Dịch vụ ông già Noel siêu rẻ hút khách

Thay vì phải chi hàng trăm ngàn đồng để có ông già Noel đến phát quà, nhiều "ông già Noel" đã nhận chuyển quà trong khu dân cư chi phí chỉ vài ngàn đồng vô cùng hút khách.

Không khí Noel rộn rã khắp phố phường Hà Nội cũng là lúc dịch vụ chuyển, tặng quà “ăn theo” vào mùa làm ăn. 

Cả tuần nay chị Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) liên tục nhận được tin nhắn mời chào dịch vụ chuyển quà qua ông già Noel dịp Giáng sinh với mức phí chào mời là 120.000 đồng/lần phát quà. Nhưng khi liên lạc với số điện thoại quảng cáo thì giá dịch vụ đã được “đẩy” lên chóng mặt, phân chia theo khung thời gian, dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/quà và nếu chuyển vào tối đêm 24/12 chi phí chuyển mỗi phần quà là 250.000 đồng/quà. Thêm món quà thứ 2, giá dịch vụ tính thêm là 50.000 đồng. Thế nhưng năm nay chị Hạnh đã có thêm sự lựa chọn khác với chi phí rẻ hơn rất nhiều mà vẫn có ông già Noel đến trao quà cho cô con gái nhỏ. Trong cộng đồng khu dân cư nơi chị sinh sống, nhiều bạn sinh viên và các ông bố trẻ đã tranh thủ thời gian này để kiếm thêm thu nhập.

Để phục vụ hai con anh Minh – cư dân sinh sống tại khu đô thị Xa La (Hà Đông – Hà Nội) đã đầu tư hẳn bộ ông già Noel do chính mình làm “vai diễn”. Kết hợp phục vụ hai con, anh Minh nảy ra ý định kiêm luôn dịch vụ này thay các bố, mẹ nhận quà để đóng vai ông già Noel đến phát quà cho các cháu trong phạm vi khu cư dân nơi gia đình sinh sống. Với mức giá dịch vụ chỉ 15.000 đồng/gia đình, thông tin chia sẻ của anh Hưng ngay lập tức đã nhận được gần 100 “đơn đặt hàng” từ các gia đình có con nhỏ sinh sống tại đây.

“Ông già Noel “cây nhà lá vườn” nên mức phí mình đưa ra cũng để cho có thôi, chủ yếu các con thấy vui là những ông bố như mình cũng cảm thấy hạnh phúc” – anh Minh tâm sự.

So với giá dịch vụ chuyển già chuyên nghiệp thì mức giá mà các ông già Noel “tự phát” đưa ra khá “bèo”. “Giá dịch vụ phục vụ trong cộng đồng dân cư rất rẻ, mọi người lấy chi phí này chủ yếu vui là chính, chỉ vài chục ngàn đồng/quà nên tôi thấy rất hợp lý”- chị Hạnh nhận xét.

Dịch vụ ông già Noel siêu rẻ hút khách - ảnh 1

Sự xuất hiện của ông già Noel với những món quà bí mật khiến trẻ nhỏ thêm niềm vui trong đêm Giáng sinh

Cũng có ý định biến thành ông già Noel phục vụ trẻ nhỏ trong khu cư dân, anh Chung (Khu đô thị Xa La – Hà Đông) bày tỏ ý tưởng, anh sẽ nhận trao quà cho các gia đình với mức phí khoảng 30.000 đồng/gia đình. Trong đó 2/3 số tiền này sẽ được anh trao lại cho Hội từ thiện của Viện bỏng quốc gia, góp tiền mua cháo từ thiện cho bệnh nhi đang điều trị tại Viện nhân mùa Giáng sinh…

Có những ông già Noel “bất đắc dĩ” chỉ nhận phí dịch vụ rất thấp “để cho vui”, và cũng có những ông già Noel nhận chuyển quà miễn phí cho các cháu nhỏ quanh khu cư dân. Quan niệm đây chỉ là công việc “thời vụ”, năm nay anh Giáp (Văn Quán – Hà Đông) tình nguyện làm ông già Noel miễn phí trong cộng đồng dân cư. “Tuy đã có gia đình, thời gian không nhiều, nhưng mấy năm làm ông gia Noel thú vị vô cùng. Năm nay tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc này và miễn phí phục vụ mọi người. Miễn là trẻ con vui thì người lớn cũng thấy vui lây”- anh Giáp chia sẻ. Cũng vì thời gian hạn hẹp, anh chỉ nhận lời làm ông già Noel chuyển quà trong phạm vi tòa nhà nơi anh sinh sống và cũng chỉ nhận số lượng hạn chế, vì sợ không có thời gian “chạy” hết suất. Tuy nhiên, ngay khi thông tin anh Giáp chia sẻ trên group cộng đồng dân cư, nhiều người ngay lập tức “đặt hàng” dịch vụ của anh.

Thậm chí, mọi người còn “năn nỉ” anh mở rộng phạm vi trao quà, vì thế anh Giáp đã quyết định sẽ nới rộng phạm vi chuyển quà cho cả khu. “Tôi rất vui vì nhiều người hưởng ứng. Mọi người còn đùa nếu cần “bà già Noel” hay các công chúa Tuyết nhí xách quà hộ thì cũng sẵn sàng giúp nên tôi cảm thấy rất vui. Phải sắp xếp lại thời gian gia đình một chút, nhưng miễn mọi người, các cháu nhỏ thấy vui là mình thấy có ý nghĩa rồi”- anh Giáp bày tỏ.

Trường Giang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.