Điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt,... đồng loạt giảm giá sau Tết
Gần Tết nhu cầu mua sắm luôn lên cao, thường doanh số sẽ đạt cao nhất trong năm. Ngược lại, ra Tết luôn là thời điểm các nơi chứng kiến người mua giảm mạnh do khách hàng đã mạnh tay vung tiền sắm Tết. Vì thế, các chương trình giảm giá, khuyến mại sau Tết hoặc thực hiện xuyên Tết được áp dụng nhằm kích cầu.
Giảm giá mạnh nhất là các sản phẩm Apple 2018, gồm iPhone Xs và iPhone Xs Max, với mức giảm có thể đến 4 triệu đồng mỗi sản phẩm. Trước đây, chương trình áp dụng giảm giá 2 triệu đồng khi mua hàng online trong một quãng thời gian nhất định. Hiện nay chương trình giảm giá áp dụng mức giảm 2 triệu cho cả khách mua tại cửa hàng, đồng thời mỗi nhà bán lẻ áp dụng thêm các mức giảm giá khác nhau, như một hệ thống giảm giá thêm 2 triệu đồng cho khách hàng thanh toán bằng Master Card.
Sau khi giảm giá 4 triệu đồng, iPhone Xs Max các bản 512GB, 256GB, 64GB còn 39,99 triệu, 33,99 triệu và 29,99 triệu đồng. Tương tự, iPhone Xs cũng giảm giá mỗi máy 4 triệu đồng, còn 25,99 triệu đồng cho bản có dung lượng bộ nhớ trong 64GB.
Loạt iPhone Xs, Xs Max giảm giá 2 triệu đồng, giảm thêm 2 triệu nữa nếu thanh toán bằng thẻ Master Card. |
Samsung cũng có loạt sản phẩm giảm giá. Theo đó, chiếc máy có 3 camera sau là Galaxy A9 (2018) giảm 2 triệu, về giá 10,49 triệu đồng. Chiếc điện thoại “anh em” của Galaxy A9 là Galaxy A7 (2018) cũng giảm giá 800.000 đồng, còn 7,19 triệu đồng. Cả hai máy này đều nằm trong chương trình thu cũ đổi mới, tức mang máy cũ của hai hãng Samsung, Apple đến để được bù tiền mua hai chiếc máy mới này.
Sau Tết, Oppo cũng giảm giá. Oppo Find X, điện thoại cao cấp nhất của Oppo, giảm 1 triệu đồng, xuống còn 19,99 triệu đồng. Chiếc Oppo R17 Pro, sản phẩm cao cấp kế cận Find X, giảm 1 triệu, xuống còn 15,99 triệu đồng.
Các sản phẩm giảm giá của Oppo. |
Oppo F9, chiếc điện thoại chủ lực của Oppo năm ngoái, cũng giảm giá 500.000 đồng cho bản có RAM 6GB, xuống còn 7,99 triệu đồng.
Một vài hãng khác cũng áp dụng chương trình kích cầu sau Tết. Như Xiaomi Mi A2 giảm 1 triệu, còn 5,69 triệu đồng. Hay Huawei Nova 3i và Y9 (2019) cũng giảm vài trăm ngàn đồng mỗi máy.
Mùa Tết, LG “chơi lớn” khi giảm từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng khi mua TV. Theo đó, khách hàng khi mua các TV trong chương trình khuyến mại có thể được giảm giá trực tiếp hoặc nhận phiếu mua hàng có giá trị tương đương.
Những TV của LG có mức giảm vài triệu đến hơn chục triệu đồng. |
Như mẫu Smart Tivi LG 4K 65 inch 65SK8000PTA giá 49,99 triệu đồng nhưng giảm giá đến 11 triệu đồng, đồng thời được tặng loa thanh và mua hàng trả góp 0%.
Mẫu Smart Tivi LG 4K 65 inch 65UK6340PTF giá 31,9 triệu đồng nhưng giảm đến 7,5 triệu đồng, còn 24,4 triệu đồng.
Phổ thông hơn, các mẫu có mức giá dưới 20 triệu đồng cũng được LG giảm 1-2 triệu đồng/chiếc. Hay như chiếc Smart Tivi LG 4K 43 inch 43UK6340PTF niêm yết giá 10,99 triệu đồng nhưng khách có thể mua online với giá 8,89 triệu đồng.
Không giảm mạnh như LG nhưng Sony, Samsung, TCL,... đều có các chương trình giảm giá nhẹ. Như Sony KDL-40W660E giá 9,49 triệu đồng nhưng khi mua online sẽ còn 8,29 triệu đồng. Panasonic vài mẫu 43 inch và 32 inch cũng giảm giá vài trăm đến hơn 1 triệu đồng.
Cũng như TV, mặt hàng tủ lạnh của các hãng đang tung nhiều chương trình giảm giá. Các tủ lạnh của Samsung, Panasonic, Toshiba, Beko,... đều trừ tiền vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng tùy theo giá trị sản phẩm.
Mặt hàng gia dụng khác là máy giặt không nằm ngoài cuộc đua hút khách sau Tết. Nhiều mẫu máy của các hãng Electrolux, Samsung, Toshiba,... đều giảm vài trăm ngàn đến gần một triệu đồng. Tại một siêu thị còn áp dụng “lì xì” đầu năm, giảm thêm 300.000 đồng cho mỗi máy đã giảm.
Máy giặt của nhiều hãng cũng đua giảm giá. |
Không nghỉ Tết dài như nhiều năm trước, các siêu thị đều làm việc đến trưa 30 tháng Chạp, đến mồng 4 tháng Giêng đã mở cửa. Các siêu thị còn cố gắng đảm bảo doanh số bằng cách giảm tới khoảng 40% cho các mặt hàng đặt hàng online xuyên Tết, sẽ giao hàng ngay sau Tết.
Có thể nói, sau khi hệ thống mua bán online tiện lợi hơn, cộng với kiểu ăn Tết ngày càng hiện đại của người dùng, các hệ thống siêu thị không còn “sợ” Tết mà tận dụng dịp này, kê cả sau Tết, để thu hút khách móc hầu bao, góp phần đảm bảo doanh số cả năm.