Dễ dàng đi Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại 10 siêu thị VinMart Hà Nội

Từ 17 – 25/12, hệ thống siêu thị VinMart triển khai hội chợ đặc sản vùng miền tại 10 siêu thị tại Hà Nội, với các đặc sản như khô cá cơm, nem thịt đặc biệt, chả ốc Hoa Doanh; bưởi Diễn, da xanh, cam canh, cam vinh Kỳ Yến...

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức thường niên thu hút gần 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Trong thời gian Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 của Hà Nội diễn ra từ 17-25/12, hệ thống siêu thị VinMart tham gia triển khai và dự kiến tiêu thụ hàng trăm tấn sản phẩm nông sản vùng miền tại sự kiện này. Nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền được được trưng bày thành khu vực riêng, nổi bật tại các siêu thị, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

{keywords}
VinMart mở các Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại 10 siêu thị ở Hà Nội

Chương trình quy tụ nhiều đặc sản vùng miền như: khô cá cơm, khô cá bống, khô cá hồng; nem thịt đặc biệt, chả ốc Hoa Doanh; bưởi Diễn, bưởi da xanh, ổi lê, cam canh, cam vinh Kỳ Yến, cam sành Hàm Yên, cam Khe Mây, cải làn Bắc Giang, cải mèo Mộc Châu, khoai sọ Cụ Cang,...

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm..., đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, tác động của Đại dịch Covid-19.

Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu Bên cạnh đó là nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đảm bảo nguồn cung nông sản ổn định, chất lượng cao và hiệu quả dài dạn,  VinMart/VinMart+ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bà con nông dân, các hợp tác xã, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối các nông, đặc sản chủ lực của các địa phương nhằm đưa các sản phẩm này tới tận tay người tiêu dùng trên toàn quốc.

“VinMart/VinMart+ xây dựng hệ thống tiêu chí, hướng dẫn rõ ràng và phổ cập, thông báo thông tin cho các đơn vị đối tác, nhằm xúc tiến nhanh nhất việc thu mua và phân phối nông sản nội địa. Cụ thể là tối ưu hóa, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, phổ biến quy trình 5 bước cho việc thu mua nông sản trực tiếp từ các NCC, HTX địa phương, xúc tiến tối đa lượng tiêu thụ và quảng bá nâng cao hình ảnh, giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc” - Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart Miền Bắc cho biết.

10 siêu thị VinMart triển khai Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 của Hà Nội: VinMart Thăng Long, Trung Hòa, Hà Đông, Võ Thị Sáu, Trúc Khê, Văn Quán, Nhật Tân, Royal City, Times City, Long Biên.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !