng một chữ B, chữ D ở cuối thì được đính thêm dấu gạch ngang ở giữa để biến thành chữ B. Theo nhóm đối tượng, mục đích của họ khi thực hiện hành vi này là để nâng cao nhận thức về ung thư vú.

Ông Mark Panatier, chủ tịch Hiệp hội Hollywood Sign Trust, tổ chức có nhiệm vụ duy trì và bảo dưỡng biển hiệu Hollywood bức xúc nói: "Thật khó chịu khi một biểu tượng lớn của thành phố Los Angeles lại không được tôn trọng như vậy. Đây là biểu tượng củng cố tầm quan trọng của Hollywood, không phải chỉ riêng Los Angeles mà còn đối với cả thế giới".

Do không có dấu hiệu bị phá hoại, cảnh sát Los Angeles chỉ bắt giữ và buộc tội xâm phạm ở mức nhẹ với cả sáu đối tượng gồm năm nam và một nữ, họ cũng sớm được thả ra.

Hồi 2017, bảng hiệu nổi tiếng này cũng từng có lần bị đổi trộm thành 'HOLLYWEED'.

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Cửa hàng bánh kẹo thời Edo (từ năm 1603 đến năm 1868) đã học công thức bí mật từ một nhà sư trên ngọn núi ở Kyoto tạo ra thứ bánh ngọt đặc biệt có truyền thống lâu đời nhất Nhật Bản.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !