Đâu là đáy giá vàng ngắn hạn?

Giá vàng quốc tế đã giảm tới gần 4% trong tuần này do các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo. Giá vàng tuần tới còn chịu sức ép điều chỉnh tiếp?

Giá vàng miếng SJC đã giảm xuống 68,25 triệu đồng/lượng trong tuần này.

Giá vàng miếng SJC đã giảm xuống 68,25 triệu đồng/lượng trong tuần này. Ảnh: Quốc Tuấn

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã giảm mạnh từ mức 1.814 USD/oz xuống mức 1.732 USD/oz và đóng cửa ở mức 1.742 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá bán vàng miếng SJC cũng đã giảm từ mức 68,8 triệu đồng/lượng xuống 68,25 triệu đồng/lượng, nhưng vẫn còn cao hơn khá nhiều so với giá vàng quốc tế quy đổi. Lượng giao dịch vàng vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc một phần do chênh lệch giá lớn.

Giá vàng quốc tế giảm mạnh trong một số phiên giao dịch cuối tuần này do một số nguyên nhân chính. Thứ nhất, số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) tháng 6 của Mỹ đã đạt 372.000 việc làm, cao hơn nhiều so với mức dự kiến 260.000 việc làm, trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ổn định ở mức thấp 3,6%. Số liệu thị trường lao động Mỹ một mặt đã góp phần xoa dịu bớt lo ngại của các nhà đầu tư về nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ, mặt khác làm gia tăng kỳ vọngFED sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 75 điểm phần trăm lãi suất cơ bản vào cuối tháng này. Điều này đã tiếp tục đẩy USD lên mức cao nhất trong 20 năm và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vượt 3%.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy có tới 95,4% khả năng FED sẽ tiếp tục tăng thêm 75 điểm phần trăm lãi suất cơ bản và chỉ khoảng 4,6% khả năng tăng 100 điểm phần trăm lãi suất cơ bản trong tháng 7 này.

Thứ hai, các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại việc Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới, quyết định tăng mạnh thuế nhập khẩu vàng từ 7,5% lên 12,5% sẽ làm giảm mạnh nhu cầu vàng vật chất trong bối cảnh nhu cầu vàng vật chất đang ở mùa thấp điểm và Trung Quốc- quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, cũng đang kiên định mục tiêu zero-Covid.

Trên thực tế, ngoài Ấn Độ và Trung Quốc, nhu cầu vàng vật chất đang giảm ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt ở Mỹ. Số liệu vừa được US Mint công bố cho thấy, họ chỉ tiêu thụ được 44.000 ounce vàng (khoảng gần 1,25 tấn vàng) trong tháng 6, giảm tới 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hai yếu tố quan trọng trên có thể sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến giá vàng tuần tới nhưng khó có thể đẩy giá vàng tuần tới giảm sâu, vì nếu giá vàng tuần tới giảm xuống vùng 1.650- 1.700USD/oz, các nhà đầu tư sẽ nhảy vào bắt đáy. Hơn nữa, theo thống kê của nhiều sàn giao dịch vàng lớn trên thế giới, số lượng lệnh đặt chờ mua ở vùng giá này cũng đang rất lớn, có thể giúp đẩy mạnh giá vàng tuần tới phục hồi.

Vùng 1.650- 1.700USD/oz được cho là vùng giá vàng hấp dẫn

Giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, tích lũy.

Trong khoảng gần 1 năm trở lại đây, mức giá vàng thấp nhất được thiết lập ở 1.680USD/oz vào tháng 8/2021. Đây cũng là mức giá mà giá vàng đã 3 lần không xuyên thủng trong năm 2021. Và xét về mặt kỹ thuật, các chỉ số RSI, Stochastic… cho thấy giá vàng trên biểu đồ ngày đã nằm sâu trong vùng vượt bán dù giá vàng mới chỉ giảm xuống 1.732USD/oz. Nếu giá vàng tiếp tục giảm xuống dưới 1.700USD/oz, thì mức độ vượt bán sẽ lớn hơn nữa, kể cả trên biểu đồ tuần. Do đó, đây được coi là mức giá hấp dẫn xét trên yếu tố kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu giá vàng giảm xuống dưới 1.650USD/oz, thì cần đánh giá lại xu hướng giá vàng ngắn hạn, vì khi đó thị trường vàng có thể bước vào chu kỳ giảm giá ngắn hạn.

Ông Edward Moya, Chuyên gia phân tích cao cấp của Tập đoàn OANDA, cũng cho rằng giá vàng tuần tới có thể kiểm tra mức 1.700USD/oz, thậm chí là 1.650USD/oz. Tuy nhiên, vùng giá này có thể sẽ là đáy của giá vàng ngắn hạn, vì vùng giá này sẽ hấp dẫn một lượng lớn nhà đầu tư. Trong khi đó, mức 1.770USD/oz sẽ là mức kháng cự quan trọng của giá vàng tuần tới.

Tuần tới, Mỹ sẽ công bố nhiều chỉ số kinh tế quan trọng, như CPI, PPI, doanh số bán lẻ… Trong đó, CPI được chú ý nhất, vì nó sẽ tác động trực tiếp đến quyết định tăng lãi suất sắp tới của FED. Theo dự báo, CPI tháng 6 của Mỹ có thể tiếp tục tăng cao hơn tháng 5 (8,6%), lên mức khoảng 8,7%, hoặc cao hơn nữa. Điều này có thể sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng tuần tới, vì sẽ làm gia tăng thêm kỳ vọng FED tăng lãi suất.

Ấn Độ tăng mạnh thuế nhập khẩu vàng, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Ấn Độ tăng mạnh thuế nhập khẩu vàng, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Ấn Độ tăng mạnh thuế nhập khẩu vàng, sẽ làm giảm nhu cầu vàng vật chất ở quốc gia này, qua đó tác động tiêu cực đến giá vàng tuần tới.

Theo DDDN

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.