Đào, quất giảm bán đồng giá ngày 30 Tết vẫn đìu hiu vì vắng khách

Sáng 30 Tết năm Tân Sửu, dạo qua thị trường bán đào quất ở vùng ngoại thành Hà Nội cho thấy lượng người mua rất ít. Trong khi những dãy đường vẫn bày đầy đào, quất, mặc dù trao biển thanh lý xả hàng nhưng cũng rất ít người quan tâm.

Những năm trước, vào ngày 30 Tết, lượng người mua đào, quất không hề giảm mà giá lại tăng theo giờ. Còn năm nay, thị trường đào, quất những ngày áp Tết trong cảnh tiểu thương "ngóng" khách mua, giá giảm mạnh. 

Theo quan sát của PV Infonet, ở các tuyến đường ngoại thành Hà Nội như Thạch Thất, Quốc Oai, Sơn Tây vẫn ngập tràn các loại đào, quất và hoa mai, thế nhưng lượng người mua lại rất ít.

Sáng 30 Tết, nhiều tiểu thương đã treo biển "xả hàng" đào, quất, mong bán hết hàng còn về nhà ăn Tết.

{keywords}
Những tấm biển thông báo đại hạ giá quất như này khá nhiều nhưng vẫn ít người mua.

Anh Hải một người bán quất cảnh trên đường 32 cho biết, xe quất này anh chở từ Hưng Yên, do đã hợp đồng đặt mua cả vườn quất từ trước nhưng bất ngờ dịch bệnh bùng phát vào áp Tết nên mọi thứ đảo lộn.

"Người mua quá ít, nhưng vì tôi đã trót "ôm" cả vườn, tiền thì đã trả hết cho chủ vườn rồi nên tôi vẫn phải cố bán đến ngày cuối cùng của năm. Giờ bán xả hàng mong thu hồi được chút nào hay chút đó", anh Hải buồn bã nói.

{keywords}
Hôm nay đã là 30 Tết nhưng người đến mua chỉ lác đác, trong khi trên xe vẫn đầy quất chưa bán được.

Anh Hải cho hay, những năm trước, mỗi vụ Tết anh Hải cùng người nhà bán hàng không kịp ăn, quần quật ngoài chợ hoa cả tuần, nhìn cây cứ được các khách hàng chở đi nườm nượp quên hết cả mệt. Nhưng năm nay thê thảm quá.

{keywords}
Có những hàng quất không có nổi một khách đến mua

Tương tự như quất, năm nay giá đào cũng giảm thê thảm, người mua lại không mặn mà.

{keywords}
Cả xe đào này dường như vẫn còn nguyên si vì đa số khách chỉ đến xem, hỏi giá chứ không mặn mà chuyện mua bán.

Gia đình chị Vân (Hoài Đức, Hà Nội) chở cả xe đào đi bán đồng giá. Theo đó, cành to có giá 150.000 đồng, cành nhỏ chưa tới 100.000 đồng. Thế nhưng, chị Vân chia sẻ: “Buồn lắm, trồng đào cả năm mong một cái Tết, mà năm nay đào rất đẹp, hoa nở bung đúng Tết nhưng người mua quá ít, bán không được giá. Tiền thuê người vận chuyển mỗi ngày mất 350.000 đồng/người nhưng hàng thì không bán không được. Giờ tôi cố bán vớt vát thu hồi vốn, được đồng nào hay đồng đó”.

{keywords}
 

Những cành đào đẹp, gốc to bằng cánh tay như thế này giá chỉ khoảng 150.000 đồng. Trong khi đó những năm trước, những cành như này bán tại vườn đã khoảng 300.000 đồng.

{keywords}
Những cành đào phai xếp ngay ngắn bên vệ đường từ sáng đến giờ vẫn chưa bán được.

 Ngồi cả buổi sáng không có khách mua, cô Hằng (Cổ Đông, Sơn Tây) cho hay: “Tôi đã bán đào Tết hơn 10 năm nay rồi nhưng mà chưa năm nào tôi thấy thê thảm như năm nay. Mọi năm ở Sơn Tây, những ngày gần Tết là các xe đào, xe quất về nườm nượp đổ về, khách đi xem mua kín cả sân. Thế mà năm nay, số lượng người bán đã ít chỉ bằng một nửa năm trước, số lượng cây bán cũng ít hơn, nhưng vẫn ế”.

{keywords}
 

Những cây đào từ Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa chở ra Hà Nội là loại đào phai rất đẹp, mới nổi lên trong thị trường thời gian gần đây. Nhưng hôm nay người bán đào phải ngậm ngùi cắt bỏ cành, giữ lại gốc mang về trồng lại.

{keywords}
 

Nhiều người bán đào cho biết, không tiêu thụ được nên đào Tết ở vườn vẫn còn khá nhiều, khoảng 3/4 cây vẫn chưa bán.

{keywords}
Hình ảnh những cây đào được xếp dọc theo các tuyến đường 21, 84, 419 ngoại thành Hà Nội thưa thớt người đến mua, khiến các tiểu thương “đứng ngồi không yên”.

Lam Giang

Chợ Tết ngày 30, tiểu thương bán hoa 'phá giá', giá rẻ như cho

Chợ Tết ngày 30, tiểu thương bán hoa 'phá giá', giá rẻ như cho

Sáng 30 Tết, ngày cuối cùng chuẩn bị đón năm mới 2021, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá thực phẩm vẫn ổn định song giá rau xanh, đặc biệt là hoa tết giá giảm rẻ chưa từng có…

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.