Dạy học sinh dùng mạng xã hội văn minh, phòng tránh bạo lực học đường

Vừa qua, Trường THCS Kim Tân (thành phố Lào Cai) đã tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh cho học sinh nhà trường.

Không gian mạng giống như một xã hội thu nhỏ, nơi mà bất cứ ai cũng có thể bày tỏ, chia sẻ quan điểm cá nhân trong trạng thái ẩn danh. Lợi dụng điều này, nhiều người dùng đã thực hiện những hành vi tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu, thậm chí vi phạm pháp luật mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào.

Đối với những người thường xuyên theo dõi và sử dụng mạng xã hội, nếu không có đủ hiểu biết và kiến thức, người dùng dễ bị “dắt mũi” bởi những thông tin, ý kiến sai lệch.

Trước tình hình ấy, Trường THCS Kim Tân (Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh cho học sinh nhà trường.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi (học sinh Trường THCS Kim Tân) cho biết: “Em được bố mẹ cho dùng máy tính từ khi còn học lớp 4. Tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh, em thường xuyên lên mạng để tương tác, giao tiếp với bạn bè bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, em cũng thường xuyên xem các chương trình giáo dục của nước ngoài, những bộ phim tài liệu tiếng Anh để từ đó nâng cao năng lực nghe và nói tiếng Anh”.

Ảnh minh họa

Yến Nhi kể cũng có nhiều lần khi dùng máy tính với mục đích học tập nhưng màn hình lại hiển thị những đường link không lành mạnh. Thậm chí, khi giao tiếp với bạn bè qua không gian mạng em cũng thường xuyên bị lôi kéo vào những vụ nhận xét, bình phẩm nhưng Yến Nhi đều cố gắng né tránh.

“Buổi tuyên truyền kiến thức về an ninh mạng thực sự rất hữu ích đối với em, giúp em nhận biết được những hiểm họa và nguy cơ có thể gặp trên không gian mạng”, Yến Nhi nói.

Học sinh trường THCS Kim Tân

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh Trường THCS Kim Tân đã được tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức về Luật An ninh mạng, sức ảnh hưởng của không gian mạng, những tác động tích cực cũng như tiêu cực đến cuộc sống hiện nay.

Ngoài ra, học sinh cũng được phổ biến các nội dung cơ bản về kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội và các biện pháp phòng tránh văn hoá phẩm độc hại trên không gian mạng.

Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh cũng như các thầy cô được trang bị những kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân, hiểu rõ vai trò và trách nhiệm, quy tắc ứng xử của cơ quan, tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Buổi tuyên truyền này rất có ý nghĩa giáo dục, giúp nâng cao kiến thức về cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh và phòng chống bạo lực học đường cho học sinh Trường THCS Kim Tân.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !