Đáo Xuân Chín: Sân khấu độc đáo nằm giữa thung lũng Gầm Trời

Đáo Xuân Festival là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên bởi nghệ sĩ Đào Anh Khánh. Với niềm đam mê nghệ thuật, nghệ sĩ Đào Anh Khánh muốn mang tới cho khán giả chương trình biểu diễn không ở đâu có được với các tiết mục từ những nghệ sĩ bậc thầy đến từ nhiều nơi trên Thế giới.

Nơi tổ chức chương trình nghệ thuật Đáo Xuân Chín.

Sau 8 lần tổ chức Đáo Xuân, đây là lần thứ 9 nghệ sĩ Đào Anh Khánh tổ chức một chương trình lễ hội với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và độc đáo hiếm có trên thế giới. Đáo xuân 9 không chỉ lớn nhất về không gian nghệ thuật với những công trình nghệ thuật đương đại hoành tráng, nhiều tác phẩm điêu khắc hình trụ với chiều cao 35m và chiều rộng 4,5m quy tụ ngôn ngữ nghệ thuật của cả thế giới mà còn được bố trí sắp đặt với 6 sân khấu lớn tự nhiên ngoài trời (lớn nhất Việt Nam) trải rộng trên diện tích gần 50h của thung lũng Gầm Trời (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 50km).

Nơi đây sẽ được nghệ sĩ Đào Anh Khánh cùng với hơn 250 nghệ sĩ quốc tế đến từ 27 quốc gia và 50 nghệ sĩ Việt Nam trình diễn bùng nổ và thăng hoa với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: âm nhạc đương đại, điêu khắc, hội họa, thơ ca, nhảy múa, nghệ thuật sắp đặt, Len Arts, Visual Arts, Design Arts,... chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được diễn ra liên tục trong vòng 24 tiếng (từ 14h ngày 23/3 đến 14h ngày 24/3/2019)

Đến với lễ hội âm nhạc Đáo Xuân Chín năm nay, hàng chục nghìn khán giả sẽ được vào cửa miễn phí (chỉ có vé mời mới được vào) và được trang trí vẽ mặt, vẽ tay miễn phí bởi những nghệ sĩ body arts, face do BTC bố trí sẵn để phục vụ các vị khách mời trên dọc tuyến đường từ cổng chính dẫn vào trong thung lũng.

Đặc biệt, khi bước chân tới Gầm Trời tất cả mọi người không chỉ được đắm chìm trong một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, huyền ảo và tình yêu sẽ lên ngôi, nghệ thuật sẽ thổi bùng cháy khát khao được yêu trong mỗi con người mà còn được vừa nhún nhẩy vừa thưởng thức với hàng trăm món ăn ngon được chế biến bởi bàn tay tài hoa của các đầu bếp nổi tiếng và nhâm nhi với nhiều loại đồ uống độc đáo, hấp dẫn được pha chế bởi đội ngũ Bartender đẳng cấp và phục vụ chuyên nghiệp.

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh trả lời báo chí.

Chia sẻ với báo giới, nghệ sĩ Đào Anh Khánh chia sẻ, Đáo Xuân Chín có 5 sân khấu chính với những cung bậc khác nhau và nằm tại những vị trí riêng biệt. Các sân khấu trên sẽ giúp người xem tận hưởng nhiều loại nhạc từ êm đềm, du dương tới những giai điệu của violin, sáo giữa thiên nhiên. Tất cả mọi người có thể cảm thấy bơi được trên dòng suối nghệ thuật này. Các nhạc sĩ chơi dòng nhạc để công chúng trở về với sự thanh tịnh, trong veo khi hoàng hôn buông xuống.

Tuy khu vực tổ  nằm giữa thung lũng Gầm Trời nhưng để vào đây đều có các tuyến giao thông đủ để đáp ứng cho dòng người vào. Được biết, Ban Tổ chức sẽ có lực lượng tổ chức từ cổng chính, kiểm tra an ninh, giấy mời. Số người đi vào đây là có kiểm soát, dọc đường đã là các tác phẩm rồi, họ sẽ đi vào trong sự thanh bình thì tôi tin sẽ không có sự ẩu đả. Ngay tại điểm trước khi vào thung lũng sẽ có trạm y tế đặt ngay tại đầu, khi cần có sự hỗ trợ y tế, sẽ ngay lập tức vận chuyển ra bên ngoài. 

Con đường dẫn vào khu vực tổ chức Đáo Xuân Chín.

Chia sẻ về công tác tổ chức, nghệ sĩ Đào Anh Khánh cho biết: "Đây là lần làm lớn nhất của tôi, các sự kiện lần trước diễn ra trong mấy tiếng thôi, nhưng lần này diễn ra suốt 24 tiếng và trong không gian lớn, dịch chuyển người từ nhiều nơi khác nhau đến nên BTC chuẩn bị trong nhiều tháng". Được biết, mọi công tác đảm bảo trật tự xã hội, sức khỏe con người, cả thực phẩm nước uống… sẽ được báo cáo chính quyền các cấp để có sự phối hợp.

Ông Nguyễn Anh Điệp, Tổng Giám đốc Hùng Vương Media (Hà Nội) cho biết thêm, Ban Tổ chức đã thuê 1 công ty dịch vụ bảo vệ phối hợp với công an huyện Lương Sơn tổ chức khảo sát, lên phương án an ninh an toàn, rải quân ở trong khu vực Thung lũng Gầm Trời. Ở đây sẽ có cả cảnh sát mặc thường phục và quân phục để kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống liên quan tới mất an ninh, an toàn tại đây.

Hoàng Nam
Từ khóa: Đáo Xuân Festival đào anh khánh đáo xuân 9 thung lũng gầm trời nghệ thuật đương đại trình diễn độc đáo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !